14:39 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nuôi gà sao - mô hình phát triển kinh tế hiệu quả cao

Thứ hai - 16/11/2015 09:08
Trong những năm qua, một số hộ gia đình trên địa bàn huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đã mạnh dạn phát triển nuôi gà sao mang lại hiệu quả kinh tế cao. Một trong những người thành công từ mô hình phát triển nuôi gà sao là gia đình chị Nguyễn Thị Oanh, tổ 15 thị trấn Vị Xuyên huyện Vị Xuyên (Hà Giang).
Một góc trang trại nuôi gà sao của gia đình chị Nguyễn Thị Oanh

Chị Oanh cho biết: “Chị đã về tỉnh Bắc Giang mua 500 con gà sao giống về nuôi. Qua hướng dẫn về kỹ thuật của Trạm Khuyến nông huyện và tài liệu hướng dẫn kỹ thuật nuôi gà sao, chị đã nắm được thức ăn chủ yếu của gà sao là thóc, ngô hạt và các loại thức ăn xanh như rau và các loại cỏ...”.

Từ những kiến thức ban đầu về gà sao, trước khi bắt tay vào nuôi gà, chị Oanh đã tiến hành trồng 1.000 m2 cỏ VA06 và rau muống để cung cấp nguồn thức ăn xanh cho gà sao.

Đối với nhiều người dân, gà sao là giống gà còn khá xa lạ, chúng có tiếng kêu như chim trời và bay rất khỏe nên ban đầu mọi người dân địa phương còn rất hoài nghi về hiệu quả của mô hình nuôi gà sao đối với gia đình chị Oanh. Nhưng qua thời gian nuôi trên 4 tháng cho thấy, kỹ thuật nuôi gà sao cũng đơn giản và dễ nuôi như các loại gà thông thường. Thức ăn của gà sao ngoài ngô, lúa, rau cỏ chúng còn ăn cả thân cây chuối băm nhỏ. Bên cạnh đó, gà sao có sức chống chịu khá cao đối với các loại dịch bệnh thông thường trên gia cầm. Trong thời gian trên 4 tháng nuôi gà sao, gia đình chị Oanh chưa thấy đàn gà sao của gia đình bị nhiễm bệnh. Chị Oanh cho biết thêm: Gà sao là một loại gia cầm có chất lượng thịt thơm ngon nên bán được giá và có nhiều khách hàng tìm mua, nhất là các nhà hàng đặc sản trên địa bàn của huyện và một số tỉnh lân cận như Tuyên Quang, Thái Nguyên......Vì vậy chỉ trong thời gian ngắn chị đã bán được trên 400 con gà sao.

Theo hạch toán của gia đình chị Oanh, sau thời gian trên 4 tháng nuôi gà sao, trung bình trọng lượng mỗi con đạt từ 1,7 - 2,0 kg, với giá bán bình quân 100 nghìn đồng/kg thì tổng số tiền sau hơn 4 tháng từ nuôi gà sao của gia đình chị đạt trên 80 triệu đồng, sau khi trừ chi phí (giống và thức ăn) còn lãi khoảng 50 triệu đồng, trong khi đó gia đình còn giữ lại 40 con gà sao để làm giống.

Khi được hỏi về dự định trong  thời gian tới, chị Oanh cho biết: Từ những thành công bước đầu, trong những năm tới gia đình sẽ tiếp tục mở rộng qui mô nuôi gà sao. Bên cạnh đó, để có gà xuất chuồng liên tục, gia đình sẽ tiến hành nuôi gối thành nhiều lứa trong năm, nhất là cần phải chủ động về nguồn giống và phải làm tốt khâu vệ sinh chuồng trại.
 

 Theo Hội Nông dân
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: vị xuyên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 266

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 258


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1137736

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60146059