16:19 EDT Chủ nhật, 21/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông Đặng Văn Sơn: Người thương binh vượt khó tiêu biểu

Thứ tư - 25/07/2018 22:45
Là thương binh 4/4, ông Đặng Văn Sơn, 63 tuổi, ở ấp Thạnh Quí A, xã Bình Thạnh, huyện Thạnh Phú vẫn kiên trì vượt khó, tích cực phát triển kinh tế gia đình và có nhiều đóng góp cho địa phương.

 

 

Thương binh Đặng Văn Sơn chăm sóc đậu rồng.

 

Thương binh Đặng Văn Sơn chăm sóc đậu rồng.

Ông Sơn cho biết: “Năm 1971, tôi nhập ngũ và tham gia Địa phương quân huyện. Đến năm 1973, trong một trận chống càn ở xã Thạnh Phong, tôi bị thương và chuyển về làm giao liên tại Bưu điện huyện. Năm 1983, vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, tôi xin nghỉ về nhà để có nhiều thời gian chăm lo phát triển kinh tế”. Mặc dù vậy, ông vẫn tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương với vao trò là trưởng ấp và hiện nay là Chi hội trưởng Cựu chiến binh ấp.

Nhờ nguồn vốn vay, cùng với tính siêng năng, ông và gia đình dành nhiều thời gian, công sức chăm sóc gần 4.000m² đất trồng màu với các loại như cải, húng quế và đậu rồng. Hàng năm, rau màu trồng cho thu nhập từ 150 triệu đồng trở lên. Ngoài ra, ông còn nuôi bò để tăng thêm thu nhập. Đến năm 2008, gia đình ông đã thoát nghèo.

Khi cuộc sống gia đình tương đối ổn định, thương binh Đặng Văn Sơn cùng chính quyền địa phương tích cực giúp đỡ, hỗ trợ những người khó khăn. Ông đã giúp 2 hội viên cựu chiến binh thoát nghèo.

Ông Đặng Văn Sơn nói: “Đồng chí Bé Sáu vừa là bạn, vừa là hội viên cựu chiến binh, do không ruộng đất nên phải đi làm mướn ở xa. Thấy vậy, tôi gọi về địa phương, nhờ các đoàn thể, hội tạo điều kiện vay vốn sản xuất. Còn đồng chí Phạm Văn Bá là thương binh không có sức lao động, lại không đất sản xuất, đông con nên tôi cho mượn số vốn để nuôi bò. Nay bò nuôi sinh sản được 3 -4 con. Hiện đồng chí Bé Sáu và đồng chí Bá đã thoát nghèo”.

Không chỉ làm tốt vai trò là Chi hội trưởng Cựu chiến binh, ông còn tự nguyện hiến hơn 500m2 đất để làm đường, tạo điều kiện cho nhiều hộ dân lân cận đi lại thuận tiện.

Phó chủ tịch UBND xã Bình Thạnh Nguyễn Phúc Duy cho biết: “Chú Đặng Văn Sơn đã hiến đất tạo điều kiện cho 8 hộ có con đường đi, góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế - xã hội ở Tổ nhân dân tự quản số 3. Theo quy hoạch, tới đây, xã sẽ xây dựng con đường này bằng bê-tông để người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện, đồng thời thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển”.

Vinh dự được huyện chọn tham gia cùng đoàn người có công của tỉnh dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc tại TP. Vũng Tàu ngày 19-7-2018, bản thân ông và gia đình cảm thấy rất phấn khởi. Ông Đặng Văn Sơn bộc bạch: “Tôi rất biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đối với các gia đình có công. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục vận động gia đình tích cực phát triển kinh tế, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; gương mẫu, đi đầu trong các phong trào tại địa phương”.

Bài, ảnh: Văn Minh/baodongkhoi.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 244

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 243


Hôm nayHôm nay : 59122

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 976222

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64962166