15:19 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phấn đấu phủ kín lộ ô-tô về trung tâm xã

Thứ bảy - 09/09/2017 19:35
Xây dựng kết cấu hạ tầng là điều kiện quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Tuy nhiên, đến thời gian này, huyện Đầm Dơi còn 2 tuyến lộ ô-tô về trung tâm xã Tân Thuận và Quách Phẩm vẫn chưa hoàn thành, từ đó ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại cũng như giao thương, phát triển kinh tế - xã hội của huyện nói chung và 2 xã nói riêng.

Theo đó, đối với tuyến lộ ô-tô về trung tâm xã Quách Phẩm chỉ còn 4 km cần phải đầu tư, nguồn vốn 14 tỷ đồng. Lộ được xây dựng bằng bê-tông cốt thép chiều rộng 3,5 m, được chia làm 2 gói thầu. Hiện 1 gói thầu đã đào khuôn đường được 1 km và bơm cát 800 m, gói thầu còn lại đang đào khuôn đường. Dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017.

Chủ tịch UBND xã Quách Phẩm Lê Việt Khái cho biết: “Tuyến đường này được đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện rất lớn cho người dân có thể giao lưu trao đổi hàng hoá, từ đó góp phần giúp xã phát triển kinh tế - xã hội ngày càng tốt hơn”.

 phan dau phu kin lo o-to ve trung tam xa hinh anh 1

Tuyến lộ ô-tô về xã Tân Thuận đang dần hình thành, điều kiện đi lại của người dân thuận lợi.

Dự án tuyến lộ ô-tô về trung tâm xã Tân Thuận có chiều dài 32 km, được chia làm 5 gói thầu, tổng mức đầu tư trên 249 tỷ đồng. Trên tuyến có 13 cây cầu và 1 bến phà, đến nay đã hoàn thành 12 cây cầu, còn 1 cây đang chuẩn bị đóng cọc; bến phà đang kêu gọi xã hội hoá. Đối với 5 gói thầu thi công mặt đường, đến nay đã hoàn thành 12 km, phần còn lại đang đào khuôn đường và bơm cát. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2018 sẽ hoàn thành dự án đường ô-tô đến trung tâm xã Tân Thuận.

Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi Nguyễn Chí Thuần cho biết: “Hiện nay, tuyến đường ô-tô về xã Quách Phẩm, tỉnh ghi vốn được 4 tỷ đồng, đã đấu thầu xong và đang triển khai thi công. Riêng đối với tuyến Tân Thuận, nguồn vốn phát sinh khá lớn, tỉnh phân bổ từ đầu năm đến nay hơn 20 tỷ đồng. Tuyến lộ này cần nguồn vốn rất lớn, vì vậy huyện cũng sẽ tập trung chỉ đạo thi công theo vốn tỉnh đã ghi, cố gắng tập trung xở gỡ khó khăn để thực hiện nhanh tuyến lộ này khi có vốn; cố gắng làm theo tiến độ nhanh nhất để hoàn thành đúng kế hoạch là năm 2018”.

Bên cạnh sự nỗ lực của huyện, mỗi người dân nơi tuyến lộ đi qua cần chấp hành tốt và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đơn vị thi công, nhất là trong khâu bàn giao giải phóng mặt bằng. 2 tuyến lộ hoàn thành không chỉ tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại, giao lưu hàng hoá của Nhân dân mà còn góp phần giúp 16/16 xã thị, trấn có đường ô-tô đến trung tâm, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển./.

Theo Gia Quỳnh (BáO Cà Mau)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1036471

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61358428