14:45 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát triển phong trào khởi nghiệp trong nông nghiệp, nông thôn

Thứ bảy - 09/09/2017 01:55
Để khơi dậy phong trào khởi nghiệp trong nông nghiệp, đồng thời hướng ứng phong trào Khởi nghiệp Quốc gia, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty Cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau sẽ tổ chức Hội nghị Nông dân khởi nghiệp lần đầu tiên tại Hà Nội.
Hội nghị Nông dân khởi nghiệp lần đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 18-9 tại Hà Nội

Hội nghị Nông dân khởi nghiệp lần đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 18-9 tại Hà Nội

Dự kiến, Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 18-9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (số 11 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, Hà Nội). Theo Ban tổ chức, Hội nghị có mục tiêu quan trọng nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ, công tác tuyên truyền của Hội Nông dân Việt Nam, giúp những nông dân có tư tưởng khởi nghiệp hiểu rõ, tư duy đúng đồng thời khuyến khích, động viên cho những ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc có tính khả thi cao của nông dân...

Trong khuôn khổ hội nghị sẽ có phiên tọa đàm với chủ đề “Các giải pháp giúp nông dân khởi nghiệp. Các chuyên gia và đại diện một số mô hình khởi nghiệp sẽ cùng chia sẻ, chung quanh ba chuyên đề gồm: Khởi nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; các mô hình trang trại, kết hợp du lịch, đa canh theo chuỗi sản xuất; các mô hình chế biến tiêu thụ nông sản, giải đáp những khó khăn vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh của các đại biểu tham dự.

Cũng tại Hội nghị, Ban tổ chức sẽ tiến hành vinh danh, trao thưởng 10 mô hình khởi nghiệp xuất sắc và 10 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu. Đây là những mô hình khởi nghiệp tiêu biểu của Hội Nông dân 51/63 tỉnh thành phố gửi tham dự.

Ông Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khẳng định: Câu chuyện khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ ai hay trong bất kỳ lĩnh vực nào, song khởi nghiệp trong nông nghiệp khó khăn hơn nhiều so với những lĩnh vực khác bởi sự đầu tư của người nông dân mới chỉ là một khâu trong cả chuỗi liên kết. Do vậy cần nhiều yếu tố để tạo nên phong trào khởi nghiệp trong lĩnh vực quan trọng này.

“Phong trào Khởi nghiệp quốc gia hiện đang được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm chú trọng. Không ít các cuộc thi, diễn đàn khởi nghiệp được tổ chức tạo cho các đối tượng khởi nghiệp có cơ hội giao lưu, phát triển, tìm kiếm đầu tư. Tuy nhiên, điểm danh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có liên quan đến nông nghiệp, các mô hình khởi nghiệp do nông dân khởi xướng lại rất ít”, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam chia sẻ.

“Là một quốc gia nông nghiệp, Việt Nam đang nhanh chóng hội nhập với thế giới, kéo theo đó là xu thế tất yếu phải đổi mới sản xuất, đổi mới tư duy trong ngành nông nghiệp. Tuy nhiên thực trạng nông nghiệp Việt Nam với nhiều hạn chế trong sản xuất đã khiến giá trị nông sản làm ra chưa cao và một bộ phận không nhỏ nông dân vẫn còn nghèo khó,” ông Môn nhấn mạnh.

“Thông qua Hội nghị, những gương nông dân tiêu biểu đã và đang thành công trong khởi nghiệp ở nông thôn, nông nghiệp sẽ được giới thiệu, nhân rộng, được nhiều người biết đến để tham khảo, học tập, đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, góp phần cho sự phát triển chung vì nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt Nam”, ông Môn nói.

 
Theo nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: khởi nghiệp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1035032

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61356989