11:31 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sản xuất nấm dược liệu

Thứ năm - 30/04/2015 00:49
Ở tuổi 23, cô sinh viên Đại học y dược TP.Hồ Chí Minh và đã tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học Lê Thị Hương đã đầu tư trồng và chế biến các loại nấm theo công nghệ cao. Trong đó, dòng nấm dược liệu với nhiều loại nấm quý đang là sản phẩm thế mạnh của Công ty TNHH một thành viên nấm Phương Quang (huyện Trảng Bom) do cô gái trẻ này thành lập.
Lê Thị Hương giới thiệu phòng thí nghiệm với các giống nấm quý.

Lê Thị Hương giới thiệu phòng thí nghiệm với các giống nấm quý.

* Trồng nấm công nghệ cao

Thành lập công ty vào đầu năm 2014, cô gái trẻ Lê Thị Hương đã đầu tư đồng bộ từ hệ thống phòng thí nghiệm, máy móc để sản xuất giống đến mô hình nhà lưới trồng nấm theo công nghệ hiện đại. Nhập các giống nấm xuất xứ từ Mỹ, Nhật Bản…về nhân giống, trồng thử nghiệm để chọn được những giống cho hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp nhất với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng Đồng Nai. Điểm nổi bật, nấm linh chi ứng dụng kỹ thuật, công nghệ mới sẽ cho ra sản phẩm đạt cả về kích thước, độ đồng đều với hàm lượng dinh dưỡng cao hơn hẳn so với cách làm truyền thống.

Quá trình sản xuất nấm sạch tại đây được chuẩn hóa từ khâu giống đến nuôi trồng, chế biến. Mỗi đợt thu hoạch, công ty đều gửi mẫu đi kiểm định nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Chị Hương chia sẻ: “Mục tiêu của tôi là làm ra sản phẩm chất lượng cao với chi phí thấp. Chính vì vậy, tôi tổ chức nuôi trồng các loại nấm theo quy trình khép kín, tận dụng nguồn phế thải từ trồng nấm linh chi làm nguyên liệu bịch phôi để sản xuất các loại nấm ăn. Chất phế thải cuối cùng trong chu trình trồng nấm được chế biến thành phân sinh học cung cấp cho nông dân địa phương”.

* Tạo kho giống nấm quý

Mục tiêu phát triển chính của công ty là dòng nấm dược liệu. Hiện công ty đã có hàng chục giống nấm các loại, trong đó có các loại nấm khá phổ biến trên thị trường, như: nấm linh chi đỏ, linh chi hồng, nấm vân chi... và đang tiếp tục thử nghiệm những giống nấm dược liệu  quý hiếm khác. 

Nhằm đa dạng sản phẩm theo hướng tiện dụng, công ty cũng đã chế tạo thêm dòng sản phẩm bột nấm linh chi, phấn nấm linh chi, có thể hòa tan vào nước và sử dụng ngay. Sẩn phẩm của Phương Quang có thị trường tiêu thụ tốt, chuyên cung cấp nấm dược liệu cho các nhà thuốc Đông y, một số doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến trà thảo dược. Doanh nghiệp cũng đã có các địa lý bán hàng tại TP.Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Nẵng... với dịch vụ giao hàng tận nơi.

Nguồn: Báo Đồng Nai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 217


Hôm nayHôm nay : 63762

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1196908

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60205231