19:35 EDT Thứ ba, 02/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tấm gương Tân Nhựt

Thứ bảy - 07/09/2013 21:34
Từ khi thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với việc xây dựng nông thôn mới, đến nay đời sống của nhân dân xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh được cải thiện đáng kể, cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang hơn.

 
Hạ tầng cơ sở ở Tân Nhựt ngày càng khang trang
 
Là một địa danh Anh hùng trong kháng chiến chống Mỹ, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh có diện tích tự nhiên hơn 2.000 ha, với gần 21.000 nhân khẩu đang sinh sống. Đa số người dân sống bằng nghề nông,…nên đời sống của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. 
 
Để thực hiện mục tiêu xây dựng thành công xã điểm văn hóa, ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Nhựt cho biết, Ban thường trực UBMTTQ xã đã lên kế hoạch phối hợp với các tổ chức thành viên, Ban ngành liên quan, Ban công tác Mặt trận, Ban nhân dân các ấp,…tổ chức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện 19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới, đồng thời lồng ghép cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. 
 
Theo thống kê của UBND xã Tân Nhựt, Ban vận động đã nhận được sự hưởng ứng đăng ký hiến đất của 500 hộ, với diện tích gần 130.000 m2 đất, trị giá trên 73 tỷ đồng để mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn. Song song với nhiệm vụ trên, Mặt trận còn phụ trách việc phối hợp thực hiện công tác giảm hộ nghèo tăng hộ khá, xây dựng nhà tình thương, sửa chữa chống dột, trợ cấp học bổng cho học sinh, sinh viên, vận động nhân dân xây dựng ấp văn hóa,…kết quả nhiều phong trào đã đem lại hiệu quả thiết thực. Trong đó phải kể đến các phong trào như: Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tệ nạn xã hội…góp phần phát huy dân chủ, mạnh dạn đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 
Bên cạnh đó, UBND xã phối hợp với Mặt trận xã tổ chức khảo sát nhu cầu của người nghèo nhằm có kế hoạch chăm lo, trong đó đặc biệt quan tâm nhu cầu học bổng, nhu cầu nhà ở cho dân, vận động các cơ quan đơn vị, mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp Quỹ Vì người nghèo của xã với phương châm "lấy sức dân chăm lo cho dân”. Nhờ sự vận động trên, chỉ trong 2 năm qua, Tân Nhựt đã xây dựng, sửa chữa, chống dột 82 căn nhà, trị giá trên 862 triệu đồng. 
 
Lý giải về những hiệu quả trên, ông Trần Chung Đỉnh - Chủ tịch UBND xã Tân Nhựt cho rằng, có được những thành công trên là chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp cũng như sự hỗ trợ tích cực của các sở, Ban, ngành, phòng Ban chuyên môn, quan tâm hỗ trợ của cấp ủy Đảng, đặc biệt là sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng dân cư và của hệ thống Mặt trận thực hiện chủ trương trên.
 
Ông Nguyễn Văn Đua - Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh khẳng định: Dù xuất phát điểm thấp, vốn ngân sách có hạn nhưng khi thực hiện đề án, người dân và lãnh đạo xã Tân Nhựt đã đồng lòng, không trông chờ vào thành phố mà vẫn tìm cách đạt được các tiêu chí sớm với kết quả cao. Tân Nhựt có thể coi là tấm gương để các xã khác lấy đó làm bài học, không trông chờ, ỷ lại cấp trên mà tự mình vươn lên.
 
QUỐC ĐỊNH
Nguồn: ddk.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 55517

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 126138

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64112082