13:19 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành tỷ phú nhờ mô hình sản xuất hiệu quả

Chủ nhật - 05/07/2015 05:52
Bằng sự nhạy bén, năng động, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và xây dựng mô hình sản xuất hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương, anh Sinh đã làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

 

Dẫn chúng tôi đi thăm trang trại nhà mình, anh Nguyễn Văn Sinh (thôn Đồng Vật, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, Yên Bái) nhớ lại những ngày đầy gian khó: “Cách đây 5 năm, ở An Thịnh mỗi gia đình chỉ dám nuôi vài chục con gà, 4-5 con lợn, vì sợ nuôi nhiều nếu chẳng may bị dịch bệnh sẽ mất trắng. Song tôi nghĩ, nếu cứ như vậy biết khi nào mới khá giả được. Vợ chồng tôi quyết định đầu tư mở trang trại chăn nuôi.

Ngày mới mở trang trại không có một đồng vốn trong tay, vợ chồng tôi bắt tay vào khai hoang, trồng lúa và cây hoa màu. Sau một thời gian, chúng tôi thống nhất chuyển đổi từ trồng lúa sang nuôi gà. Ban đầu nuôi 100 con rồi tăng dần số lượng. Lứa gà đầu tiên thắng lợi, vợ chồng tôi quyết định vay vốn của Hội ND xã, ngân hàng nông nghiệp để mua thêm gà giống nuôi với quy mô lớn”.

Hình ảnh Thành tỷ phú nhờ mô hình sản xuất hiệu quả số 1
Vợ anh Sinh chăm sóc đàn lợn.

Không dừng lại ở đó, với phương châm lấy ngắn nuôi dài, anh Sinh mua thêm 100 con lợn về nuôi bán giống. Anh cho biết, nhu cầu mua lợn giống của người dân trong xã và các xã lân cận rất lớn nên sẽ cố gắng làm nguồn cung cấp lợn giống chất lượng và ổn định cho bà con.

Bên cạnh chăn nuôi, anh Sinh và gia đình còn trồng 600ha quế. Theo anh Sinh, quế gần 20 năm mới cho thu hoạch nhưng hàng năm anh vẫn thu được tiền từ tỉa cành quế và bán lá quế.

Khi hỏi về thất bại đã gặp, anh Sinh tâm sự: “Năm 2008, dịch bệnh xảy ra, đàn gà nhà tôi lăn ra chết, một ngày chết tới 400 con. Bê từng bao tải gà đi chôn mà tôi rớt nước mắt. Nhưng không vì thế mà tôi bỏ cuộc. Tôi tìm đọc sách báo, tham gia các buổi tập huấn chăn nuôi của địa phương tổ chức. Trong quá trình nuôi, tôi ghi chép cẩn thận về tình trạng, chế độ ăn uống để theo dõi sức khỏe của đàn gà”.

Trời không phụ công người, giờ đây anh Sinh đã có trong tay một gia tài trị giá hàng tỷ đồng, với 600ha quế, hàng ngàn con gà thịt và hàng trăm con lợn nái. Mỗi năm, trừ tất cả chi phí, anh Sinh thu về hơn 400 triệu đồng.

Bà con nào muốn học kinh nghiệm làm trang trại của anh Sinh có thể liên hệ số điện thoại 01688215196.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 106

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 233857

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60555814