09:14 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vươn lên làm giàu từ nuôi vịt đẻ trứng

Chủ nhật - 12/04/2015 20:31
Ở một vùng quê nghèo, địa hình khó khăn của huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, chị Hoàng Thị Hòa ở khu dân cư số 8 xã Vô Tranh đã vươn lên làm giàu từ nuôi vịt đẻ trứng.

 

Đàn vịt để trứng của gia đình chị Hoàng Thị Hòa

Chị tâm sự: "Trước đây gia đình rất nghèo, thu nhập không có gì ngoài mấy sào ruộng, cuộc sống thiếu thốn trăm bề. Làm thế nào để thoát khỏi cảnh nghèo là điều mà chị trăn trở bấy lâu. Được sự quan tâm tạo điều kiện của Hội ND xã và Ngân hàng CSXH tôi đã được vay vốn dành cho đối tượng hộ nghèo với số tiền 10 triệu đồng. Thấy lợi thế của địa phương và gia đình, tôi đã mạnh dạn đầu tư nuôi vịt, lúc đầu nuôi vịt thương phẩm nhưng hiệu quả thấp. Sau một thời gian học hỏi, rút kinh nghiệm và chịu khó lặn lội đi thăm quan một số mô hình chăn nuôi của các gia đình trong huyện, gia đình tôi đã quyết định chuyển đổi đầu tư nuôi vịt đẻ trứng”.

 

 Từ vài chục con, rồi hàng trăm con, đến nay đã tăng lên 600 con vịt đẻ trứng, cùng với mở rộng diện tích mặt nước gồm 5 sào ao thả cá, kết hợp là nơi nuôi vịt. Số tiền bán trứng thu được tôi tiếp tục đầu tư trên 100 triệu đồng mở rộng chuồng trại, xây dựng lò ấp trứng cung cấp trứng vịt lộn cho thị trường. Trừ chi phí gia đình mỗi năm thu được trên 100 triệu đồng; cộng với thu nhập từ ao thả cá cho mỗi năm trên 30 triệu đồng, chưa kể nguồn thu từ nuôi lợn, gà. Như vậy, từ tiền bán trứng vịt và cá trừ chi phí các khoản mỗi năm gia đình thu nhập được trên 140 triệu đồng. Dự kiến năm 2015, gia đình sẽ đầu tư nuôi thêm 500 con vịt đẻ..."

 

Mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn nông thôn như gia đình chị Hòa, nay đã được nhân rộng ở nhiều gia đình trong xã, giúp bà con xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Với chị Hòa không chỉ làm kinh tế giỏi, chị còn là hội viên phụ nữ xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động của Hội, giúp đỡ bà con khó khăn ngày công, con giống và tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, các phong trào của khu dân cư. Gia đình chị liên tục hằng năm được công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa.

Theo hoinongdan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 51833

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 950081

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61272038