03:12 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vượt nghèo từ gia trại tổng hợp

Thứ hai - 16/03/2015 03:19
Vượt qua khó khăn, bệnh tật, biết sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và chịu khó học hỏi, chị Ngô Thị Quý (44 tuổi) ở thôn Phước Môn, Hải Lệ (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) đã vươn lên làm giàu trên vùng đất gò đồi của quê hương.
 

Chị Quý chăn sóc vườn cây của gia đình.

Trước đây, gia đình chị Quý thuộc diện khó khăn của xã Hải Lệ, mặc dù vợ chồng chị vất vả làm thêm nhiều nghề phụ nhưng cuộc sống vẫn không khá lên được. Năm 2010, được sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Phụ nữ xã Hải Lệ và thị xã Quảng Trị, gia đình chị được vay ưu đãi 20 triệu đồng thông qua kênh của Hội và vốn từ mô hình tiết kiệm tín dụng để đầu tư vào phát triển gia trại. Từ đồng vốn vay, chị đầu tư trồng tiêu, thanh long ruột đỏ và chè xanh. Sau hơn 4 năm, các loại cây trồng phát triển tốt, đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Chị Quý chia sẻ: “Trước đây, gia đình tui khó khăn lắm. Sau khi vay vốn đầu tư làm trang trại, kinh tế gia đình từng bước ổn định. Có được kết quả như hôm nay cũng nhờ Hội Phụ nữ giúp đỡ về vốn, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, đặc biệt là tạo điều kiện cho tôi đi tham quan các mô hình kinh tế ở các tỉnh bạn; tư vấn cách xây dựng mô hình gia trại, cũng như chọn giống cây trồng phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng địa phương. Chừ thì gia đình tui đã khá lên rất nhiều”.

Hiện, gia đình chị đã đầu tư xây dựng được gia trại tổng hợp với 3.000 gốc chè xanh, 300 gốc tiêu và 100 gốc thanh long ruột đỏ. Ngoài ra, chị còn nuôi thêm 200 con gà lấy thịt, mua sắm thêm 1 máy xay xát để phục vụ nhu cầu của người dân trong vùng. Với mô hình gia trại tổng hợp này, mỗi năm gia đình chị Quý có thu nhập gần 200 triệu đồng.

Điều đáng quý ở chị là ngoài đức tính cần cù chịu thương chịu khó, chị Quý còn luôn hòa đồng với bà con làng xóm, thường xuyên giúp đỡ mọi người trong lúc khó khăn hoạn nạn. Dù bị đau tim bẩm sinh nhưng chị vẫn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương và là hội viên năng động, làm kinh tế giỏi của xã Hải Lệ.

 Chị Ngô Thị Thuý, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hải Lệ, khẳng định: “Mô hình kinh tế gia trại của chị Quý đem lại hiệu quả kinh tế cao, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế  của địa phương. Điều đáng nói là chị biết vận dụng nguồn vốn vay đúng mục đích để đầu tư sản xuất, tạo ra sản phẩm, đem lại thu nhập cao cho gia đình. Ở Hải Lệ chúng tôi, những mô hình gia trại đem lại thu nhập cao rất ít, do vậy mô hình kinh tế của chị Quý được xem là một điển hình. Chúng tôi sẽ tổ chức cho chị em trong xã tham quan, lấy mô hình của chị Quý làm điểm để cùng nhau áp dụng, phát triển kinh tế cho từng hộ gia đình hội viên”.

Vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật, cùng gia đình vươn lên làm giàu là điều đáng quý, đáng trân trọng của chị Quý. Nhiều năm qua, chị luôn được nhân dân địa phương quý mến, xem chị là tấm gương vượt khó, làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Thiên An
nguồn: kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 235


Hôm nayHôm nay : 38836

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271746

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60593703