22:06 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lão nông bắt đất phèn “đẻ” tiền tỷ

Lão nông bắt đất phèn “đẻ” tiền tỷ

Những ngày này, đi đến xã Vĩnh Quới (thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng), đâu đâu cũng thấy màu xanh bạt ngàn của những vườn mãng cầu xiêm.

Đọc tiếp

Thúc đẩy phát triển nông nghiệp ĐBSCL Cách làm ăn mới ở hợp tác xã nông nghiệp Thành Công

Mới thành lập hơn 2 năm, nhưng hợp tác xã nông nghiệp Thành Công ở xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú được Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh đánh giá là mô hình kiểu mẫu để phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp.

Đọc tiếp

Làm giàu từ trang trại VietGAP

Vợ chồng ông bà Trần Thái - Phù Thị Ngọc Xuân đã cải tạo gần 56 ha đất đồi núi thành trang trại đa canh VietGap.

Đọc tiếp

Nông dân liên kết với DN để tạo chuỗi giá trị hiệu quả kinh tế cao

Liên kết chăn nuôi làm giàu: Nông dân liên kết với doanh nghiệp

Trong những giải pháp khắc phục hạn chế tồn tại của ngành chăn nuôi, một giải pháp đang được xem như đột phá là xây dựng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị ngành.

Đọc tiếp

Thanh Chương: Thu 30 tỷ đồng nhờ trồng bí xanh

Thanh Chương: Thu 30 tỷ đồng nhờ trồng bí xanh

Vụ Hè thu năm nay, huyện Thanh Chương (Nghệ An) chuyển đổi khoảng 200 ha đất 2 lúa cao cưỡng sang trồng bí xanh và một số loại cây màu khác. Hiệu quả đem lại đáng phấn khởi, nhất là với cây bí xanh. Cùng với được mùa nông dân còn bán được giá cao và thoát lũ lụt.

Đọc tiếp

Trại gà "tiến vua" hàng nghìn con của chàng trai xứ Lạng

Trại gà "tiến vua" hàng nghìn con của chàng trai xứ Lạng

Nhận thấy làm nông nghiệp chỉ dựa vào cây lúa khó phát triển, anh Pai đánh liều mua gà 6 cựa vùng núi Mẫu Sơn về nuôi và hiện có trong tay hơn 1.000 con.

Đọc tiếp

Thu tiền triệu mỗi ngày nhờ... bò sữa

Thu tiền triệu mỗi ngày nhờ... bò sữa

Với nguồn vốn 500 triệu đồng mà Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) T.Ư Hội NDVN ủy thác cho vay, hàng chục hộ dân nuôi bò sữa ở xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) đã có điều kiện mua thêm con giống, thức ăn, mở rộng quy mô chăn nuôi, tăng thu nhập cho gia đình.

Đọc tiếp

Những mô hình 'đánh thức' vùng đất hoang hóa ở Anh Sơn

Những mô hình 'đánh thức' vùng đất hoang hóa ở Anh Sơn

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đưa các giống cây, con mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, những năm gần đây người dân Anh Sơn “biến” những vùng đất hoang hóa thành trang trại, gia trại cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm­.

Đọc tiếp

Các mô hình trang trại thành công

Các mô hình trang trại thành công

Trong vài thập kỷ trở lại đây, ngành kinh tế thực phẩm có những bước tiến mạnh mẽ, kéo theo sự phát triển của nền sản xuất nông nghiệp hàng hóa hay còn gọi là kinh tế trang trại. Việc hình thành các trang trại được xem là nhân tố quyết định thúc đẩy phát triển sản xuất, chăn nuôi hàng hóa. Những mô hình trang trại hiệu quả đó đã thúc đẩy sự phát triển của nông, lâm, ngư, nghiệp. Thaibinhtv.vn điểm qua một số mô hình trang trại thành công trên phạm vi cả nước.

Đọc tiếp

Làm giàu từ ươm cá tai tượng giống

Làm giàu từ ươm cá tai tượng giống

Đến ấp Tân Hòa, xã Tân Hội (TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) hỏi thăm gia đình ông Nguyễn Văn Bé và bà Lê Thị Kép ai cũng biết bởi gia đình ông thuộc vào diện khá giả, làm kinh tế giỏi và là gia đình Văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền, vươn lên từ một gia đình khó khăn nhất, nhì xã nhờ sự cần cù, siêng năng, phấn đầu không mệt mỏi.

Đọc tiếp

Nuôi cá trắm đen lợ

Nuôi cá trắm đen lợ

Mô hình đang rất thành công tại các hộ ông Phạm Văn Đang và Phạm Văn Long (xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng).

Đọc tiếp

Một vườn ươm cây giống lâm nghiệp ở xã thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh (Bình Định)

Tăng cường quản lý giống lâm nghiệp

Người trồng rừng trên địa bàn tỉnh Bình Định đang tập trung xử lý thực bì, đào hố, chuẩn bị cây giống lâm nghiệp... để bước vào vụ trồng rừng thu đông 2016.

Đọc tiếp

Nghị lực phi thường của “tỷ phú một tay”

Nghị lực phi thường của “tỷ phú một tay”

Về xã Xuân Kiên, huyện Xuân Trường (Nam Định) hỏi thăm “bà trùm” nông dân Mai Thị Nhung (SN 1966), ai cũng biết. Không may mất đi 1 cánh tay nhưng bằng nghị lực phi thường, chị Nhung đã vượt khó, vươn lên thành tỷ phú.

Đọc tiếp

Nuôi tôm thẻ chân trắng lãi 100 triệu đồng/vụ/ha

Nuôi tôm thẻ chân trắng lãi 100 triệu đồng/vụ/ha

Văn Hải là 1 trong những xã vùng bãi ngang của huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Do trồng trọt kém hiệu quả trong nhiều năm liền, một số hộ đã mạnh dạn chuyển đổi từ cấy lúa, trồng ngô, khoai kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy, hải sản kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Đọc tiếp

Thu lãi trên 200 triệu đồng mỗi năm từ chăn nuôi

Thu lãi trên 200 triệu đồng mỗi năm từ chăn nuôi

Khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng, đến nay, chị Hà Thị Thạch, xã Liên Hòa, huyện Lập Thạch đã xây dựng được mô hình kinh tế trang trại tổng hợp cho thu lãi trên 200 triệu đồng mỗi năm.

Đọc tiếp

Gương cô giáo làm giàu từ mô hình chăn nuôi tổng hợp

Gương cô giáo làm giàu từ mô hình chăn nuôi tổng hợp

Làm giàu từ mô hình chăn nuôi nói chung và mô hình nuôi gà công nghiệp nói riêng là hướng đi không mới đối với nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Hải Hậu, song điều đáng ghi nhận - đây lại là mô hình của gia đình cô giáo Mầm non. Ngoài làm tốt nhiệm vụ ở cơ quan, trong 3 năm trở lại đây chị Bùi Thị Thanh Hằng - Giáo viên trường Mầm non Hải Lý cùng gia đình đã mạnh dạn đầu tư hàng tỷ đồng để làm giàu từ mô hình nuôi gà trắng theo hướng công nghiệp kết hợp chăn nuôi lợn nái siêu nạc.

Đọc tiếp

Mô hình trang trại tổng hợp hiệu quả của chàng trai trẻ

Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, anh Lê Song Hà, thôn Tân Mỹ, xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh đã đầu tư mở trang trại tổng hợp ngay trên mảnh đất quê nhà. Nơi mà trước đó là diện tích trồng lúa lâu năm của gia đình. Với anh Hà, trồng trọt nếu năng suất tối đa thì thu nhập cũng có chừng, còn chăn nuôi thì không có giới hạn. Nuôi số lượng càng nhiều thì lãi càng lớn.

Đọc tiếp

Lâm Đồng: Thu nhập ổn định nhờ nuôi thỏ và chuột lang

Lâm Đồng: Thu nhập ổn định nhờ nuôi thỏ và chuột lang

Lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng, nhưng với bản tính cần cù, chịu khó và dám nghĩ, dám làm, vợ chồng ông Nguyễn Văn Đức, 49 tuổi và bà Phan Thị Hoa, 47 tuổi (ngụ tại thôn 2, xã B’Lá, huyện Bảo Lâm) đã thành công với mô hình nuôi thỏ và chuột lang.

Đọc tiếp

Thu lãi hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi lợn cụt đuôi

Thu lãi hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi lợn cụt đuôi

Nhờ nhạy bén trong phát triển kinh tế, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, anh Trương văn Dũng ở xóm 6 xã Nghĩa Minh, Nghĩa Đàn đã phát triển thành công mô hình chăn nuôi lợn cụt đuôi; cho thu nhập từ 150 - 200 triệu đồng/năm.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa. Nông sản Đồng Nai được biết tới nhiều hơn nhờ các chương trình xúc tiến, hỗ trợ kết nối tìm thị trường đầu ra  (Ảnh Internet)

Đồng Nai: Nhiều chương trình xúc tiến thương mại hiệu quả

Thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai đã phối hợp Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Hội Nông dân tỉnh và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và các đơn vị có liên quan tổ chức nhiều chương trình kết nối, thúc đẩy tiêu thụ, đưa sản phẩm nông nghiệp an toàn vào siêu thị, bếp ăn công nghiệp...

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 286, 287, 288 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1054908

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61376865