07:00 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả sản xuất rau màu trong nhà lưới ở An Phú

Hiệu quả sản xuất rau màu trong nhà lưới ở An Phú

Thực hiện Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp công nghệ cao đã mở ra hướng đi bền vững hơn cho việc sản xuất hàng hóa tập trung, chất lượng cao, giải phóng sức lao động và nâng cao giá trị nông sản.

Đọc tiếp

Giám đốc trẻ Trương Đình Khánh với nhiều mô hình và hoài bão lớn

Lối đi ngay dưới chân mình: Giám đốc trẻ với mô hình HTX Thanh Niên

Là chủ trang trại nuôi bò Úc với doanh thu hơn 1 tỉ đồng mỗi năm, Trương Đình Khánh (32 tuổi, ngụ TX.Long Khánh, Đồng Nai) còn triển khai dự án thành lập hợp tác xã (HTX) Thanh Niên để lôi kéo thanh niên cùng tham gia mô hình làm ăn tập thể.

Đọc tiếp

Cơm đùm, gạo bới lên núi chăn... voọc

Cơm đùm, gạo bới lên núi chăn... voọc

Tình cờ phát hiện trên những lèn đá ở quê hương mình có những đàn voọc Hà Tĩnh (một loài linh trưởng đặc biệt quý hiếm) đang sinh sống, mấy năm qua ông Nguyễn Thanh Tú (thôn Thiết Sơn, xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) ngày đêm cơm đùm gạo bới, luồn rừng canh giữ không công cho đàn voọc được bình yên trước họng súng của những kẻ săn trộm…

Đọc tiếp

Người nói hay, làm giỏi ở Co Muồng

Người nói hay, làm giỏi ở Co Muồng

Co Muồng là bản vùng sâu, vùng xa của xã Chiềng Sại, huyện Bắc Yên (Sơn La). Gia đình anh Đinh Văn Dong cũng như nhiều hộ khác trong bản Co Muồng được tiếp thu những tiến bộ xã hội trong sản xuất và đời sống chậm hơn những nơi khác.

Đọc tiếp

Làm giàu dễ dàng nhờ nuôi yến

Làm giàu dễ dàng nhờ nuôi yến

Lâu nay tôi vẫn hình dung chim yến làm tổ trên các hòn đảo ven biển miền Trung. Tôi không quên những lời trong thơ Lời ru chim yến của Lệ Thu: Chênh vênh vách đá ngàn khơi, Mẹ xây tổ giữa một trời sóng trao. Cho con biết tự dạt dào. Hiên ngang từ phía ban đầu loài chim. À ơi... đôi cánh non mềm. Ngủ đi, hãy ngủ bình yên- ngoan nào. ngủ trong tiếng biển rì rào.Đủ lông mai sẽ bay vào trời xanh..

Đọc tiếp

Vừa làm giàu, vừa tích cực giúp bà con phát triển kinh tế

Vừa làm giàu, vừa tích cực giúp bà con phát triển kinh tế

Không chỉ được nhiều người biết đến và nể phục bởi bản tính cần cù chịu khó, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế hộ gia đình mà anh Nguyễn Đình Khích còn được nhiều người biết đến với vai trò là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ trồng nhãn thôn Đồng Mỹ, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên.

Đọc tiếp

Bình Định: Luân canh cây mè vụ Hè cho thu nhập khá

Bình Định: Luân canh cây mè vụ Hè cho thu nhập khá

Dọc kênh mương Văn Phong đoạn chảy qua thôn Thuận Hạnh (xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn), có nhiều ruộng mè vụ Hè xanh tốt, có ruộng gieo sớm đã thu hoạch xong. Ông Hồ Hoàn Kiếm, cán bộ khuyến nông xã Bình Thuận, cho biết: Nhờ chi phí đầu tư thấp, kỹ thuật canh tác cây mè khá dễ và phù hợp với thời tiết vụ Hè, nhiều năm qua nông dân Bình Thuận đã chọn cây mè để luân canh, tăng vụ. Trước kia vụ Hè thiếu nước tưới, nên trồng cây mè khá vất vả, nay có kênh mương Văn Phong nên thuận lợi hơn nhiều.

Đọc tiếp

Quản lý tốt, nuôi tôm hốt bạc

Tại xã Phong Hải (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), nhờ áp dụng phương pháp tổ chức quy hoạch và quản lý tốt vùng nuôi tôm chân trắng (TTCT) trên cát đã mang lại hiệu quả.

Đọc tiếp

Kỹ sư điện bén duyên với... cá bột

Kỹ sư điện bén duyên với... cá bột

Tốt nghiệp ngành điện công nghiệp nhưng Vũ Văn Tuyển (SN 1981, ở ấp Tân Lập, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, Đồng Tháp) lại bén duyên và thành công với nghề sản xuất cá bột (cá ương) chim trắng, ba sa, chép.

Đọc tiếp

Thu 2 tỷ đồng/năm nhờ nhãn Ido

Thu 2 tỷ đồng/năm nhờ nhãn Ido

Cây nhãn ở khắp vùng đang “te tua” do dịch bệnh chổi rồng hoành hành nhưng vườn của ông Nguyễn Văn Phúc vẫn cho trái đều đều nhờ giống nhãn Ido kháng bệnh. Từ một nông dân nghèo giờ ông thu nhập gần 2 tỷ đồng/năm từ giống nhãn này.

Đọc tiếp

Nông dân xã Việt Tiến tích cực làm đường giao thông thôn xóm. Ảnh:  P.V

Nhà đua nhà, xóm đua xóm làm đường nông thôn

“Chưa bao giờ tại địa phương không khí làm đường nông thôn của nhân dân lại nhộn nhịp tưng bừng như bây giờ” - đó là đánh giá của ông Đặng Văn Xá- Chủ tịch UBND xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng.

Đọc tiếp

“Vua” đẳng sâm Bhling Bríu truyền kinh nghiệm trồng và chăm sóc đẳng sâm cho người dân trong xã. Ảnh: XUÂN KHÁNH

"Vua" đẳng sâm ở Ch'Ơm

Ở xã Ch’Ơm, huyện Tây Giang, cái tên Bhling Bríu (72 tuổi, thôn Zơ Rượt) được biết đến như ông “vua” đẳng sâm, là tấm gương cho nhiều người noi theo để thoát nghèo.

Đọc tiếp

Vươn lên từ chăn nuôi dê lấy thịt

Vươn lên từ chăn nuôi dê lấy thịt

Là một xã vùng cao có diện tích đất đồi rừng lớn cùng nhiều bãi chăn thả tự nhiên, những năm gần đây nghề chăn nuôi dê lấy thịt ở xã Thàng Tín huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) đã phát triển mạnh, góp phần mang lại thu nhập ổn định cho người dân nơi đây.

Đọc tiếp

Gia đình anh Ca Văn Tư thu hoạch tôm theo mô hình nuôi tôm không sên bùn, tôm đạt trọng lượng từ 15 - 20 con/kg.

Bạc Liêu: Mô hình nuôi tôm không sên bùn: Mang lại hiệu quả cao

Thời gian qua, tôm nuôi trên địa bàn tỉnh chết hàng loạt khiến nông dân lâm vào cảnh khó khăn. Trước tình trạng trên, mô hình nuôi tôm không sên bùn ra đời và cho hiệu quả cao.

Đọc tiếp

Chị Dung chia sẻ về cách phân biệt bệnh trên cây tiêu qua cách quan sát lá

Bình Phước: Hiệu quả từ mô hình đa cây, đa con

“Nhờ mô hình đa cây, đa con mà gia đình tôi tự lo thức ăn sạch cho gia đình. Hơn 11 năm nay, thịt, cá, trứng nhà tôi đều có, chỉ cần mua mắm, muối, dầu ăn thôi” - chị Ngô Thị Dung ở tổ 3, ấp Tân Lập, xã Phú Nghĩa (Bù Gia Mập) cho hay.

Đọc tiếp

Bà chủ rau thơm ngoại.

Bà chủ rau thơm ngoại.

Từ nhiều năm nay, trang trại Rừng hoa Bạch Cúc đã trở thành một địa chỉ chuyên trồng các loại rau thơm giá trị cao có nguồn gốc từ châu Âu.

Đọc tiếp

Làm giàu từ bò sữa

Làm giàu từ bò sữa

"Khi nuôi bò sữa, phải tuân thủ nghiêm ngặt về chế độ dinh dưỡng và thời gian cho bò ăn hàng ngày. Ngoài thức ăn tươi bò cần được bổ xung thức ăn tinh và cỏ ủ chua", chị Hoàng Thị Bằng – Thôn Mít Mái xã Yên Bài chia sẻ.

Đọc tiếp

Anh Nguyễn Văn Nam giới thiệu giống gà Đông Tảo.

Gà Đông Tảo trên cao nguyên.

Anh Nguyễn Văn Nam, ngụ thôn 3, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) sở hữu những cặp gà Đông Tảo quý hiếm và đang cho nhân rộng.

Đọc tiếp

Lão nông làm kinh tế giỏi

Lão nông làm kinh tế giỏi

Tinh thần dám nghĩ, dám làm cùng với đức tính cần cù, ham học hỏi và sự tiếp sức của nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp lão nông Trần Văn Xuyền ở thôn Tử Tế, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương từ cảnh nghèo khó vươn lên từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo và làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương. Hiện nay, mô hình chăn nuôi lợn thương phẩm kết hợp thả cá trắm giống và giết mổ gia súc mang lại cho gia đình ông lợi nhuận hơn 200 triệu đồng/năm.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 329, 330, 331 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 261

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 251


Hôm nayHôm nay : 45198

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 943446

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61265403