16:46 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khánh Hòa: Thành công nhờ nuôi trăn

Khánh Hòa: Thành công nhờ nuôi trăn

Sau nhiều lần thất bại với đối tượng cá lóc, tôm hùm phải mất trắng tay hàng tỷ đồng, không còn cách nào khác phải tìm một đối tượng mới để nuôi thay thế và bước đầu anh Võ Ngọc Ân (phường Vĩnh Nguyên – TP.Nha Trang – Khánh Hòa) đã chọn được đối tượng vừa phù hợp với diện tích nuôi trong nhà, vừa đem lại thành công với thu nhập hàng chục triệu đồng/năm. Trang trại nuôi trăn đã trở thành điểm tham quan cho những người yêu thích động vật này.

Đọc tiếp

Xây dựng Nông thôn mới: Thành quả bước đầu của xã Thắng Lợi (Vân Đồn)

Là một xã đảo còn nhiều khó khăn của huyện đảo Vân Đồn nhưng sau 3 năm triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đảo Thắng Lợi (Vân Đồn) đã có được những thành quả bước đầu.

Đọc tiếp

Nông dân Lục Yên hiến đất làm đường GTNT

“Điểm sáng” xây dựng NTM ở Lục Yên

(Website Hội NDVN) - Thời gian qua, hội viên, nông dân các cấp ở huyện Lục Yên-Yên Bái luôn tiên phong đi đầu trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, không chỉ từng bước hoàn thiện các tiêu chí mà còn góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Đọc tiếp

Hái tiền triệu từ hoa lan, cây cảnh

Hái tiền triệu từ hoa lan, cây cảnh

Đó là mô hình của anh Bùi Văn Hồng (ấp Vĩnh Yên, xã Long Đức- TP Trà Vinh). Đây không chỉ là nơi hái ra tiền mà còn giúp anh thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Đọc tiếp

Hiệu quả kinh tế từ cây ca cao

Hiệu quả kinh tế từ cây ca cao

Mùa thu hoạch ca cao năm 2014 là tín hiệu vui đối với người dân. Với mức giá 62 ngàn đồng/kg ca cao hạt, những nông dân trung thành với giống cây này đang rất hài lòng với sự lựa chọn của mình.

Đọc tiếp

Nông dân sản xuất giỏi, xây dựng nông thôn mới tích cực

Nông dân sản xuất giỏi, xây dựng nông thôn mới tích cực

Hàng năm, Hội Nông dân tỉnh phát động phong trào Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi (NDSXKDG) gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) và luôn được các cấp, hội viên nông dân hưởng ứng tích cực.

Đọc tiếp

Trang trại bạc tỷ trên đất trũng ở Hà Nội

Là “ông chủ” của một cửa hàng đại lý bán thức ăn chăn nuôi đang ăn nên làm ra, ông Nguyễn Cải (thôn Chàm, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) lại bỏ để chuyển sang làm trang trại nuôi gà, lợn, biến trũng thành “khối tài sản” trị giá bạc tỷ.

Đọc tiếp

Mày mò nuôi ong Ý, thu lãi 30 triệu đồng/tháng ngon lành

Mày mò nuôi ong Ý, thu lãi 30 triệu đồng/tháng ngon lành

Nhờ biết nắm bắt cơ hội, tìm tòi học hỏi, anh Võ Minh Điền (ngụ ấp An Thường, xã An Thạnh 1, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) đã làm giàu bằng nghề nuôi ong Ý lấy mật.

Đọc tiếp

Người mang gà Tây về Đà Lạt

Người mang gà Tây về Đà Lạt

Từ đầu năm 2014 đến nay, “Hải gà Tây” Đà Lạt chính thức chuyển giao, tư vấn miễn phí cho nông dân quy trình ấp nở, thả nuôi gà Tây thích nghi với môi trường, khí hậu của Đà Lạt (Lâm Đồng) và các vùng phụ cận.

Đọc tiếp

Nuôi cá lồng để thoát nghèo

Nuôi cá lồng để thoát nghèo

Để xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập, hàng trăm hộ dân sống gần khu vực Nhà máy thủy điện Bá Thước 2 (Thanh Hóa) đã đầu tư nuôi cá lồng trên sông Mã. Đây là mô hình mới, hứa hẹn mang lại diện mạo mới cho một địa phương nghèo như Bá Thước.

Đọc tiếp

Cánh đồng mẫu Dừa ở Châu Bình: Nét độc đáo của đội “chuyên khâu”

Cánh đồng mẫu Dừa ở Châu Bình: Nét độc đáo của đội “chuyên khâu”

Một trong những nét độc đáo của địa phương là đã thành lập các đội “chuyên khâu” về thu hoạch, bồi bùn, phun thuốc nhằm giúp bà con chăm sóc, thu hoạch dừa một cách khoa học, nhanh gọn, đáp ứng được điều kiện đặt ra của doanh nghiệp...

Đọc tiếp

Cách làm hay giúp thanh niên lập nghiệp

Cách làm hay giúp thanh niên lập nghiệp

Nhằm giải quyết bài toán khó về vốn vay cho thanh niên nông thôn, đặc biệt là những thanh niên vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay giúp đỡ thanh niên vươn lên ổn định cuộc sống, làm giàu cho gia đình, xã hội ngay trên mảnh đất quê hương.

Đọc tiếp

Thương binh vượt khó làm giàu

Thương binh vượt khó làm giàu

Ngang qua vườn cây, chuồng trại nuôi lợn, bò, ong, ao nuôi cá… của thương binh Trương Quốc Ngôn ở thôn Tân Tiến, xã Thạch Xuân (Thạch Hà - Hà Tĩnh), chúng tôi mới thấy hết nghị lực vượt khó vươn lên thoát nghèo của anh lính bộ đội cụ Hồ năm xưa.

Đọc tiếp

Từ nguồn vốn vay ngân hàng, nhiều nông dân xã Vạn Ninh (TP Móng Cái) đã đầu tư nuôi tôm hiệu quả. Ảnh: Hữu Việt

Đưa nhanh vốn về nông thôn

Nếu như trước đây, nguồn vốn ngân hàng địa phương chủ yếu ưu tiên cho vay trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ... thì nay, rất nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh sang lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Nhờ sự vào cuộc tích cực này, người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn đã có thể tiếp cận với nhiều nguồn vốn từ ngân hàng hơn. Đáng chú ý, trong đó ngân hàng dành khá nhiều các khoản vay ưu đãi lãi suất thấp cho người nông dân - điều mà trước đây chỉ có một vài ngân hàng chuyên cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn mới chú tâm đến.

Đọc tiếp

Người dân xã Lê Lợi (Hoành Bồ) hiến đất, hiến cây cối để làm đường, xây dựng nông thôn mới.

Nghị quyết 01-NQ/TU về xây dựng nông thôn mới: Sự hội tụ của ý Đảng, lòng dân

Nghị quyết số 01-NQ/TU là nghị quyết đầu tiên của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2011-2015. Nghị quyết đã xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng yếu của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Chủ thể chính xây dựng nông thôn mới là nông dân; xây dựng nông thôn mới được thực hiện theo phương châm dựa vào nội lực của cộng đồng dân cư, vì vậy mọi việc phải được dân biết, dân bàn, dân làm và dân được hưởng thụ.

Đọc tiếp

Nuôi lươn sạch không cần bùn

Nuôi lươn sạch không cần bùn

Ưu điểm mô hình là không đòi hỏi diện tích rộng nhưng thả nuôi với mật độ cao, khoảng 800 con/m2, lại không gây ô nhiễm môi trường.

Đọc tiếp

Thanh long ruột đỏ - Cây làm giàu

Thanh long ruột đỏ - Cây làm giàu

Nhận thấy mô hình kinh tế trang trại phù hợp với điều kiện đất đai rộng lớn, màu mỡ, giàu tiềm năng của xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên -Huế, năm 2007, ông Ái Hiệp lập kế hoạch xây dựng dự án phát triển kinh tế trang trại. Được địa phương cấp 8,9ha đất cát bạch sa, ông đã thế chấp nhà và tài sản vay ngân hàng 600 triệu đồng để phát triển mô hình này.

Đọc tiếp

'Tỷ phú' cá chình Đất Mũi

'Tỷ phú' cá chình Đất Mũi

Thành "tỷ phú" nhờ nuôi cá chình, ông Nguyễn Hữu Ánh (Tân Thành, TP.Cà Mau) vẫn khiêm nhường và tiếp tục giúp đỡ những người khác cùng nuôi loài cá này để vươn lên làm giàu.

Đọc tiếp

Chàng trai Sán Dìu "mát tay", nuôi rắn ra tiền triệu

Chàng trai Sán Dìu "mát tay", nuôi rắn ra tiền triệu

Về thôn Lập Đinh, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc hỏi chàng trai dân tộc Sán Dìu – Diệp Văn Chuyền (31 tuổi) không ai không biết. Từ già đến trẻ, ai cũng quý mến cái tính tốt bụng và ngưỡng mộ tài làm kinh tế giỏi của anh.

Đọc tiếp

Làm giàu từ nuôi dông

Làm giàu từ nuôi dông

Những năm qua, nghề nuôi dông ở tỉnh Bình Thuận đã giúp nhiều hộ nông dân các xã ven biển thoát nghèo. Hơn thế, tận dụng gần 100ha bãi, cồn cát khô cằn phát triển sản xuất, nghề mới nuôi dông ở các địa phương trong tỉnh Bình Thuận đã góp phần thúc đẩy nhanh mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 363, 364, 365 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 411

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 410


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1041334

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61363291