22:32 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân góp vốn làm trang trại

Nông dân góp vốn làm trang trại

Nhận thấy tiềm năng kinh tế lớn từ việc chăn nuôi gia súc, gia cầm, 12 hộ nông dân ở xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã góp vốn để chăn nuôi lợn, gà, cá theo quy mô lớn.

Đọc tiếp

Luân canh trên đất lúa

Luân canh trên đất lúa

Tính về hiệu quả kinh tế, luân canh rau màu luôn cho thu nhập ổn định và cao hơn 2 - 3 lần độc canh lúa trên cùng một đơn vị diện tích.

Đọc tiếp

Làm giàu nhờ phát triểntrang trại đa canh

Hòa Lâm là xã nằm ở vùng trũng nhất của huyện Ứng Hòa, song nhờ tích cực dồn điền đổi thửa, mạnh dạn, sáng tạo với mô hình chuyển đổi trang trại đa canh, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã đã từng bước vươn lên làm giàu từ đồng đất quê hương.

Đọc tiếp

Đưa vốn chính sách lên vùng cao

Đưa vốn chính sách lên vùng cao

Cùng với các đơn vị khác trong tỉnh, thời gian qua NHCSXH huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đã tích cực triển khai nguồn vốn này trên địa bàn các xã, thị trấn, nhằm giúp dân nghèo vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Đọc tiếp

Tiên dược thạch hộc tía doanh thu 15 tỷ đồng/ha/năm

Tiên dược thạch hộc tía doanh thu 15 tỷ đồng/ha/năm

Trên thị trường, thân cây tươi thạch hộc tía đang có giá bán khoảng 150 USD/kg. Giá trị của nó còn được cổ thư xếp trên nhân sâm, thủ ô, phục linh, tùng dung, linh chi, ngọc trai, đông trùng hạ thảo. / Thần dược thạch hộc tía

Đọc tiếp

Ông Sáu Bờ hăng say làm cầu nông thôn

Ông Lê Văn Sáu (Sáu Bờ), một người nông dân hiền lành, chất phác ở ấp Tân Thành, xã Tân Bình (Phụng Hiệp, Hậu Giang) rất tích cực trong việc xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Làm giàu từ trang trại đà điểu

Làm giàu từ trang trại đà điểu

Xuất phát từ quyết tâm làm giàu, anh Nguyễn Duy Liên ở đội 5, xã Đại Đồng (Thạch Thất - Hà Nội) đã mạnh dạn đầu tư nuôi đà điểu thương phẩm và nhanh chóng trở nên khá - giàu, là một trong những điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương.

Đọc tiếp

Hàng rào xanh ở nông thôn mang lại vẻ đẹp riêng, thân thiện với môi trường

Chỉnh trang nông thôn - khâu đột phá trong xây dựng nông thôn mới tại xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị

Xã Vĩnh Thuỷ nằm về phía Tây Nam của huyện Vĩnh Linh, cách trung tâm huyện lỵ khoảng 7 km, với tổng diện tích đất tự nhiên là 4.869 ha, dân số 6.377 người với 1.671 hộ. Là một xã bán sơn địa, địa hình không bằng phẳng có hướng dốc chính từ Tây à Đông và được chia làm 2 dạng địa hình rõ rệt đó là Đồng bằng và địa hình Gò đồi. Trong những năm qua, với sự phấn đấu nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân địa phương, Vĩnh Thuỷ đã khai thác tốt các tiềm năng , thế mạnh của địa phương, xây dựng được nhiều mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao. Cùng với sự hỗ trợ có hiệu quả các Chương trình , Dự án của Nhà nước, kinh tế của địa phương đã không ngừng phát triển, cơ sở hạ tầng ngày một khang trang, bộ mặt nông thôn được khởi sắc, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Đặc biệt từ khi xã được chọn làm xã thí điểm của huyện Vĩnh Linh thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đã có những chuyển biến khá rõ rệt trên tất các các mặt và đến nay là một trong 2 xã của tỉnh đạt 14/19 tiêu chí NTM.

Đọc tiếp

Mát mắt với những hàng rào xanh ở miền Tây

(Dân trí) - Về miền Tây, du khách có dịp đi sâu vào những con đường làng dễ dàng bắt gặp những hàng rào xanh thẳng tắp, xanh mướt. Có hàng rào trồng bằng cây dâm bụt, chuỗi ngọc, trúc,… nhưng hàng rào nào cũng có tuổi thọ 3 - 4 năm, thậm chí lên đến 20 năm.

Đọc tiếp

Nét duyên hàng rào xanh

Nét duyên hàng rào xanh

Thực hiện xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn Cà Mau ngày càng khởi sắc với hạ tầng cầu, lộ bê-tông thông thoáng, thẳng tắp nối những bờ vui. Trên những con đường làng được điểm xuyết bằng hàng rào cây xanh uốn lượn như tô điểm thêm cảnh quan thiên nhiên trong lành, mộc mạc nơi làng quê yên ả.

Đọc tiếp

Làm đường giao thông tại xóm Thùa, xã Tiền An (TX Quảng Yên).

Xã Tiền An (TX Quảng Yên): Sôi động phong trào xây dựng nông thôn mới

Về xã Tiền An (TX Quảng Yên) những ngày cuối tháng 3 này, đến đâu chúng tôi cũng cảm nhận được không khí sôi động của bà con nông dân cùng chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM). Không chỉ hăng say sản xuất trên các cánh đồng, mà trên các tuyến đường liên thôn, xóm người dân cũng rất tích cực cùng đơn vị thi công triển khai làm đường giao thông nông thôn.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới: Những "đầu tàu" ở làng

Xây dựng nông thôn mới: Những "đầu tàu" ở làng

Họ có một điểm chung là đều còn trẻ và đều rất tự tin, năng động trên con đường lập thân, lập nghiệp. Có lẽ chính sức trẻ đã giúp họ có được điều đó...

Đọc tiếp

Chuyện làm giàu ở Mường Lay

Chuyện làm giàu ở Mường Lay

Trước đây ở Mường Lay (Điện Biên) chẳng ai trồng ngô đông, khoai tây, làm nhà cho gia súc, gia cầm, nay thì ai cũng làm cả. Người nghèo làm vì muốn thoát cảnh khó khăn, người có điều kiện thì cố gắng để giàu hơn nữa...

Đọc tiếp

Trường học mới xây tại xã nông thôn mới Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Chương trình xây dựng nông thôn mới của thành phố trên đà tới đích

Sau một năm triển khai ra diện rộng, đến nay, thành phố Hồ Chí Minh đã có 23 xã đạt từ 14 đến 18 tiêu chí xã nông thôn mới (NTM); 26 xã đạt từ 9 đến 13 tiêu chí. Với tốc độ này, có thể nói chương trình mục tiêu xây dựng NTM của thành phố đang trên đà về đích.

Đọc tiếp

Hiệu quả nuôi lươn thương phẩm ở An Giang

Hiệu quả nuôi lươn thương phẩm ở An Giang

Lươn đồng (Monopterus albus) đang được nuôi khá phổ biến ở thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Đặc biệt, người dân trong tỉnh đã triển khai thành công mô hình nuôi lươn bể xi măng, tạo lợi nhuận cao.

Đọc tiếp

Bạc Liêu: Khá lên nhờ mô hình nuôi ếch Thái

Bạc Liêu: Khá lên nhờ mô hình nuôi ếch Thái

Thực hiện việc chuyển đổi cây trồng - vật nuôi, những năm gần đây, người dân ở huyện Vĩnh Lợi đã áp dụng nhiều mô hình sản xuất cho lợi nhuận khá cao. Trong đó, mô hình nuôi ếch Thái Lan của ông Tăng Ương, người dân tộc Khmer (ấp Cái Giá, xã Hưng Hội) là một điển hình.

Đọc tiếp

Nuôi chim trĩ đỏ

Nuôi chim trĩ đỏ

Chim trĩ sức đề kháng rất tốt, ít bệnh tật, ít tốn công chăm sóc. Cho chim ăn chủ yếu là thức ăn công nghiệp trộn chung với lúa.

Đọc tiếp

Đồng Tháp: Mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực đạt hiệu quả cao

Đồng Tháp: Mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực đạt hiệu quả cao

Đó là mô hình nuôi của ông Nguyễn Văn Nước ngụ tại ấp Gò Bói, xã Tân Hội Cơ, huyện Tân Hồng, Đồng Tháp. Với 10 ha đất canh tác nông nghiệp trước kia trồng lúa ông đã mạnh dạng chuyển đổi sang nuôi tôm và hiệu quả kinh tế lại rất cao.

Đọc tiếp

Trồng sen đất bãi bồi: Giải pháp tăng thu nhập của nông dân An Phú

Trồng sen đất bãi bồi: Giải pháp tăng thu nhập của nông dân An Phú

Nông dân chỉ tốn công chăm sóc ruộng sen 1 ngày trong tuần và chi phí mua sen giống ban đầu không quá cao. Mô hình trồng sen trên đất bãi bồi ngập nước đang là hướng đi mới, mang lại hiệu quả kinh tế cho bà con nông dân vùng đầu nguồn biên giới này.

Đọc tiếp

Làm giàu vững chắc từ mô hình nuôi tôm

Đến thôn Trường Định, xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) thời gian này, chúng tôi cảm nhận được sự phấn khởi của bà con nơi đây khi thả những lứa tôm giống đầu tiên cho vụ mới. Hơn 15 năm nuôi tôm nước lợ, chưa bao giờ bà con trúng đậm và đặt nhiều hy vọng vào hướng phát triển kinh tế mới này như vài năm trở lại đây.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 378, 379, 380 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 307

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 305


Hôm nayHôm nay : 88341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1225577

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61547534