19:08 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người thương binh mê nuôi lợn ngoại

Là thương binh hạng 2/3, nhưng nói về làm kinh tế trang trại thì ít người lành lặn làm được như ông Nguyễn Hoàng Kim ở xã Khánh Thành (Yên Khánh, Ninh Bình).

Đọc tiếp

Hội của những người trồng cam

Hội của những người trồng cam

Được Hội ND tỉnh tư vấn, hỗ trợ phân bón, khoa học kỹ thuật… nhiều hộ thành viên hội trồng cam sành huyện Hàm Yên, Tuyên Quang có thu nhập từ 300 triệu đồng/năm trở lên.

Đọc tiếp

Cánh đồng “vàng” bên bờ sông Rin

Cánh đồng “vàng” bên bờ sông Rin

Rộng trên 40ha, năng suất bình quân đạt khoảng 45 tạ/ha/vụ, cao hơn từ 2-10 tạ/ha/vụ so với bình quân nhiều địa phương miền núi trong tỉnh... Vì vậy cánh đồng Làng Mùng, thuộc xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi) được ví là "cánh đồng vàng".

Đọc tiếp

Nuôi trâu hướng thoát nghèo của nông dân vùng cao

Nuôi trâu hướng thoát nghèo của nông dân vùng cao

Bảo Yên là huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, nơi có đông đồng bào dân tộc sinh sống. Trong những năm qua, dựa vào lợi thế về địa hình có nhiều đồng cỏ và đồi núi, thuận lợi cho việc chăn nuôi đại gia súc, Hội nông dân kết hợp với chính quyền địa phương đã hướng dẫn bà con nông dân các dân tộc nhận nuôi trâu theo dự án của Nhà nước. Qua nhiều năm thực hiện, người dân thấy việc chăm nuôi trâu đã giúp họ vươn lên thoát nghèo.

Đọc tiếp

Hiểu thị trường sẽ thắng

38 tuổi, anh Nguyễn Văn Luật ở xã Hải Đông, huyện Hải Hậu, Nam Định đã có cơ ngơi nhiều người mơ ước: Chủ một trang trại tổng hợp diện tích 2ha với thu nhập trên 700 triệu đồng/năm.

Đọc tiếp

Khá giả nhờ nuôi cút

Khá giả nhờ nuôi cút

Nói đến mô hình phát triển kinh tế hộ ở xã Hòa Hiệp Bắc (Đông Hòa - Phú Yên), nhiều người nhắc đến tinh thần và ý chí vượt khó của vợ chồng chị Lê Thị Liện. Nhờ mạnh dạn nuôi chim cút, sau hơn 4 năm, gia đình chị không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên khá - giàu.

Đọc tiếp

Tỷ phú cam Canh trên đất vải

Tỷ phú cam Canh trên đất vải

Bằng sức trẻ, sự năng động, sáng tạo, anh Đặng Văn Tiến ở thôn Hiệp Tân, xã Hồng Giang (Lục Ngạn - Bắc Giang) đã có thu tiền tỷ mỗi năm từ mô hình trồng cam Canh.

Đọc tiếp

Đổi đời nhờ nuôi ngựa bạch

Đổi đời nhờ nuôi ngựa bạch

Vài năm gần đây, trên địa bàn xã Hữu Kiên (Chi Lăng - Lạng Sơn) xuất hiện nhiều gia đình nuôi ngựa bạch. Đây được xem là một trong những hướng đi mới, giúp nhiều hộ thoát nghèo, làm giàu.

Đọc tiếp

Đồng Tháp: Phát triển vùng chuyên canh nuôi ếch ở huyện Tháp Mười

Đồng Tháp: Phát triển vùng chuyên canh nuôi ếch ở huyện Tháp Mười

Hiện nay, huyện Tháp Mười là địa phương có diện tích nuôi ếch lớn nhất tỉnh với hơn 40ha. Ước tính, trung bình mỗi năm địa phương có thể cung cấp 5 ngàn tấn ếch thương phẩm cho thị trường. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng người chăn nuôi phải liên tục lâm vào cảnh “được mùa mất giá”, khó khăn trong việc tìm đầu ra.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới tại Yên Khánh (Ninh Bình): Nhân dân ủng hộ làm gì cũng xong

Vốn là những xã thuần nông có xuất phát điểm thấp nhưng sau khi “luồng gió” nông thôn mới (NTM) tràn về, người dân các xã Khánh Thành, Khánh Thiện, Khánh Phú, thuộc huyện Yên Khánh (Ninh Bình) đã hăng hái thi đua phát triển sản xuất, cùng nhau xây dựng quê hương.

Đọc tiếp

“5 không, 3 sạch” giữ gia đình hạnh phúc

“5 không, 3 sạch” giữ gia đình hạnh phúc

Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” ở Lai Châu giờ đây không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành hiện thực trong nhiều gia đình bà con các dân tộc vùng cao.

Đọc tiếp

An Giang: Làm giàu từ nghề nuôi ba ba thương phẩm

An Giang: Làm giàu từ nghề nuôi ba ba thương phẩm

Anh Nguyễn Thanh Phong, ấp Tân Mỹ, xã Mỹ Phú Đông huyện Thoại Sơn với mô hình nuôi ba ba thương phẩm đạt hiệu quả cao. Vụ vừa qua anh thu lợi nhuận hàng chục triệu đồng, giúp gia đình anh cải thiện cuộc sống. Sau nhiều năm tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm từ một người quen chuyên nuôi ba ba ở huyện Châu Thành, năm 2012 anh Phong quyết định thử nghiệm mô hình nuôi ba ba trong bể xi măng với số lượng 300 con. Anh cho biết: “Tuy vốn đầu tư khá cao nhưng ba ba là loài thủy sản nhẹ công chăm sóc, dễ nuôi nếu áp dụng đúng kỹ thuật.

Đọc tiếp

Thay đổi tập quán chăn nuôi gà ở An Giang

Thay đổi tập quán chăn nuôi gà ở An Giang

Các biện pháp an toàn sinh học có thể áp dụng phương thức nuôi nhốt tại chuồng hay phương thức nuôi thả vườn.

Đọc tiếp

Bắc Ninh: Nuôi lươn không bùn – Hướng đi mới trong nuôi trồng thủy sản

Nuôi lươn không bùn dễ quản lý số lượng thức ăn dư thừa và dịch bệnh, lươn phát triển nhanh, ít hao hụt…Đó là ưu điểm của mô hình nuôi lươn không bùn được Trung tâm Khuyến nông- Khuyến ngư tỉnh Bắc Ninh lần đầu tiên triển khai tại gia đình anh Nguyễn Đình Cảnh ở thôn Tập Ninh, xã Chi Lăng, huyện Quế Võ. Mô hình đã đem lại kết quả khả quan, mở ra hướng nuôi trồng thuỷ sản mới cho bà con nông dân địa phương.

Đọc tiếp

Bạc Liêu: mô hình nuôi cá lóc trong mùng lưới trên sông kết hợp cá trê vàng gặt cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao

Bạc Liêu: mô hình nuôi cá lóc trong mùng lưới trên sông kết hợp cá trê vàng gặt cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao

Hiện nay để tận dụng diện tích mặt nước sông đưa vào sản xuất thì một số người dân ở các xã Ninh Quới, Ninh Quới A, Vĩnh Thanh, Vĩnh Bình... của tỉnh Bạc Liêu đã phát triển mô hình nuôi “Cá lóc trong mùng lưới trên sông kết hợp cá trê vàng gặt ”. Đây có thể nói là một trong những mô hình nuôi trồng thủy sản hiệu quả như: Năng suất cao (cá lóc từ 600 - 800 kg/10m2, cá trê vàng gặt năng suất từ 100 - 150kg/10m2), vừa tiện lợi dễ làm, vừa tiết kiệm được chi phí thức ăn cho cá nuôi, tận dụng được thức ăn dư thừa, không những giúp cá không thất thoát mà còn giải quyết được vấn đề ô nhiễm môi trường, phòng ngừa dịch bệnh trên cá nuôi và tăng thêm lợi nhuận để phát triển kinh tế hộ gia đình.

Đọc tiếp

Nuôi thỏ siêu lợi nhuận

Từ hai bàn tay trắng, giờ đây gia đình anh Nguyễn Vũ Ba, xóm 7, xã Hải Tây, huyện Hải Hậu, Nam Định đã có của ăn, của để từ nuôi thỏ.

Đọc tiếp

Ruộng lúa bờ hoa ở Đồng Tháp. ẢNH: NGỌC HUYỀN

Ruộng lúa bờ hoa

Bà con đang bàn tán rôm rả về kết quả ở 50 ha lúa của 42 hộ tại xã Bình Thạnh Trung (huyện Lấp Vò, Đồng Tháp) và chia sẻ kinh nghiệm để mở rộng thêm diện tích trong vụ tới.

Đọc tiếp

Mô hình mới trong phát triển nông nghiệp

Mô hình mới trong phát triển nông nghiệp

Trong quá trình chuẩn bị sơ kết năm năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/T.Ư (Hội nghị T.Ư 7 khóa X) về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nhiều chuyên gia cho rằng: Rất cần những đột phá mới cả về cơ chế, chính sách và giải pháp; đồng thời cần xây dựng, phát hiện và nhân rộng những mô hình có thể tạo bước đột phá mới trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn để đưa việc thực hiện Nghị quyết 26-NQ/T.Ư lên tầm cao mới.

Đọc tiếp

HLV huyện Yên Thế: Xây dựng nhiều mô hình kinh tế cho hiệu quả cao

HLV huyện Yên Thế: Xây dựng nhiều mô hình kinh tế cho hiệu quả cao

Hội Làm vườn (HLV) huyện Yên Thế (Bắc Giang) hiện có 212 chi Hội, với 3.841 hội viên, được đánh giá là một trong những đơn vị hoạt động hiệu quả.

Đọc tiếp

Nuôi gà Ai Cập thu lãi 300 triệu đồng/năm

Nuôi gà Ai Cập thu lãi 300 triệu đồng/năm

Nhờ đẩy mạnh phong trào thanh niên giúp nhau làm kinh tế giỏi, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) đã xuất hiện nhiều chủ trang trại có thu nhập khá cao. Điển hình là mô hình nuôi gà đẻ trứng của anh Phạm Xuân Trường (khu 5, xã Lang Sơn), thu lãi 300 triệu đồng/năm.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 380, 381, 382 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 192133

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60514090