19:23 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cấp bách phòng, chống dịch cúm gia cầm H5N6

Thứ sáu - 05/09/2014 21:49
Ngày 4/9, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát có công điện khẩn về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch cúm gia cầm H5N6 và các chủng vi rút gia cầm khác.
Tổ chức tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm

Tổ chức tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm

Công điện nêu rõ: Để ngăn ngừa dịch cúm gia cầm A/H5N6 và các chủng vi rút cúm khác tiếp tục phát sinh và lây lan trên diện rộng, Bộ trưởng Bộ NN - PTNT, Trưởng BCĐ Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc TƯ; các Bộ, ngành thành viên BCĐ tập trung triển khai công tác phòng chống dịch cúm gia cầm theo tinh thần tại Công điện khẩn số 6529 ngày 14/8/2014 của Bộ NN - PTNT, trong đó cần chú trọng:

Một là, tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch để dập tắt kịp thời, không để dịch lây lan. Khi có dịch xảy ra phải lấy mẫu gửi xét nghiệm, tiêu huỷ ngay đàn gia cầm bị bệnh, vệ sinh tiêu độc khử trùng khu vực có dịch, đồng thời lập chốt kiểm dịch để ngăn chặn.

Hai là, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán gia cầm trên địa bàn; xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

Ba là, không cho phép mọi hình thức buôn bán, vận chuyển qua biên giới gia cầm và sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt không còn khả năng làm lây lan dịch bệnh, không qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc, kể cả quà tặng, quà biếu của cư dân biên giới. Phát hiện và kiên quyết xử lý trình trạng buôn lậu gia cầm, sản phẩm gia cầm theo đúng quy định của pháp luật.

Bốn là, chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm tại các địa bàn có nguy cơ cao, phù hợp với các chủng vi rút cúm gia cầm đang lưu hành theo hướng dẫn của Cục Thú y.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT yêu cầu Cục Thú y tiếp tục tăng cường giám sát dịch bệnh, lấy mẫu xét nghiệm bệnh, lập bản đồ dịch tễ, hướng dẫn sử dựng vắc xin phòng chống dịch cúm gia cầm có hiệu quả. Trường hợp giám sát phát hiện vi rút cúm A/H5N6 và các chủng vi rút cúm gia cầm khác dương tính, xử lý‎ như đối với cúm gia cầm A/H5N1.

Đến thời điểm này vi rút cúm A/H5N6 đã được phát hiện trên gia cầm ở nhiều nước như Trung Quốc, Lào, Đức, Thụy Điển, Hoa Kỳ.

Ở Việt Nam, vi rút cúm A/H5N6 đã phát hiện tại Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Ngãi. Tổng số gà, vịt, chim trĩ mắc bệnh cúm A/H5N6 và chết hơn 2.000 con và trên 5.000 con gia cầm phải tiêu hủy.

Kết quả xét nghiệm, giải trình gien các mẫu vi rút cúm A/H5N6 ở Việt Nam có tỷ lệ tương đồng trên 99% so với chủng vi rút cúm A/H5N6 gây tử vong trên người tại tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc vừa qua.

Theo nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 147


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 250355

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60572312