Ăn ngủ trong rừng để quay clip
Chia sẻ với phóng viên Dân Việt, Uý cho biết, năm 2012, sau khi lãnh bằng tốt nghiệp Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM với chuyên ngành Ngữ Văn, anh đi làm nhiều nơi nhưng hiệu quả công việc mang lại không cao.
Vài năm sau đó, anh quyết định trở về quê, phát triển kênh youtube riêng của mình, đặt tên là Hương Sơn Green. Theo đó, các clip tải lên kênh này chủ yếu nói về cuộc sống mưu sinh, văn hóa, ẩm thực mang đậm nét núi rừng của người dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).
Một trong những cảnh quay trong clip mà Uý thực hiện.
Để có được những thước phim đẹp, chân thật và có nét riêng, Úy đã phải “vào rừng sống hoang dã, sống như một người rừng”. Uý nói: “Mỗi chuyến đi, em theo chân anh em vào rừng sống gần 3 tuần, đó là quảng thời gian không thể nào quên được. Ban ngày phải leo đèo lội suối, có những lúc cả người và máy rơi xuống nước. Ban đêm thì ngủ chập chờn vì trời lạnh buốt, muỗi đốt liên tục. Gian nan hơn là mỗi khi trời mưa phải dậy chạy tìm chỗ trú và lúc nào cũng nơm nớp sợ rắn cắn”.
Uý thường xuyên đi rừng để quay clip. Ảnh: H.X
Theo Úy, bản thân vừa là người quay phim vừa là người dẫn chương trình trong các đoạn clip nên mỗi “thước phim” đều thể hiện sự mộc mạc và chân thực nhất, theo đó người xem có cảm giác như mình đang trực tiếp được sống trong khoảnh khắc đó.
Thành công lớn
Để làm được video tải lên youtube, Úy ngày đêm lên mạng tự mày mò học kỹ năng quay, dựng phim. “Lúc đầu vất vả lắm, tập dựng cả ngày lẫn đêm mới xong được một đoạn clip” - Úy nhớ lại.
Ngoài việc tự lên mạng mày mò học cách quay, dựng thì Úy còn thường xuyên tham gia các buổi trao đổi kỹ năng quay phim do các chuyên gia tổ chức. Cũng có những lúc đi theo các anh chị nhiếp ảnh mấy ngày liền để học hỏi, nâng cao tay nghề.
Hiện kênh youtube Hương Sơn Green của Uý đã hơn 38.000 lượt theo dõi.
Hiện tại, kênh Hương Sơn Green đã khá nổi tiếng trên mạng xã hội youtube với hơn 38.000 lượt theo dõi. Có những video mới xuất bản trong vòng vài tháng nhưng đã có lượt xem rất lớn, như clip “Dúi rừng ăn với cơm lam tại rừng già” có trên 1,1 triệu lượt xem, clip “Tết Lào 2018” có trên 1,8 triệu lượt xem, clip “Ăn trái cây rừng cực phê” có trên 800.000 lượt xem…
Theo phóng viên tìm hiểu, ngoài thu nhập kiếm được từ các nhà quảng cáo trên kênh youtube, Uý còn bán thêm một số sản phẩm như hươu sao, mật ong rừng, nấm lim xanh…nên thu nhập rất khá.
Theo Huỳnh Xây (danviet.vn)
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn