09:47 EST Thứ năm, 19/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Doanh nghiệp Nhật muốn nhập nấm Việt

Thứ hai - 14/07/2014 20:36
Một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nấm trên địa bàn TP.HCM cho biết, cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm này sang những thị trường khó tính, trong đó có Nhật Bản, đang khá tốt.
Doanh nghiệp Nhật muốn nhập nấm Việt

Doanh nghiệp Nhật muốn nhập nấm Việt

Bà Lê Hà Mộng Ngọc – Giám đốc Công ty Nấm Việt (Củ Chi, TP.HCM), cho biết vừa có một doanh nghiệp Nhật Bản đến đặt vấn đề nhập khẩu Nấm Việt với số lượng lớn. 

 Tuy nhiên, bà Ngọc cho rằng, do đơn hàng khá lớn, lại xuất khẩu vào thị trường khó tính nên Nấm Việt phải “xem xét lại”, chưa hợp tác vội. Theo đánh giá của bà Ngọc, nếu tận dụng được cơ hội này, nấm Việt Nam sẽ có thêm thị trường tiêu thụ.

“Nấm Việt đang rà soát lại toàn bộ hệ thống nhà vườn, trang trại để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. Vì nếu xuất sang Nhật mà gặp vấn đề một lần thôi là rất khó để có đơn hàng thứ 2” - bà Ngọc cho biết thêm.

Ông Phùng Đức Toàn– Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Linh chi Việt (quận Thủ Đức, TP.HCM) cũng cho biết, mấy tháng nay, doanh nghiệp này đã gởi sản phẩm “thăm dò” sang thị trường Nhật Bản và nhận được kết quả khá khả quan.

Ông Toàn cho biết, với các chỉ tiêu chất lượng tương đương linh chi Hàn Quốc, sản phẩm nấm linh chi Việt Nam đủ điều kiện để chinh phục những thị trường khó tính. Trong khi đó, giá nấm linh chi Việt Nam chỉ bằng 40- 50% so với nấm Hàn Quốc.

Hiện tại, doanh nghiệp ông Toàn cũng đang chờ nhận giấy chứng nhận là thực phẩm chức năng từ nấm linh chi, phục vụ xuất khẩu. Trong khi đó, Cục Trồng trọt cho biết, ngành trồng trọt đang tiến tới hình thành ngành sản xuất nấm theo hướng hàng hóa, tập trung, quy mô công nghiệp, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Mục tiêu đến năm 2015, sản xuất và tiêu thụ khoảng 400.000 tấn nấm các loại, trong đó tiêu thụ trong nước khoảng 300.000 tấn, chiếm 75%, còn lại dành cho xuất khẩu, khoảng 100.000 tấn. Đến năm 2020, lượng nấm sản xuất và tiêu thụ đạt một triệu tấn, trong đó tiêu thụ trong nước 50% và xuất khẩu chiếm 50%.

Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 36354

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 807667

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72490376