08:01 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Miền Trung: Người khát, tôm chết vì nóng

Chủ nhật - 05/07/2015 23:29
Nắng nóng 40 - 42 độ C đang diễn ra nhiều nơi tại miền Trung, biến những nơi này thành chảo lửa, khiến cho vật nuôi, cây trồng vật vã trong khát cháy.
Tại xã Vĩnh Lương, TP.Nha Trang, các giếng nước đã cạn khô từ hơn 1 tháng nay. Nhiều gia đình phải nạo vét giếng nhưng vẫn không tìm ra giọt nước nào. Ông Trần Hùng Dũng - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lương cho biết, dù thuộc địa phận TP.Nha Trang nhưng nguồn nước sạch của thành phố chỉ cung cấp được 40% nhu cầu. Riêng khu vực dân cư thôn Cát Lợi, 400 hộ dân sinh sống, không hề có hệ thống nước sạch nên nắng nóng thế này là dân ở đây không có nước sinh hoạt.
 
(Ảnh minh họa)

Tại xã Cam Thịnh Tây (TP. Cam Ranh) hệ thống nước tự chảy, giếng tập trung, giếng gia đình và cả con suối chạy qua xã cũng đã cạn khô. Bà con các thôn phải đào hàng chục giếng giữa lòng suối để chắt lấy từng gáo nước về dùng. Tình hình này xảy ra tương tự với người dân ở thôn đảo Khải Lương (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) hay đảo Bình Ba (xã Cam Bình, TP.Cam Ranh) lâu nay vẫn dùng hệ thống nước ngầm để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, nay nắng nóng kéo dài, giếng không còn nước.
 
Nắng nóng kéo dài, độ mặn tăng cao đã làm cho tôm nuôi ở nhiều vùng nuôi sốc môi trường, gia tăng dịch bệnh mà chết hàng loạt. Tại hầu hết các vùng nuôi tôm ở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đều xảy ra tình trạng tôm thẻ chân trắng chết hàng loạt, Phòng NNPTNT huyện Vạn Ninh cho biết, toàn huyện có 550ha nuôi tôm thẻ nhưng nắng nóng kéo dài, tôm chết lên đến 50% tổng diện tích thả nuôi. Hiện tượng này cũng xảy ra tại thị xã Ninh Hòa.
 
Nắng nóng kéo dài đã khiến người dân nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế thiệt hại nặng nề. Khoảng 500ha tôm, cá nuôi ở các huyện Phú Lộc, Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang và thị xã Hương Trà đã bị mắc dịch bệnh và chết hàng loạt do nắng nóng gay gắt tạo nên sự biến động quá lớn về nhiệt độ giữa ngày và đêm, khiến các loài thủy sản thả nuôi không thể thích nghi.
 
Mai Khuê - An Sơn (Dân Việt)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 272

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 245


Hôm nayHôm nay : 49682

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1118166

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60126489