15:26 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quản lý sử dụng phân bón nitơ trong nông nghiệp

Thứ ba - 12/03/2013 20:42
(MARD - 11/03/2013) Giáo sư Emeritus Bob Diaz thuộc Viện Khoa học Biển đã đưa ra các khuyến nghị về công tác quản lý việc sử dụng các chất như nitơ và phốt pho trong bối cảnh các vùng bờ biển ở các nước đang phát triển bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ các chất này.
Quản lý sử dụng phân bón nitơ trong nông nghiệp

Quản lý sử dụng phân bón nitơ trong nông nghiệp

Các “vùng chết" đã hình thành khi các chất dinh dưỡng dư thừa xâm nhập vào vùng nước ven biển và giúp tảo nở hoa. Khi tảo chết và chìm xuống đáy, sự phân hủy của tảo bởi vi khuẩn loại bỏ oxy hòa tan từ các vùng nước xung quanh, gây ảnh hưởng đến đời sống các sinh vật biển khác. Bản báo cáo lưu ý rằng trong khi con người sử dụng phân bón nitơ từ "cuộc cách mạng xanh" làm tăng sản lượng lương thực, việc sử dụng phân bón cũng làm ô nhiễm nước và không khí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, gây tình trạng nở hoa ở những loài tảo độc hại, giết chết các loài cá, đe dọa hệ sinh thái nhạy cảm và góp phần vào quá trình biến đổi khí hậu.
Báo cáo dài 128 trang, được thực hiện bởi gần 50 chuyên gia từ 14 quốc gia, cho thấy nếu con người tăng 20% hiệu quả sử dụng các chất dinh dưỡng từ phân bón vào năm 2020, con người sẽ giảm được 20 triệu tấn phân nitơ mỗi năm. Phân tích của báo cáo cho thấy việc sử dụng chất nitơ hiệu quả hơn thông qua sản xuất nông nghiệp thông minh, sử dụng hiệu quả nhiên liệu hóa thạch và thực hiện các hành động phối hợp toàn cầu có thể giúp con người tiết kiệm khoảng 65 tỷ USD mỗi năm. "Chúng tôi đã xác định được 540 hệ thống ven biển trên toàn thế giới đang bị ô nhiễm chất dinh dưỡng và điều kiện oxy thấp", ông Diaz cho biết.
Báo cáo đề xuất một gói 10 hành động quan trọng để giảm thiểu các mối đe dọa ô nhiễm và đưa ra khuyến nghị các hành động này cần được phối hợp giữa các chính phủ, doanh nghiệp và công dân. Các hành động chính có thể kể đến như: Kết nối nông nghiệp và chăn nuôi để cải thiện cơ hội tái chế chất dinh dưỡng; Cải tiến quản lý chất dinh dưỡng trong hoạt động nông nghiệp và chăn nuôi. Báo cáo đưa ra dẫn chứng một giải pháp đã được thực hiện ở Băng-la-đét đó là sử dụng phân bón dạng viên nhằm ngăn chặn lượng khí amoniac thoát vào không khí.
Theo agroviet.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 272


Hôm nayHôm nay : 88341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1200778

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61522735