23:13 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lai tạo thành công thanh long ruột tím hồng

Sau thời gian nghiên cứu, chọn lọc, Viện Nghiên cứu cây ăn quả Miền Nam (xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã lai tạo thành công giống thanh long ruột tím hồng.

Đọc tiếp

Chống nóng cho cây trồng, vật nuôi: Không được lơ là

Chống nóng cho cây trồng, vật nuôi: Không được lơ là

Theo nhận định của các chuyên gia nông nghiệp, đợt nắng nóng kéo dài hiện nay ở miền Bắc sẽ làm phát sinh nhiều loại sâu bệnh trên cây trồng và các loại dịch bệnh trên gia súc, gia cầm.

Đọc tiếp

Dễ trồng như mồng tơi

Dễ trồng như mồng tơi

Mồng tơi là cây ưa ngày ngắn, sinh trưởng tốt tại những nơi đất thấp trong vùng nhiệt đới. Nhiệt độ thích hợp từ 25 – 30 độ C. Cây mồng tơi mọc nhanh, dây có thể dài đến 10 m.

Đọc tiếp

Đổi đời nhờ Quỹ Khuyến nông

Đổi đời nhờ Quỹ Khuyến nông

Hà Nội là địa phương duy nhất của cả nước xây dựng được Quỹ Khuyến nông (QKN), một kênh tín dụng quan trọng giúp nông dân phát triển sản xuất. Từ nguồn vốn vay của QKN, trong những năm qua, hàng nghìn hộ dân trên địa bàn thành phố đã vươn lên làm giàu.

Đọc tiếp

Sản xuất đậu ở Tùng Ảnh - Đức Thọ

Chuyển giao một số giống ngô và đậu xanh mới có năng suất cao, chất lượng tốt

Hiện nay, khoa học kỹ thuật về nông nghiệp đã có những bước tiến mới. Các loại giống mới có năng suất cao, chất lượng tốt, quy trình thâm canh mới góp phần nâng cao năng suất bình quân của các loại cây trồng. Việc đánh giá lựa chọn giống mới và quy trình kỹ thuật mới cho mỗi vùng là rất cần thiết. Vì vậy Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Đậu đỗ - Viện cây lương thực và Thực phẩm đề xuất thuyết minh đề tài "Chuyển giao một số giống ngô và giống đậu xanh mới có năng suất cao, chất lượng tốt vào các huyện miền núi tỉnh Hà Tĩnh".

Đọc tiếp

Chủ động phòng chống rầy nâu, rầy lưng trắng hại lúa đông

Chủ động phòng chống rầy nâu, rầy lưng trắng hại lúa đông

Hiện nay, các trà lúa đông xuân bắt đầu bước vào giai đoạn làm đòng, đây là giai đoạn quyết định năng suất và sản lượng của cả vụ lúa. Tuy nhiên, vào thời điểm này rầy nâu, rầy lưng trắng bùng phát trên diện rộng, gây hại trên tất cả các trà lúa.

Đọc tiếp

Thêm một giống lúa mới cho miền Trung

Thêm một giống lúa mới cho miền Trung

Vừa qua, Cục Trồng trọt đã chính thức công nhận giống lúa Q. Nam 1, mở ra cơ hội cho nông dân dải đất miền Trung có thêm một giống lúa mới đưa ra đồng ruộng SX. Đáng tự hào ở chỗ, giống lúa này do chính những người con của xứ Quảng chọn tạo.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Muốn nông dân ai cũng có nghề cầm tay

Hà Tĩnh: Muốn nông dân ai cũng có nghề cầm tay

Hơn 3 năm qua Hội nông dân Hà Tĩnh chính là chiếc cầu nối giữa các đơn vị, tổ chức, ngân hàng CSXH với nông dân. Tính đến giữa tháng 4/2012, tổng dư nợ các nguồn vốn do Hội phối hợp với các ngân hàng cho nông vay lên gần 2 nghìn tỷ đồng với trên 63 nghìn lượt hộ vay. Ngoài ra, Hội cũng đã liên kết với các doanh nghiệp cung ứng được 345 máy cày, 35 ô tô tải nhẹ, 27 thuyền máy, 589 máy vi tính, trên 36 tấn phân bón, hơn 12 nghìn tấn thức ăn và các loại giống cây, con cho bà con.

Đọc tiếp

Nuôi dúi, may túi... đựng tiền

Nuôi dúi, may túi... đựng tiền

Mọi người vẫn nói về công việc của anh Lê Văn Hữu (57 tuổi, ở thôn Kim Thành, xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) như vậy.

Đọc tiếp

Mỗi ha ớt cho thu nhập trên 200 triệu đồng

Ngày 20.4, ông Võ Tấn Đại - Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp xã Bình Dương (Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, địa phương đang vào vụ thu hoạch ớt vụ đông xuân 2011- 2012.

Đọc tiếp

Cá rô phi - ở đâu cũng nuôi được

Cá rô phi - ở đâu cũng nuôi được

Cá rô phi là loài cá phổ biến, ở đâu cũng nuôi được. Tuy nguồn gốc của nó là từ châu Phi nhưng tới nay đã có hơn 100 nước trên thế giới nuôi rô phi.

Đọc tiếp

Mỹ vẫn sẽ là thị trường lớn của nông sản Việt Nam

Báo cáo tổng hợp mới nhất về tình hình xuất nhập khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản giữa Việt Nam và Mỹ giai đoạn từ năm 2007 đến 2011 cho thấy, tỷ trọng xuất nhập khẩu các mặt hàng trên có xu hướng tăng trưởng khá ổn định và cân bằng qua từng năm.

Đọc tiếp

Rau hữu cơ siêu lãi

Rau hữu cơ siêu lãi

Với quy trình trồng rau hữu cơ, mỗi ký rau mang tên Oganik có giá bán cao gấp gần chục lần rau thường. Không chỉ phục vụ cho nhà hàng, khách sạn 4, 5 sao và khách “Vip”, sản phẩm rau hữu cơ “siêu sạch” còn XK đi châu Âu…

Đọc tiếp

Rầy nâu, rầy lưng trắng phát triển trên diện rộng

Rầy nâu, rầy lưng trắng phát triển trên diện rộng

Hiện nay, trên toàn tỉnh các trà lúa đang trong giai đoạn làm đòng phát triển tốt, tuy nhiên rầy nâu và rầy lưng trắng gây hại lại đang phát triển trên diện rộng.

Đọc tiếp

Hướng dẫn kỷ thuật gieo cấy lúa vụ Hè Thu năm 2012

Hướng dẫn kỷ thuật gieo cấy lúa vụ Hè Thu năm 2012

Để giúp bà con nông dân chủ động trong việc gieo cấy lúa vụ Hè thu năm 2012, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn kỷ thuật gieo cấy lúa vụ Hè Thu năm 2012 như sau:

Đọc tiếp

3 giống ngô lai mới

3 giống ngô lai mới

Giống ngô lai LVN 092, LVN 146, LVN 66 của Viện Nghiên cứu ngô có TGST từ 110- 115 ngày, bộ rễ chân kiềng phát triển mạnh, giàn cây khỏe nên chống đổ ngã tốt; chịu hạn cao...

Đọc tiếp

"Cách mạng" gieo sạ VTNA1, VTNA2 ở Bình Định

* 1 sào Trung bộ (500 m2) chỉ gieo 2 kg giống Có mặt trên đồng đất huyện Hoài Nhơn từ năm 2009, hai giống lúa Vật tư Nghệ An 1 (VTNA1) Vật tư Nghệ An 2 (VTNA 2) đã làm nên cuộc “cách mạng” về mật độ gieo sạ trong SXNN ở địa phương này.

Đọc tiếp

Trang trại thẳng đứng - trào lưu mới của nông dân Hàn Quốc

Trang trại thẳng đứng - trào lưu mới của nông dân Hàn Quốc

Năm 2011, một nhà máy ở Yongin thuộc tỉnh Gyeonggi đã áp dụng mô hình trang trại thẳng đứng đầu tiên, đến nay, hầu hết các vùng nông thôn và cơ sở sản xuất nông nghiệp ở Hàn Quốc đã áp dụng mô hình này để sản xuất rau củ quả.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 317, 318, 319 ... 321, 322, 323  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 149

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 144


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 315636

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60637593