09:11 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giống ngô nếp lai MX6

Giống ngô nếp lai MX6

Nói đến giống ngô nếp lai phải kể đến các sản phẩm MX của Cty CP Giống cây trồng miền Nam. Từ MX2, MX4, MX6 đến giống cao cấp MX10 đều quen thuộc, chiếm thị phần lớn trong cả nước.

Đọc tiếp

Thiết bị tự động cho cá ăn

Thiết bị tự động cho cá ăn

Thiết bị này gồm một thùng hình trụ (với một cái lỗ ở đáy) để đựng thức ăn, một cái cần có thể động đậy để biết được nhu cầu ăn của cá, một quả cầu bằng kim loại chứa các chất hấp dẫn tự nhiên để thu hút đàn cá đến ăn và một khung nổi để hỗ trợ thùng chứa thức ăn và các thành phần khác.

Đọc tiếp

Trại chăn nuôi khép kín cho thu nhập không giới hạn

Theo anh Quang, trồng trọt nếu năng suất tối đa thì thu nhập cũng có chừng, còn chăn nuôi thì không có giới hạn. Nuôi số lượng càng nhiều thì lãi càng lớn.

Đọc tiếp

DỰ BÁO SÂU BỆNH TUẦN TỪ 20- 26/2

Theo dự báo Cục Bảo vệ thực vật trong những ngày tới trên các loại cây trồng có những đối tượng sâu bệnh trên các loại cây trồng ở các vùng như sau:

Đọc tiếp

2 giống bí xanh mới

Sau nhiều năm nghiên cứu, điều tra, bằng phương pháp chọn lọc cá thể kết hợp chọn lọc hỗn hợp từ các giống bản địa của tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận, Bộ môn Cây thực phẩm (Viện Cây lương thực- cây thực phẩm) đã chọn tạo thành công 2 giống bí xanh mới mang tên số 1 và số 2.

Đọc tiếp

Công nhận và đưa vào sản xuất 63 giống cây lâm nghiệp quốc gia và tiến bộ kỹ thuật

Công nhận và đưa vào sản xuất 63 giống cây lâm nghiệp quốc gia và tiến bộ kỹ thuật

Nhờ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ lâm nghiệp, từ năm 1998 đến nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã công nhận và đưa vào sản xuất đại trà 9 giống cây lâm nghiệp Quốc gia, 54 giống tiến bộ kỹ thuật, nâng cao chất lượng và giá trị rừng kinh tế và phòng hộ, góp phần hoàn thành Dự án trồng mới 5 triệu ha rừng.

Đọc tiếp

Một số lưu ý kỹ thuật chuẩn bị vụ nuôi tôm năm 2012

Một số lưu ý kỹ thuật chuẩn bị vụ nuôi tôm năm 2012

Ngày 21 tháng 11 năm 2011, Tổng cục Thuỷ sản có văn bản số 1768/TCTC-NTTS về công tác chuẩn bị nuôi tôm. Nội dung văn bản đã nêu, năm 2011 nhiều vùng nuôi tôm trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh đồng bằng song Cửu Long đã xẩy ra dịch bệnh, gây tổn hại kinh tế nghiêm trọng.

Đọc tiếp

Phòng trị bệnh nghẹt rễ lúa

Phòng trị bệnh nghẹt rễ lúa

Vụ xuân 2012, mùa đông ít nắng hanh, diện tích cây màu vụ đông trồng lại ít nên đất ruộng không được phơi ải; ít tiếp xúc không khí, trong đất tồn dư nhiều chất hóa học độc hại, vi khuẩn yếm khí có hại phát triển nhanh, tăng gây ngộ độc cho rễ lúa. Xin giới thiệu kỹ thuật phòng trị bệnh nghẹt rễ cho lúa xuân:

Đọc tiếp

Hà Tĩnh là tỉnh thứ 10 xuất hiện dịch cúm gia cầm

Theo báo cáo của Chi cục Thú y Hà Tĩnh, ngày 10/2/2012 tại thôn Đông Tiến, xã Kỳ Trinh (Kỳ Anh) có hiện tượng vịt chết không rõ nguyên nhân; Chi cục thú y Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu gửi Cơ quan Thú y vùng III xét nghiệm, kết quả dương tính cúm gia cầm (tại văn bản số 33/CĐXN-CĐ ngày 12/2/2012 của Cơ quan Thú y Vùng 3).

Đọc tiếp

Rau dền mọc khỏe, trồng cũng khỏe

Rau dền là loại rau mùa hè, mọc rất khỏe. Là loại rau có lá hình thoi hay hình ngọn giáo, thon hẹp ở gốc, nhọn tù, rau dền có bộ rễ khoẻ, ăn sâu nên chịu hạn và chịu nước rất giỏi.

Đọc tiếp

Sâu cuốn lá nhỏ hại lúa

Sâu cuốn lá nhỏ hại lúa

Hỏi: Vào giai đoạn đẻ nhánh làm đòng, lúa ở vùng chúng tôi thường bị sâu cuốn lá nhỏ gây hại rất nhiều, nhất là trên một số giống cho năng suất cao, phẩm chất gạo ngon để xuất khẩu. Xin được hướng dẫn cách thức phòng trừ sao cho có hiệu quả nhất?

Đọc tiếp

Nhận biết bệnh cúm gia cầm

Nhận biết bệnh cúm gia cầm

Hiện dịch cúm gia cầm (CGC) đang có những diễn biến phức tạp ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam, nguy cơ lây lan ra diện rộng là rất cao. Việc nhận biết, phát hiện bệnh và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch kịp thời sẽ giúp bà con hạn chế được thiệt hại trong chăn nuôi.

Đọc tiếp

Nuôi gà chuồng kín giảm nguy cơ dịch bệnh cho hiệu quả kinh tế cao

Nuôi gà chuồng kín giảm nguy cơ dịch bệnh cho hiệu quả kinh tế cao

Vào một ngày đầu xuân Nhâm Thìn theo chân anh Trần Hoài Đức, Trưởng Phòng nông nghiệp &PTNT huyện Đức Thọ chúng tôi đến xã Đức Dũng, nơi đây chỉ có duy nhất một chuồng nuôi gà kín trên diện tích gần 400 m2 của ông Nguyễn Doãn Huyến nằm xen giữa cánh đồng gần 1ha của gia đình. Mô hình không chỉ cho thu nhập hơn trăm triệu đồng mỗi lứa 45 ngày mà còn là điển hình về nuôi gà giống mới trong chuồng kín (điều khiển nhiệt độ) giảm nguy cơ dịch bệnh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường ở tỉnh ta.

Đọc tiếp

Nuôi nhím – hướng phát triển tốt trong thực hiện Đề án phát triển sản xuât ở xã Quang Lộc

“Một lần tình cờ xem Chương trình nông nghiệp – nông thôn trên Đài truyền hình tỉnh giới thiệu về mô hình nuôi nhím, nhận thấy nhím có ưu điểm

Đọc tiếp

Sử dụng vi khuẩn probiotic mới trong nuôi thủy sản có vỏ

Việc sử dụng vi khuẩn probiotic đang dần trở nên phổ biến trong ngành nuôi trồng thủy sản. Đây là giải pháp thay thế cho việc sử dụng thuốc kháng sinh và các loại kháng khuẩn khác

Đọc tiếp

Cô giáo S RI của nhà nông

Băn khoăn anh hỏi Sờ RI thế nào

Đọc tiếp

Lưu ý sử dụng Web site nongthonmoihatinh.vn:

Trang thông tin này dữ liệu rất phong phú, trên Trang chủ không hiện thị hết các đầu mục thông tin, nên các bạn cần

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 320, 321, 322, 323  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 290

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 269


Hôm nayHôm nay : 53320

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1121804

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60130127