04:38 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ GTVT: Thu phí đường bộ để bù vốn từ ngân sách

Thứ hai - 10/12/2012 20:55
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết vào thời điểm hiện tại, nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí cho công tác duy tu, sửa chữa đường bộ chỉ đạt 40% nhu cầu và có xu hướng giảm dần. Do vậy, việc thu quỹ bảo trì đường bộ từ ngày 1-1-2013 đang là yêu cầu cấp bách
Bộ GTVT cho rằng cần phải thu quỹ bảo trì đường bộ từ 1-1-2013 vì ngân sách Nhà nước chỉ đáp ứng được 40% cho tu sửa đường- Ảnh: Anh Quân

Bộ GTVT cho rằng cần phải thu quỹ bảo trì đường bộ từ 1-1-2013 vì ngân sách Nhà nước chỉ đáp ứng được 40% cho tu sửa đường- Ảnh: Anh Quân

Ngày 10-12, Bộ GTVT đã phát đi thông cáo về việc sẽ thực hiện việc thu quỹ bảo trì đường bộ từ ngày 1-1-2013, sau khi các doanh nghiệp và hiệp hội vận tải tiếp tục kiến nghị lùi thời gian thu quỹ và tính toán lại các phương án thu cho hợp lý.

Bộ GTVT cho rằng sau nhiều năm không được bố trí vốn đầy đủ, chất lượng nhiều tuyến đường huyết mạch, trong đó có cả quốc lộ 1A đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng đường sá, gây mất an toàn giao thông.

Hiện nay, nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí cho công tác duy tu, sửa chữa đường bộ chỉ đạt 40% nhu cầu và có xu hướng giảm dần trong những năm tới nên việc thu quỹ bảo trì đường bộ đúng tiến độ vào ngày 1-1-2013 đang là yêu cầu cấp bách.

Khi xây dựng quỹ bảo trì đường bộ, Bộ GTVT cho rằng qua nhiều lần thay đổi với các hình thức thu phí sử dụng đường bộ như thu trực tiếp theo tháng; thu theo tấn km xe chạy; thu theo phần trăm trên doanh thu cước vận tải; thu gián tiếp qua xăng dầu…về cơ bản không thực hiện được do không tách được dầu diesel sử dụng cho giao thông đường bộ và dầu diesel sử dụng cho những ngành và lĩnh vực khác. Do vậy, việc thu quỹ bảo trì đương bộ qua đầu phương tiện là phù hợp.

Trước những lo ngại về việc quản lý và sử dụng quỹ, Bộ GTVT cho biết số tiền phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện mặc dù nộp vào quỹ bảo trì đường bộ nhưng cũng được quản lý, sử dụng chặt chẽ như đối với khoản thu ngân sách Nhà nước và kiểm soát chi qua Kho bạc Nhà nước.

Theo thống kê của Bộ GTVT, Việt Nam có hệ thống đường bộ với tổng chiều dài trên 279.925 km, trong đó quốc lộ gồm 95 tuyến với tổng chiều dài 17.646 km, đường tỉnh 24.249 km, đường huyện 51.720 km, đường đô thị 17.025 km, đường chuyên dùng 7.837 km và trên 161.136 km đường xã.

TBKTSG Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 212

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 32654

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 327636

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60649593