03:40 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hộ cận nghèo mong được vay vốn ưu đãi

Thứ tư - 12/12/2012 02:13
Với tổng dư nợ 14,5 tỷ đồng, nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) đã góp phần giảm mạnh số hộ nghèo ở xã miền núi Yên Thắng, huyện Yên Mô, Ninh Bình từ 11,5% năm 2011 xuống còn 6,78% năm 2012 này.

Nông dân năng động hơn

Gia đình chị Trần Thị Thuận, thôn Vân Du Thượng là hộ nghèo. Cách đây 2 năm, qua tổ tiết kiệm và vay vốn của Hội ND, gia đình chị được Ngân hàng CSXH cho vay 20 triệu đồng. Số tiền này, chị mua 1 con bò mẹ và dựng chuồng. Con bò mẹ của gia đình chị đã đẻ thêm 1 con bê. "Cả nhà chỉ mong mỗi năm bò mẹ đẻ đều 1 lứa để sau khi trả hết nợ gốc cho ngân hàng còn có một món tiền kha khá để làm vốn" - chị Thuận chia sẻ.

Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Yên Mô giải ngân món vay mới, thu hồi nợ, lãi đến hạn tại xã Yên Thắng.

Đối với anh Lê Thanh Hải (xóm 2) thì nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH là "cứu cánh" cho gia đình. Hiện, gia đình anh Hải đang vay 3 chương trình tín dụng ưu đãi là học sinh - sinh viên, nước sạch - vệ sinh - môi trường nông thôn và hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn với tổng dư nợ 43 triệu đồng. Niềm hy vọng lớn nhất của gia đình anh Hải là con bò mẹ anh mua bằng vốn vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn hiện đang có chửa.

Bà Nguyễn Thị Ninh - Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn thôn Vân Du Thượng thổ lộ: "Nếu không có vốn ưu đãi, chắc chắn nhiều hộ nghèo không thể có cơ hội vươn lên. Điều tâm đắc nhất là thông qua hoạt động ủy thác, những ND như tôi hiểu biết thêm về lĩnh vực tín dụng. Các hộ vay vốn cũng năng động hơn…". Hiện, tổng dư nợ các chương trình tín dụng ưu đãi trên địa bàn xã Yên Thắng là 14,5 tỷ đồng.

Kỳ vọng giảm nghèo bền vững

Yên Thắng là một trong những xã miền núi khó khăn của huyện Yên Mô. Những năm gần đây, tỷ lệ hộ nghèo của xã liên tục giảm. Ông Đinh Quang Vinh - Phó Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban xóa đói, giảm nghèo xã Yên Thắng khẳng định, giảm được tỷ lệ hộ nghèo là nhờ sự góp phần rất lớn của nguồn vốn ưu đãi. "Nguồn vốn ưu đãi đã góp phần thúc đẩy tiến độ chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn xã Yên Thắng. Hiện xã đã hình thành các vùng chuyển đổi, vùng chuyên canh như mô hình cá - lúa; trang trại tổng hợp; vùng chuyên rau màu hàng hóa... cho thu nhập cao" - ông Vinh quả quyết.

“Nguồn vốn ưu đãi đã góp phần thúc đẩy tiến độ chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn xã. Hiện xã đã hình thành các vùng chuyển đổi, chuyên canh; trang trại... cho thu nhập cao”.

Yên Thắng là 1 trong 4 xã điểm trong xây dựng nông thôn mới của huyện Yên Mô. Một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở Yên Thắng là nâng cao thu nhập cho người dân. Nâng cao thu nhập đồng nghĩa với việc giảm hộ nghèo. Tuy nhiên, theo ông Vinh, để đạt được tiêu chí về thu nhập của người dân là rất khó khăn nếu không có chính sách phù hợp để giảm nghèo bền vững.

"Chính phủ cần xúc tiến nhanh việc cho hộ cận nghèo được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. Tất nhiên, mức độ ưu đãi đối với hộ cận nghèo chắc chắn phải thấp hơn hộ nghèo, nhưng đó vẫn là sự hỗ trợ quan trọng để đảm bảo giảm nghèo bền vững…" - ông Vinh đề nghị.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 134


Hôm nayHôm nay : 30387

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 325369

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60647326