07:39 EDT Thứ tư, 26/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cách sử dụng vốn sáng tạo, hiệu quả

Thứ ba - 18/06/2013 21:26
Thôn Thượng, xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh trải dài ven đê sông Đuống, thuận lợi cho việc phát triển chăn nuôi bò sữa; diện tích đất trồng cỏ, cây hoa mầu lương thực như: Ngô, lúa, lạc, đậu khá lớn nhưng diện tích đất hai lúa lại hẹp; cho nên số hộ nghèo còn chiếm đến 13% tổng số hộ trong thôn (theo tiêu chí mới).

 
 

Chúng tôi cùng ông Trịnh Viết Bảng, Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Tiên Du vào thăm gia đình các hộ nghèo được vay vốn ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Tiên Du, đó là các ông bà: Trần Huy Phong, Nguyễn Đức Luận, Trần Thị Hoa, Nguyễn Công Sức, Lê Đắc Điểm, Lê Thị Hoa, Nguyễn Mậu Năng mỗi gia đình được vay từ 20-30 triệu đồng để đầu tư nuôi bò sữa, bò thịt. Điển hình ông Lê Đắc Vinh được đi báo cáo kinh nghiệm chăn nuôi bò sữa toàn quốc và được sang Cộng hòa Pháp học cách chăn nuôi bò sữa. Từ đây các hộ nghèo nảy sinh sáng kiến mời giám đốc NHCSXH huyện về cơ sở để tọa đàm, xin ý kiến ngân hàng cho các hộ vay góp vốn đầu tư chăn nuôi bò sữa với cơ sở của ông Vinh, theo đó có sự cam kết trách nhiệm tay ba giữa ông Vinh với ngân hàng và các hộ nghèo; ông Vinh có trách nhiệm quản lí vốn đóng góp của các hộ, thanh toán tiền lãi và gốc khi đến hạn, tạo việc làm cho các hộ, trả lương và thưởng hợp lí. Từ năm 2007 đến nay, việc thực hiện hợp đồng cam kết chịu trách nhiệm giữa ông Vinh với các hộ vay và ngân hàng được thực hiện nghiêm túc, có hiệu lực cao, các hộ vay có việc làm ổn định với mức thu nhập bình quân 0,8 triệu đồng/tháng, đến nay là 1,2 triệu đồng/tháng. Ông Nguyễn Đức Luận một hộ nghèo được vay vốn cho biết: Nhà ông chỉ có 9 thước ruộng cấy lúa và 9 thước hoa màu, ban đầu ông làm công nhân chăn nuôi và làm bảo vệ cho ông Vinh, được trả lương 1,5 triệu đồng/tháng, do có nghề thợ xây, nên ông nhường việc của mình cho vợ làm tại cơ sở của ông Vinh và được trả 1,2 triệu đồng/tháng.

Bà Đỗ Thị Vượng, vợ ông Trần Huy Phong cho biết thêm: Cơ sở bò sữa của ông Vinh chẳng những trả lương cho chúng tôi đúng kì mà ông Vinh còn thường xuyên quan tâm đến chúng tôi trong lúc ốm đau, khi hoạn nạn. Vừa qua chúng tôi được ông Vinh cho đi tham quan mô hình chăn nuôi bò sữa và du lịch tại Ba Vì (Hà Nội). Ai nấy rất phấn khởi.

Cách sử dụng vốn của các hộ nghèo ở thôn Thượng, xã Cảnh Hưng, thật sáng tạo, hiệu quả, vừa bảo tồn được nguồn vốn của ngân hàng đầu tư cho hộ nghèo, vừa tạo công ăn việc làm và đem lại thu nhập ổn định, giúp hộ nghèo có cuộc sống ngày càng được cải thiện, vươn lên làm giàu.

Sơn Trà

Nguồn nguoicaotuoi.org.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239


Hôm nayHôm nay : 50202

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1668310

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63750532