22:22 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cải thiện chính sách đất đai vùng đồng bào dân tộc và miền núi

Chủ nhật - 27/01/2013 05:28
Tại Diễn đàn chính sách về vấn đề quản lý và sử dụng đất đai vùng dân tộc và miền núi, tổ chức ngày 25/1, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội cho biết vấn đề thiếu đất canh tác màu mỡ là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghèo của các hộ gia đình vùng dân tộc và miền núi.
 

Theo ông Danh Út, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, kết quả giám sát đất ở và đất sản xuất và chính sách đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số do Ủy ban Thường vụ Quốc hội thực hiện năm 2012, cho thấy các chính sách về đất đai cần được điều chỉnh phù hợp hơn với truyền thống, tập quán quản lý và sử dụng đất của các cộng đồng dân tộc thiểu số.

 

Ông Sơn Phước Hoan, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, nhấn mạnh tầm quan trọng của các chính sách đất đai trong việc giải quyết các vấn đề nghèo đói và bất ổn xã hội đối với dân tộc thiểu số.

Chính phủ đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ đất sản xuất cho đồng bào, tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy những thành tựu đạt được còn chưa bền vững.

 

Tại diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến tình hình quản lý và sử dụng đất vùng dân tộc và miền núi nhằm cung cấp thông tin và đưa ra các khuyến nghị cho Dự thảo Luật sửa đổi Luật Đất đai, các chính sách đất đai để phù hợp hơn với các cộng đồng dân tộc thiểu số và đồng bào dân tộc thiểu số có sinh kế bền vững.

Nhiều kiến nghị để giải quyết vấn đề này như quy hoạch tốt hơn cho các dự án phát triển cần nhiều đất như các nông, lâm trường quốc doanh, khai khoáng, thủy điện; cân nhắc kỹ những tác động kinh tế xã hội có thể xảy ra với người dân.

Cũng có thể xem xét phân bổ lại đất đai của những nông trường quốc doanh hoạt động kém hiệu quả cho người dân tộc thiểu số, và đẩy nhanh việc cung cấp giấy chứng nhận sử dụng đất. Bên cạnh đó, cần hỗ trợ, tăng cường mục tiêu kinh tế và bảo vệ môi trường trong các chương trình phát triển địa phương và của vùng. Các chính sách cho phép cộng đồng địa phương quản lý rừng và thu lợi từ rừng để đạt được cả hai mục tiêu giảm nghèo và bảo tồn rừng.

Bà Pratibha Mehta, Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, cho biết: “Liên Hợp Quốc hoan nghênh nỗ lực của Chính phủ và Quốc hội trong việc sửa đổi Luật đất đai năm 2003 như một công cụ cơ bản đảm bảo phát triển công bằng và đem lại lợi ích cho mọi người dân Việt Nam”.

Bảo Minh
Theo baodientu.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dân tộc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 139062

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60461019