18:27 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

'Cán bộ đạt tín nhiệm thấp sau một năm phải thay thế'

Thứ ba - 18/09/2012 08:59
Sáng 18/9, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định, Hà Nội sẽ áp dụng cơ chế bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo sau một năm công tác, và tiếp tục luân chuyển cán bộ thiếu năng lực.
 
Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị. Ảnh: Hoàng Hà.

Trao đổi với báo chí sau đợt kiểm điểm tự phê bình của Đảng bộ Hà Nội, Bí thư Phạm Quang Nghị cho biết, các chức danh lãnh đạo do HĐND thành phố bầu sẽ được áp dụng cơ chế bỏ phiếu tín nhiệm hàng năm. Cứ 2 năm cán bộ đạt số phiếu thấp thì sẽ phải thay thế, thậm chí sau một năm mà số phiếu thấp quá cũng phải thay.

Ngoài ra, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện luân chuyển các cán bộ chủ chốt từ lĩnh vực này sang lĩnh vực kia chứ không phải trong ngành. Thời gian qua, thành phố đã luân chuyển 23 cán bộ, trong số đó nhiều người không đảm nhiệm được công tác.

Bí thư Nghị cũng cho biết, 12 sở, ngành dễ xảy ra tiêu cực như Quy hoạch Kiến trúc, Kế hoạch Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên Môi trường, Thuế, Văn hóa, Giáo dục... sẽ được yêu cầu tự kiểm điểm cá nhân, đơn vị. Cán bộ các cơ quan này không tự kiểm điểm nhau mà có sự góp mặt và chỉ đạo kiểm điểm của Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy tại các cơ quan.

Hà Nội còn tồn tại nhiều nhà siêu mỏng, siêu méo mà nguyên nhân là do tiêu cực của cơ quan quản lý. Ảnh: Hoàng Hà.

Đợt kiểm điểm tự phê bình của Đảng bộ Hà Nội theo Nghị quyết TW 4 có sự tham dự của 109 cơ quan, 842 lượt ý kiến góp ý. Ban thường vụ Thành ủy kiểm điểm các vấn đề nổi cộm như khắc phục tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực của một bộ phận cán bộ của thành phố, đặc biệt là cán bộ trực tiếp giải quyết công việc liên quan đến người dân; công tác quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai, đô thị...

Theo Bí thư Nghị, Hà Nội vẫn tồn tại nhiều vụ việc nổi cộm đã phát hiện từ lâu song xử lý chậm như công viên Tuổi trẻ, vi phạm trật tự xây dựng... Sau lần kiểm điểm này, các vụ việc này sẽ phải xử lý nhanh.

"Có nhiều lý do như cán bộ thiếu phẩm chất đạo đức, vị trí làm việc dễ xảy ra tiêu cực. Bên cạnh đó cũng một phần do người dân muốn giải quyết nhanh nên tạo ra tiêu cực. Chúng ta phải nhận ra khuyết điểm là không ngặn chặn được suy thoái phẩm chất chính trị, đạo đức của một bộ phận cán bộ, đảng viên tại các cấp", Bí thư Phạm Quang Nghị nhận định.

Và ông nhấn mạnh: "Ban Thường vụ thành ủy lưu ý lãnh đạo không được sao nhãng việc hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc, không phải kiểm điểm xong là đóng cửa để đấy. Càng kiểm điểm càng phải nêu rõ tinh thần trách nhiệm trước Đảng và nhân dân".

Đoàn Loan
Nguồn : vnexpress.net


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 433

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 431


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 821158

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64807102