00:27 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch nước thăm xã điểm nông thôn mới

Thứ tư - 04/09/2013 04:25
Ngày 3.9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm xã Tân Hội (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) của cả nước.
Theo báo cáo của Ban quản lý xây dựng NTM xã Tân Hội, đến nay xã đã đạt 19/19 tiêu chí của bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Nhiều tiêu chí đạt cao như giao thông, giáo dục, văn hóa, thu nhập, nhà ở dân cư, hệ thống chính trị-xã hội, tình hình an ninh trật tự..., qua đó góp phần xây dựng địa phương có bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, kết cấu hạ tầng, thiết chế văn hóa từng bước phát triển.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi nhân dân xã Tân Hội
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi nhân dân xã Tân Hội

Tuy nhiên, kết quả ở một số tiêu chí chưa thật sự bền vững, việc huy động sức dân có chậm lại, xã còn một số hộ nghèo, một số phòng học, hội trường thôn xuống cấp chưa sửa chữa, làm mới. Trong thời gian tới, Tân Hội phấn đấu giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng 19 tiêu chí đã đạt. Trong đó, xã sẽ tập trung đầu tư cho môi trường nông thôn và phát triển sản xuất ở nông thôn, với việc phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa đối với một số loại cây trồng thế mạnh của địa phương.

Vui mừng trước việc xã Tân Hội đã đạt 19 tiêu chí NTM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng đây là kết quả hết sức tốt đẹp, là thành quả xây dựng và phát triển địa phương từ nhiều năm, đặc biệt thấy rất rõ thành quả của xây dựng NTM. Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả đạt được của Tân Hội, nhất là trong việc đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự xã hội, hệ thống chính trị-xã hội được củng cố, hoạt động tốt, sản xuất phát triển, đời sống của người dân được cải thiện, bà con nhân dân đoàn kết, gắn bó.
 
Trao đổi với cán bộ và nhân dân Tân Hội, Chủ tịch nước đề nghị toàn xã tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được và phấn đấu làm tốt hơn nữa trong xây dựng NTM. Chủ tịch nước lưu ý cùng với việc giữ vững nhóm tiêu chí về hệ thống chính trị-xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, đoàn kết nông thôn, Tân Hội cần tập trung mạnh cho hai tiêu chí còn yếu là môi trường nông thôn và phát triển sản xuất.
 
Riêng đối với phát triển sản xuất, Chủ tịch nước nhấn mạnh xã cần phải tính toán, xác định rõ thế mạnh để phát triển; đồng thời đi sâu vào việc áp dụng công nghệ, từ lựa chọn giống đến kỹ thuật nuôi trồng, công nghệ chăm sóc, thu hoạch, bảo quản và phát triển thương hiệu, góp phần tăng năng suất, giá trị và chất lượng sản phẩm.
Theo Danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 249


Hôm nayHôm nay : 25487

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 923735

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61245692