09:05 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chưa hết lo với bài toán rác thải

Thứ ba - 02/02/2016 20:42
Dù đã cơ bản đủ điều kiện xét công nhận xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011 - 2015, tuy nhiên, hiện trạng rác thải trên địa bàn xã Thụy Lâm (huyện Đông Anh) đang khiến nhiều người dân nơi đây không khỏi bức xúc.
Ấn tượng đầu tiên khi tới xã Thụy Lâm là con đường liên xã khang trang, rộng đẹp chạy thẳng tắp về trung tâm huyện. Phần lớn đường làng, ngõ xóm được giữ gìn sạch đẹp. Điều đó có được một phần là nhờ vào công tác quản lý rác thải tương đối tốt trên địa bàn xã thời gian qua. Thế nhưng, đó chỉ là những lát cắt tích cực trong công tác giữ gìn VSMT nơi đây. Dù báo cáo xây dựng NTM của xã cho thấy số lượng rác thải được vận chuyển trong ngày đạt 100% lượng phát sinh. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân, một số điểm tập kết rác thải vẫn nằm chình ình, thường xuyên ứ đọng rác trong ngày làm mất mỹ quan đường trục chính Thư Lâm và một số điểm ngõ xóm. Mùi rác thải bốc lên khiến người dân rất khó chịu mỗi khi di chuyển qua lại.
Một điểm tập kết rác trên trên địa bàn xã Thụy Lâm.
Một điểm tập kết rác trên trên địa bàn xã Thụy Lâm.
Tình trạng rác thải còn nghiêm trọng hơn trên tuyến đê tả sông Cà Lồ. Ngay trước lối rẽ vào Đền thờ Tiến sĩ Lê Tuấn Mậu - Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia được xếp hạng năm 1990 thuộc thôn Thụy Lôi nhiều tháng qua tồn tại một bãi rác lớn. Ít nhất 1/2 tuyến đường đê thường xuyên “ngập” trong rác thải. Các phương tiện phải rất vất vả để lách qua điểm tập kết rác. Dù nằm ven đê, nhưng mỗi khi có gió, mùi rác thải lại thổi vào khu dân cư cách đó không xa khiến người dân không khỏi bức xúc vì cuộc sống bị ảnh hưởng. Theo ông Kim Văn Huy - Trưởng thôn Mạnh Tân, hiện trạng rác thải chỉ là cá biệt ở một số địa điểm trên địa bàn xã, nhưng đã tồn tại từ nhiều tháng nay. Người dân có lý do để không hài lòng, bởi họ vẫn phải đóng phí vệ sinh hàng tháng.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Hữu Tửu - Chủ tịch UBND xã Thụy Lâm thừa nhận, tình trạng rác thải chưa được thu gom đúng địa điểm tập kết hiện vẫn tồn tại. Để giải quyết vấn đề này, địa phương đang gấp rút xây dựng 5 bãi chứa rác thải tập trung. 4/5 bãi thuộc các khu dân cư sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Riêng bãi tập kết rác trên đê tả sông Cà Lồ cần có sự thỏa thuận về mặt đê điều nên tiến độ thi công sẽ chậm hơn. Ông Tửu cũng cho biết thêm, thời gian tới, cùng với đẩy nhanh xây dựng các điểm tập kết rác, địa phương sẽ tăng cường tuyên truyền để người dân xả rác đúng nơi quy định. Đồng thời, chỉ đạo 9 tổ thu gom rác tăng tần suất vận chuyển rác trong ngày nhằm đảm bảo VSMT, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán cận kề.     
Tính đến hết năm 2015, xã Thụy Lâm đã đạt và cơ bản đạt 16/19 tiêu chí và đủ điều kiện xét công nhận xã đạt chuẩn xây dựng NTM giai đoạn 2011 - 2015. Nổi bật nhất trong kết quả xây dựng NTM tại xã Thụy Lâm là thu nhập bình quân đầu người hiện đã đạt 29,5 triệu đồng/năm. Đặc biệt, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm còn dưới 1%, thuộc nhóm thấp nhất toàn huyện Đông Anh.
Bài, ảnh: Trọng Tùng
Nguồn: ktdt.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 217


Hôm nayHôm nay : 52820

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 168690

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60490647