09:18 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gần dân thì dân thương

Thứ hai - 31/12/2012 22:27
“Năm 2008 tôi được bầu làm Phó Chủ tịch Hội ND xã. Công việc mới mẻ, nhờ hội viên ND thương nên tôi mau chóng tìm ra bí kíp làm việc” - bà Lâm Thị Có - Phó Chủ tịch Hội ND xã Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) tâm sự.

Theo bà Có, bí kíp ấy không ngoài “xáp vô” với ND, nghe ND nói về cái mạnh lẫn cái chưa mạnh của Hội ND để từ đó Hội có hoạt động hiệu quả.

Đưa nghề cho bà con

Nhiều hội viên, ND Phước Ninh bảo, những việc Hội ND xã đã và đang thực hiện đều có dấu ấn của bà Có. “Để thu hút nông dân vào Hội, tôi đề xuất với Ban chấp hành phải tìm những mô hình mới về sản xuất cũng như sinh hoạt hội thì mới thuyết phục được ND” - bà Có tâm sự.

Bà Lâm Thị Có thăm một mô hình sản xuất giỏi của ND xã Phước Ninh.

Đối với một xã còn nghèo, ND từ nhiều địa phương đến lập nghiệp trong đó có hàng trăm hộ từ Camphuchia hồi hương như ở Phước Ninh, bà Có đề xuất với cấp ủy giao cho Hội xây dựng mô hình “ND giúp nhau xóa nghèo”, “ND hùn vốn mua vật liệu xây chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh môi trường”; “ND đoàn kết xây dựng tổ kinh tế hợp tác”.

Bằng mối quan hệ riêng, bà kéo cán bộ khuyến nông, kéo doanh nghiệp đến với Phước Ninh cùng Hội ND hướng dẫn ND chuyển đổi cây trồng - vật nuôi từ sản xuất nhỏ lẻ sang cây - con hàng hóa có giá trị kinh tế. Số ND từ Campuchia hồi hương trước đây đa phần sống bằng đánh bắt thủy sản trên hồ Dầu Tiếng, nay nhờ Hội ND giúp, họ lên bờ đào ao thành lập tổ hợp tác (THT) nuôi ba ba.

“Tôi lên TP.Hồ Chí Minh liên hệ với Công ty Tiền Hậu ký hợp đồng bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho THT. Biết THT nuôi ba ba ăn nên làm ra, năm 2012, Quỹ Hỗ trợ ND T.Ư Hội hỗ trợ bà con 500 triệu đồng. Mừng hết biết”- bà Có kể. Với những hộ không nuôi ba ba, bà cùng Hội ND “kéo” Dự án “Phát triển nghề xe nhang” về với Phước Ninh, được ngành NNPTNT và LĐTBXH hỗ trợ 40 máy xe nhang cho hộ nghèo mở nghề.

Nâng tấm bằng khen “Dân vận khéo” của UBND tỉnh tặng, bà Có xúc động: “Mỗi ngày, tôi cùng Ban chấp hành Hội ND luôn trao đổi, tìm cách hỗ trợ ND có thêm đồng bạc để xóa nghèo, khấm khá mau. Đó là niềm vui và cũng là phần thưởng cao nhất của người làm cán bộ Hội”.

Nghĩ về ND mỗi ngày

ND thực hiện mô hình trồng ớt ở Phước Ninh vẫn nhắc chuyện bà Có cưỡi xe máy lên chợ đầu mối nông sản ở TP. Hồ Chí Minh tìm đối tác thu mua toàn bộ sản phẩm ớt phục vụ xuất khẩu. Số ớt kém chất lượng, bà đề nghị đối tác giao cho hội viên ND nghèo sơ chế với giá 1.500 đồng/kg và trở thành mặt hàng thu ngoại tệ.

Thấy cây cầu tre ở ấp Phước An gãy đổ, con em ND đi học rất nguy hiểm, bà bàn với Ban chấp hành vận động Mạnh Thường Quân hỗ trợ xây cầu bê tông. Được cấp ủy chấp thuận, bà lại hăm hở đi xe máy hơn trăm cây số đến Công ty Phân bón Bình Điền, Nhà máy Đường ở Tây Ninh và nhiều cá nhân khác vận động được 114 triệu đồng đủ xây cây cầu dài 12m, rộng 3m. Những ngày chuẩn bị sang năm mới 2013, Hội ND Phước Ninh tổ chức khánh thành cầu.

Bà Có tiết lộ, những công việc bà cùng Ban chấp hành Hội ND Phước Ninh sẽ thực hiện trong trong năm 3013 là huy động mọi nguồn lực xây dựng 3 dự án phát triển sản xuất có tổng nuồn vốn 916,7 triệu đồng, gồm trồng hoa lan cắt cành, tiếp nhận máy chẻ chân nhang và trồng ổi không hạt Đài Loan kết hợp du lịch sinh thái. Bà cho rằng làm được những việc này có hiệu quả cũng là cách góp phần xây dựng Phước Ninh là xã điểm NTM của Tây Ninh.

Nguồn:danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 256


Hôm nayHôm nay : 52560

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107096

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60429053