10:56 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HLV Quảng Bình: Địa chỉ truyền nghề hiệu quả

Thứ hai - 20/05/2013 20:43
Hội Làm vườn tỉnh Quảng Bình hiện có 7 huyện, thành Hội trực thuộc, với 11.470 hội viên tham gia sinh hoạt ở 245 chi Hội. Những năm qua, bên cạnh việc củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, đơn vị còn luôn là lá cờ đầu trong công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, dạy nghề cho hội viên, nông dân, giúp nhiều gia đình xóa đói, giảm nghèo.

Xác định công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho hội viên, nông dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Hội Làm vườn tỉnh Quảng Bình và các cấp Hội trực thuộc đã tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, kiến thức sản xuất, giúp bà con tiếp cận các giống cây trồng, vật nuôi mới, cũng như nắm được kỹ thuật cần thiết trong chăn nuôi, trồng trọt để áp dụng hiệu quả vào thực tế sản xuất, từ đó nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, thu lợi nhuận khá và cải thiện cuộc sống.

Riêng năm 2012, Hội Làm vườn tỉnh đã phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật chăm sóc cây cao su, hồ tiêu tại huyện Tuyên Hoá, thu hút nhiều hội viên tham gia, giúp cho việc phát triển cao su và hồ tiêu trên địa bàn huyện miền núi này đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, Hội cũng phối hợp với Trung tâm Giống thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh) tổ chức tập huấn kỹ thuật và hỗ trợ 3,5 triệu con cá trắm cỏ giống cho 10 hộ hội viên nghèo ở hai xã Võ Ninh và Lương Ninh (huyện Quảng Ninh). 

Theo đánh giá của Hội Làm vườn huyện Quảng Ninh, cấp ủy, chính quyền hai xã Võ Ninh và Lương Ninh, công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và hỗ trợ sản xuất đối với 10 hộ hội viên nghèo trên địa bàn đã thực sự phát huy hiệu quả, giúp các gia đình từng bước thoát nghèo. Hội cũng chuyển giao, hỗ trợ kỹ thuật cho nhiều gia đình hội viên thực hiện mô hình xây dựng hầm khí biogas và chế biến phân vi sinh phục vụ sản xuất. Hiện, dự án này đang được tích cực triển khai tại huyện Bố Trạch, TP. Đồng Hới và được tổ chức KOIKA – Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc chấp nhận về mặt nguyên tắc và hỗ trợ phát triển.

Cùng với công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công tác phối hợp dạy nghề cho hội viên cũng được Hội Làm vườn Quảng Bình chú trọng. Trong năm 2012, Hội đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức 3 lớp dạy các nghề: chăn nuôi gà an toàn sinh học, nuôi giun quế, làm VAC và nông nghiệp sinh thái tại các xã Hưng Thủy (Lệ Thủy), Hiền Ninh (Quảng Ninh) và Quảng Châu (Quảng Trạch), thu hút gần 100 hội viên tham gia. Theo đánh giá của các địa phương, sau khi được đào tạo nghề, học viên đã biết áp dụng kỹ thuật vào sản xuất, mang lại hiệu quả cao hơn trước khi chưa học nghề.

Năm 2012, Hội Làm vườn các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức được 50 lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, thu hút 2.500 hội viên tham gia. Tổ chức Hội ở các địa phương còn tích cực phối hợp với các Trạm Khuyến nông, Phòng Nông nghiệp và PTNT triển khai xây dựng được nhiều mô hình kinh tế VAC điển hình, cho hiệu quả kinh tế và thu nhập cao, làm cơ sở để bà con học tập và nhân rộng.

Trương Văn Hà (kinhtenonghton.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 49050

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227305

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60549262