00:53 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Nội: Đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm của 135 chuỗi liên kết nông sản

Thứ năm - 20/06/2019 09:36
HNP - Đó là một trong những kết quả nổi trội trong phát triển chuỗi cung ứng bền vững cho các sản phẩm nông sản an toàn trên địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm 2019.
 

Theo đó, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố tiếp tục triển khai các kế hoạch để đẩy mạnh công tác kết nối, xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm của 135 chuỗi liên kết đã được xây dựng. Đồng thời tiếp tục hỗ trợ để nâng cao chất lượng, mẫu mã các sản phẩm trong chuỗi và nhận rộng các mô hình chuỗi an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn thành phố. Hỗ trợ thêm nhiều mô hình phát triển nông nghiệp, như: Mô hình 6ha bưởi trồng theo tiêu chuẩn VietGAP tại huyện Đan Phượng và Hoài Đức; mô hình nuôi trồng thủy sản theo hướng VietGAHP, công nghệ “Sông trong ao” quy mô 31ha tại các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Quốc Oai, Ba Vì, Phú Xuyên.

Liên quan đến Chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên thành lập các đoàn công tác cùng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nông sản đi làm việc, học tập, kết nối sản xuất tiêu thụ, xúc tiến thương mại giữa Hà Nội với 21 tỉnh, thành phố trong Ban điều phối chuỗi cung cấp rau thịt an toàn cho thành phố. Qua đó, Hà Nội và các tỉnh đã xây dựng và phát triển được 543 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, trong đó, có 198 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được xác nhận theo tiêu chí của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Bên cạnh đó, tổ chức hội nghị đánh giá kết nối tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản 21 tỉnh, thành phố phía Bắc trong chuỗi cung ứng rau, thịt cho Hà Nội; giới thiệu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Hà Nội kết nối với các cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành phố; giới thiệu hệ thống phân phối nông sản tại Hà Nội, qua đó, đã có nhiều biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các doanh nghiệp được ký kết.

Đáng chú ý, triển khai Kế hoạch 02/KH-UBND ngày 3/1/2018 của UBND thành phố về chương trình truy xuất nguồn gốc thực phẩm nông lâm thủy sản bằng tem điện tử thông minh QRcode để người tiêu dùng cũng có thể kiểm soát được nguồn gốc thực phẩm mình sử dụng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã xây dựng “Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm sản thuỷ sản thực phẩm thành phố Hà Nội” cấp tài khoản tham gia hệ thống quản lý cho 1.984 doanh nghiệp, cơ sở là các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, chế biến, sơ chế, đóng gói nông sản, 766 cửa hàng kinh doanh trái cây đã được cấp biển nhận diện trái cây an toàn, cấp mã định danh cho trên 2.500 sản phẩm, cấp phát trên 5.000.000 tem truy xuất dán trên các sản phẩm nông sản trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã triển khai thí điểm cho các tỉnh để thống nhất bộ mã truy xuất chung sản phẩm nông lâm sản thủy sản thực phẩm cung ứng về thị trường Hà Nội, như: Vải Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) và một số sản phẩm nông sản của các tỉnh Bắc Kạn, Đắk Nông, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, Nam Định, Bắc Giang, Sơn La, Thái Nguyên, Nghệ An, Thanh Hóa, Hưng Yên và Quảng Ninh…
https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien?p_


Theo Thanh Bình/hanoi.gov.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155


Hôm nayHôm nay : 19220

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 489016

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60810973