16:17 EST Thứ hai, 30/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Nội: Liên kết tiêu thụ sản phẩm vùng miền với 21 tỉnh bạn

Thứ sáu - 03/08/2018 20:30
Ngày 3/8, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị kết nối sản xuất – tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch với 21 tỉnh thành khu vực Bắc Trung bộ.
img_2378.JPG

Ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Theo đó, Hội nghị đã đón tiếp 120 doanh nghiệp, trên 30 gian hàng đặc sản vùng miền, với hàng trăm mặt hàng nông – lâm – thủy sản đến từ 21 sở thành viên khu vực Bắc Trung bộ như: Vải thiều Thanh Hà, các loại gạo đặc sản của Công ty Bảo Minh, cá sạch lòng hồ Hòa Bình… Đây cũng chính là những đặc sản các sở bạn đem đến tiêu thụ tại Hà Nội thời gian qua.

Đặc biệt, Hội nghị đã được nghe rất nhiều báo cáo về công tác hợp tác, kết nối sản xuất, tiêu thụ hàng nông - lâm - thủy sản; phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho TP. Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2018; kế hoach trọng tâm 6 tháng cuối năm và phục vụ Tết Nguyên Đán 2018.

Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh, cho biết: “Công ty đã có 25 năm xây dựng thương hiệu, hiện đã liên kết sản xuất với 24 tỉnh thành trong cả nước, với 40 loại đặc sản vùng miền, bao gồm lúa, gạo và các sản phẩm làm từ lúa gạo như: nếp Tú Lệ, nếp cẩm, nếp nương. Riêng các loại gạo cũng đã có: tám thơm, tám Hải Hậu, tám Thái Lan. Hoặc các sản phẩm làm từ gạo như: cơm nắm, cơm tấm, xôi ngũ sắc; không những chúng ta được thưởng thức đặc sản vùng miền mà bản sắc vùng miền cũng được tôn vinh. Hiện, Bảo Minh có 7.000ha sản xuất vùng đệm và 2.000 ha trong vùng lõi để sản xuất hữu cơ”.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà (Hải Dương), cũng cho biết: “Thanh Hà là quê hương của vùng vải thiều Việt Nam, sản phẩm đã được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý năm 2007, với diện tích 3.865ha. Vụ vải năm 2018, đạt 45.000 tấn, được mùa nhưng không rớt giá, sản phẩm chủ yếu tiêu thụ ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; riêng TP. Hà Nội trên 1.000 tấn quả tươi”      

Thay mặt đội “chủ nhà”, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội, ông Chu Phú Mỹ, cho biết: “Đây là Hội nghị giao ban thường niên giữa Hà Nội và 21 tỉnh, thành khu vực Bắc Trung bộ, được khởi xướng từ năm 2015 đến nay, mỗi năm giao ban 2 lần (giữa năm và cuối năm). Theo đó, không những chỉ các tỉnh về Hà Nội xúc tiến đầu tư, ngược lại, các doanh nghiệp Hà Nội đến đầu tư tại các địa phương cũng rất nhiều. Các địa phương đưa đặc sản vùng miền của mình đến Hà Nội và họ tiêu thụ cây, con giống; các loại sản phẩm đã chế biến của Hà Nội như: giò chả, xúc xích, dăm bông, ba tê, thịt hộp…”.

img_22901.JPG

Các đại biểu tham quan và mua sắm hàng hóa tại các gian hàng đặc sản vùng miền của doanh nghiệp.

Đến dự và phát biểu với Hội nghị, Cục trưởng cục Quản lý chất lượng nông- lâm- sản Bộ Nông nghiệp và PTNT, ông Trần Như Tiệp, cho rằng: “Bộ đánh giá cao sự quyết liệt của Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội theo Đề án tái cơ cấu nông nghiệp gắn với Xây dựng nông thôn mới; phát triển theo chuỗi từ sản xuất, kinh doanh Vật tư nông nghiệp, đến tiêu thụ nông sản, thực phẩm. Trong chuỗi này, chúng ta xác nhận khâu chính là thị trường, Bộ đã tập trung nguồn lực xây dựng chính sách để ngành phát triển nhanh, mạnh như: Phát triển Hợp tác xã kiểu mới và đang xây dựng đề án chuỗi liên kết sản xuất. Vấn đề thị trường, Bộ xác định 2 khâu phải đảm bảo, đó là: phải có sản phẩm an toàn, và đến được tay người tiêu dùng; làm được như vậy mới có thị trường, có thị trường mới sản xuất tốt được”.

Ngoài ra, còn nhiều ý kiến băn khoăn về việc người dân không biết mua đặc sản vùng miền ở đâu? Ông Tiệp cũng cho biết, các tỉnh cần có địa chỉ sản xuất sản phẩm an toàn, phải có cơ sở dữ liệu và phải được cập nhật trên website Bộ, Bộ sẽ giới thiệu trên Truyền hình Việt Nam để người dân theo đó tìm địa chỉ mua hàng của doanh nghiệp. Bộ cam kết, sẽ đồng hành cùng sở, để người dân Thủ đô biết địa chỉ mua sản phẩm an toàn. 

Theo kinhtenongthon.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186


Hôm nayHôm nay : 35258

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1324239

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 73006948