05:53 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hoàn thiện chính sách hỗ trợ DN kinh doanh thực phẩm sạch

Thứ hai - 02/01/2017 06:05
Để hỗ trợ doanh nghiệp (DN) và người sản xuất thực phẩm sạch phát triển ổn định, Bộ NN&PTNT đang rà soát, hoàn thiện thể chế về quản lý an toàn thực phẩm đối với những lĩnh vực mà Bộ quản lý. Dự kiến trong năm 2017-2018 sẽ hoàn thiện Luật Thủy sản, Luật Chăn nuôi, Luật Trồng trọt.
 

Tại Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp-người tiêu dùng về thực phẩm sạch diễn ra ngày 28/12 ở TPHCM, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hiệp hội Hàng Việt Nam chất lượng cao cho rằng, hiện nay, người nông dân trồng nông sản sạch đang gặp khó khăn khi chạy theo quản lý Nhà nước. Nông dân có rất ít khả năng tra cứu thông tin theo Thông tư 03/2016/TT-BNN-PTNT để lựa chọn đúng loại thuốc đăng ký cho đối tượng cây trồng.

Bên cạnh đó, hiện nay Nhà nước cũng chưa có quy định về loại phân bón nào được sử dụng trong nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp VietGAP và cũng chưa có bộ tiêu chuẩn và chứng nhận của nông nghiệp hữu cơ Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho biết, để hỗ trợ doanh nghiệp và người sản xuất thực phẩm sạch, Bộ đang rà soát, hoàn thiện thể chế về quản lý an toàn thực phẩm đối với những lĩnh vực mà Bộ quản lý, trong năm 2017-2018 sẽ hoàn thiện Luật Thủy sản, Luật Chăn nuôi, Luật Trồng trọt và một số luật khác.

Luật mới sẽ không những bảo đảm hội nhập được nền nông nghiệp của chúng ta với quốc tế, mà còn tương thích với những quy định của quốc tế, đồng thời giúp chúng ta có những giải pháp kỹ thuật để phòng vệ sản phẩm sản xuất trong nước. 

Cũng theo lãnh đạo Bộ NN&PTNT, để giải bài toán đầu ra cho sản phẩm thực phẩm sạch, cần tăng cường liên kết, trong đó liên kết giữa nông dân và nông dân trong các tổ chức của mình để không chỉ tăng về quy mô mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, số lượng của nhà phân phối. Cùng với đó, phải hợp tác xây dựng chuỗi sản phẩm nông sản an toàn giữa nhà sản xuất và DN phân phối.

Thời cơ vàng đầu tư cho nông nghiệp

Thứ trưởng Vũ Văn Tám cho biết, trong năm 2016, từ khi phát động xây dựng các chuỗi nông sản sạch đến nay, toàn quốc có 444 chuỗi sản phẩm sạch tại 50 địa phương theo quy định của Bộ (444 chuỗi sản phẩm sạch này được công bố trên website của Cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản và Báo Nông thôn ngày nay).

Tuy nhiên, đây là các chuỗi sản phẩm mà địa phương báo cáo và Bộ NN&PTNT tổng kết được. “Hiện nay tại nhiều địa phương, DN chưa đề nghị công bố để đánh giá và cập nhật, số lượng này cũng còn rất nhiều”, Thứ trưởng Tám nói.

Bên cạnh đó, thời gian qua, hàng loạt DN lớn cũng đã đầu tư vào nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao. Đặc biệt, mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có những quyết sách lớn để đầu tư cho thực phẩm sạch - nông nghiệp công nghệ cao với gói tín dụng 50.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi. 

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, đây là thời điểm vàng để đầu tư cho nông nghiệp, kể cả các DN lớn và DN khởi nghiệp.

Theo  Lê Anh/baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 128

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 125


Hôm nayHôm nay : 34827

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 329809

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60651766