18:00 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tìm hiểu nông sản sạch qua truyền hình thực tế

Thứ hai - 23/01/2017 05:35
Sau 2 tháng phát sóng trên VTV1, chương trình “Nông nghiệp sạch” đã trở thành cầu nối cung - cầu cho thị trường nội địa.

Đây là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về nông nghiệp được Đài truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Qua đó giới thiệu những mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, kết nối những đặc sản sạch khắp các vùng miền tới người tiêu dùng. Sau các tập đầu tiên, người xem đã gửi đến những phản hồi tích cực.

Tim hieu nong san sach qua truyen hinh thuc te hinh anh 1
Buổi họp báo ra mắt chương trình vào tháng 10 năm 2016.

Nổi bật nhất là sự ấn tượng khi tạo nên cầu nối cung - cầu cho người tiêu dùng. “Nhiều nông sản mình không biết mua ở đâu nhưng sau khi xem xong có thêm nhiều địa chỉ mua hơn” - cô Hoàng Thị Hường (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhận xét sau khi trở thành khán giả thường xuyên của chương trình. 

“Sau vài tập phim, tôi biết thêm được những đặc sản vùng miền nổi tiếng như bánh đa Kế, Bắc Giang, bưởi Đoan Hùng, Phú Thọ…”- chia sẻ của chị Phạm Thanh Tuyền (Bạch Đằng, Đông Hưng, Thái Bình).

Về phía người sản xuất, chương trình mở ra cơ hội để nhiều nông sản nuôi trồng theo quy trình sạch, an toàn trong nước được được quảng bá tới người tiêu dùng.

Đơn cử như ông Nguyễn Đăng Trung, chủ nhiệm CLB nuôi gà Hồ, làng Lạc Thổ, Thuận Thành, Bắc Ninh. Ngày 17/1, ông được đón bằng nhận thương hiệu độc quyền cho sản phẩm gà Hồ. Từ lâu đã nổi tiếng là giống gà truyền thống của làng, sau khi sản phẩm được giới thiệu nhiều trên các kênh báo, đài, TV, gà Hồ được mua nhiều hơn còn người nuôi thì phấn khởi vì cái hay, cái sạch được quảng bá rộng rãi.

“Cảm ơn chương trình đã giúp quảng cáo cho người nông dân, năm nay nhà tôi bán được 15-20 con, nhiều hơn hẳn so với năm trước. Năm nay làng sẽ xây dựng khu chăn nuôi tập thể, các gia đình phát triển con giống để nâng cao chất lượng” - ông Trung vui vẻ nói.

Tim hieu nong san sach qua truyen hinh thuc te hinh anh 2
Ông Trung (bên trái) trong chương trình phát sóng ngày 10/11/2016.

Ông Long, chủ nhiệm HTX Thanh Long Vĩnh Phúc cho biết: “Năm nay thịt lợn không được, cả HTX chỉ còn trông chờ vào thanh long. Cuối năm vừa rồi, HTX thanh long ruột đỏ đã xuất 1 tấn đi chào hàng tại Malaysia. Hy vọng năm tới có thể mở rộng được thị trường tiêu thụ cho vụ mới”. 

“Thịt trâu bán được gần 3 tấn thịt vào dịp Tết, tăng nhiều so với năm trước, lương nhân công trả cũng tăng lên, 3-6 triệu đồng/ tháng. Nhờ chương trình, có thêm nhiều khách hàng từ nhiều nơi đặt hàng” - chị Hoa, chủ một cơ sở sản xuất thịt trâu khô tại Nghĩa Lộ, Yên Bái phấn khởi.

“Chương trình tốt, nhưng cần cổ vũ thêm nhiều mô hình sản xuất chuỗi nữa. Khi doanh nghiệp làm theo chuỗi, họ mới chịu trách nhiệm chính cho sản phẩm mình đưa ra thị trường từ đầu vào tới khâu cuối cùng” - anh Toản, Giám đốc công ty gạo Toản Xuân, Nam Định nhận xét.

Thanh long ruột đỏ Vĩnh Phúc xuất khẩu 1 tấn đi thị trường Malaysia chào hàng, gà Hồ nhận được bằng chứng nhận thương hiệu độc quyền… là những điểm sáng cho nông nghiệp sạch Việt Nam bước sang năm 2017 thêm khởi sắc.

Chương trình “Nông nghiệp sạch” phát sóng trên VTV1 vào 18h20 hàng ngày. Để có thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập Youtube hoặc điện thoại 0436290688, email: thongtin@nongnghiepsach.tv.









Theo Giang Hoài Nhơn/news.zing.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 109

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 107


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 304136

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60626093