23:12 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội làm cầu nối, nông dân yên tâm sản xuất

Thứ sáu - 01/11/2019 20:23
Trong 5 năm qua (2015-2019), Hội ND TP.Hà Nội đã xây dựng được 713 mô hình kinh tế tập thể. Riêng từ đầu năm 2019 đến nay, các đơn vị đã đăng ký 443 mô hình với 14.029 hộ tham gia. Hầu hết mô hình được sản xuất theo chuỗi, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất.

Ra đời từ năm 2015, Hợp tác xã Rau quả sạch Chúc Sơn (Chương Mỹ) là một trong những đơn vị được Hội ND huyện Chương Mỹ vận động hội viên thành lập. Nói về hiệu quả hoạt động của hợp tác xã này, Chủ tịch Hội ND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đăng Hùng chia sẻ, đến nay, hợp tác xã đã có hơn 15ha trồng rau sạch được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của Hội ND thành phố trong kết nối tiêu thụ, sản phẩm rau của hợp tác xã ổn định đầu ra với doanh thu năm 2018 đạt 11,2 tỷ đồng; thu nhập của xã viên trung bình 6,5 triệu đồng/người/tháng…

 hoi lam cau noi, nong dan yen tam san xuat hinh anh 1

Trung tâm Hỗ trợ nông dân Hà Nội, thuộc Hội ND Hà Nội thường xuyên tổ chức các phiên giao dịch giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ nông sản cho nông dân.  Ảnh: Thu Hà

Cùng với sản xuất, thông qua hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ nông dân (Hội ND Hà Nội), nhiều sản phẩm của nông dân được giới thiệu, trưng bày… qua đó, thúc đẩy khâu tiêu thụ nông sản. Về vấn đề này, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân Tô Hải Long cho hay, những năm qua, trung tâm chủ động xây dựng kế hoạch, phương án hỗ trợ các hợp tác xã và nông dân đưa nông sản ra thị trường.

Cụ thể, trung tâm đã hợp tác với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và các doanh nghiệp làng nghề tiến hành thu mua, bao tiêu sản phẩm cho nông dân Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Những sản phẩm đó được trưng bày, giới thiệu, tìm kiếm thị trường tiêu thụ tại khu trưng bày của trung tâm (số 33 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội).

Ngoài ra, từ năm 2015, Trung tâm Hỗ trợ nông dân Hà Nội ký kết hợp đồng với Công ty TNHH Công thương Hưng Long tổ chức 60 lớp tập huấn “Phát triển bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm và kỹ năng kinh doanh thương mại”; tổ chức nhiều hội nghị về xây dựng thương hiệu, kết nối cung - cầu cho hơn 6.000 lượt học viên.

Cũng nhờ các hoạt động liên kết, Hội ND thành phố đã giúp nông dân xây dựng bảo hộ nhãn hiệu cho nhiều nông sản và sản phẩm làng nghề như: Bưởi tôm vàng Đan Phượng, chè sạch Bắc Sơn (Sóc Sơn), bánh tẻ Phú Nhi (Sơn Tây), sản phẩm mây tre đan Phú Nghĩa (Chương Mỹ)…

Chủ tịch Hội ND Hà Nội Lê Trọng Khuê cho biết: Thời gian tới, Hội ND thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện, cùng Hội ND các cấp tập trung vào nông sản, sản phẩm làng nghề có thế mạnh tại địa phương để phát triển, xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, Hội cũng tiếp tục phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức tín dụng của các hội, đoàn thể nhằm hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã phát triển sản xuất theo hướng hiệu quả, bền vững.

Theo Thu Hà/danviet.vn
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: mô hình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238


Hôm nayHôm nay : 72588

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1140507

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61462464