02:04 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Yên: Nhân rộng mô hình "Hết việc, không hết giờ"

Thứ bảy - 02/11/2019 20:38
Mô hình “Hết việc, không hết giờ” được cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) TX Quảng Yên duy trì thực hiện từ đầu năm 2019 đến nay. Qua đó đã xuất hiện những cách làm hiệu quả, gương cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

100% các thủ tục hành chính được Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Minh Thành (TX Quảng Yên) giải quyết đúng và trước hạn.

17h ngày 17/9/2019, đã hết giờ làm việc, nhưng một số CBCC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Minh Thành (TX Quảng Yên) vẫn đang giải quyết công việc phát sinh trong ngày. Đã thành nền nếp, cán bộ, viên chức tại đây luôn sẵn sàng giải quyết công việc ngoài giờ hành chính nếu chưa hết việc trong ngày. Nhờ đó, thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp đều được giải quyết nhanh gọn, kịp thời.

Ông Phạm Văn Lưu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Minh Thành, cho biết: Triển khai mô hình “Hết việc, không hết giờ”, 100% CBCCVC phường đăng ký tham gia. Phường chọn đây là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hoàn thành công việc của CBCCVC. Cái được lớn của mô hình này là thái độ, tinh thần làm việc của CBCCVC được nâng lên, nhất là của CBCC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, giải quyết các thủ tục hành chính không để tồn đọng hồ sơ, nhỡ hẹn với người dân. Từ đầu năm 2019 đến ngày 11/9, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường đã tiếp nhận, giải quyết đúng và trước hạn 4.485/4.485 hồ sơ. 100% phiếu lấy ý kiến đánh giá hài lòng về thái độ phục vụ của CBCC. Để duy trì, nhân rộng mô hình “Hết việc, không hết giờ”, phường có kế hoạch tuyên dương các gương điển hình trong thực hiện mô hình.

Năm 2019, Liên Vị là một trong 3 xã của TX Quảng Yên phấn đấu về đích nông thôn mới. Với khối lượng công việc phát sinh khá nhiều, số CBCC phải kiêm nhiệm nhiều công việc, để đáp ứng yêu cầu công việc, xã đã phát động triển khai mô hình “Hết việc, không hết giờ”. Ban đầu chỉ số ít CBCC tham gia, tuy nhiên nhờ tuyên truyền, vận động và thường xuyên nêu gương, đến nay mô hình đang lan tỏa mạnh mẽ, thu hút nhiều cán bộ trong xã tham gia nhiệt tình.

Ông Nguyễn Thành Chiến, Bí thư Đảng ủy xã Liên Vị, cho biết: Từ khi tham gia vào mô hình này nhận thức về đạo đức công vụ, văn hóa công sở và kỷ cương hành chính của CBCCVC xã đã thay đổi rõ rệt. Tình trạng CBCCVC đi muộn, về sớm đã được chấn chỉnh hẳn. Tinh thần làm việc của mọi người trách nhiệm và chủ động hơn. Đặc biệt, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của xã, CBCC làm việc rất trách nhiệm, nhiệt tình; người dân, tổ chức đến làm thủ tục hành chính được hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu, giải quyết nhanh gọn, giảm thời gian, công sức đi lại. Ngoài giờ hành chính, thứ bảy, chủ nhật, nhiều cán bộ xã tích cực bám cơ sở, đến các thôn, xóm tuyên truyền, vận động các hộ dân tham gia hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới.

Cán bộ xã Liên Vị (TX Quảng Yên) tuyên truyền chế độ chính sách đến các hộ dân nằm trong diện hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật.

Từ đầu năm 2019, một số xã, phường, cơ quan, đơn vị của thị xã đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua triển khai mô hình “Hết việc, không hết giờ”. Đến nay, 100% các xã, phường của thị xã đã đăng ký thực hiện mô hình “Hết việc, không hết giờ”. Triển khai mô hình, các xã, phường đã vận dụng linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn cơ sở, tạo sự chuyển biến tích cực.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thị uỷ Quảng Yên, cho biết: Thực hiện mô hình “Hết việc, không hết giờ”, tư duy, lề lối, thái độ làm việc của nhiều CBCCVC đã chuyển biến rõ rệt. Kết quả giải quyết công việc, tiến độ hoàn thành nhiệm vụ được giao, tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của đảng viên được phát huy hiệu quả. Thời gian tới, thị xã tiếp tục nhân rộng mô hình này gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2019 của tỉnh "Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”.

Theo Phạm Tăng/quangninh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 234


Hôm nayHôm nay : 33820

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 149690

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60471647