04:46 EDT Thứ bảy, 11/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kết nối trang trại chăn nuôi với siêu thị để tiêu thụ gia cầm

Thứ năm - 06/03/2014 06:57
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm chiều 4/3, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết, trong tuần qua có chín tỉnh phát sinh thêm 26 ổ dịch cúm A/H5N1, số gia cầm mới mắc bệnh là 34.409 con, tiêu hủy 50.757 con. Hiện cả nước còn 63 ổ dịch cúm gia cầm tại 22 tỉnh, thành. Do giá gà và giá trứng đang giảm sâu, tiêu thụ cũng giảm, ông Đàm Xuân Thành - Phó cục trưởng Cục Thú y cho biết, cần xem xét giao quyền cho chủ tịch UBND các tỉnh, tránh tình trạng hỗ trợ các trường hợp gia cầm bị dịch cao hơn giá thị trường, dẫn đến người dân ngừng chống dịch để nhận tiền hỗ trợ. Mức hỗ trợ sẽ vẫn là 70% giá thị trường và do chủ tịch tỉnh quyết định.

 

Ông Nguyễn Văn Trọng - Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) lưu ý, không nên chỉ tập trung vào phòng chống dịch mà quên chăn nuôi, dẫn đến tẩy chay sản phẩm gia cầm. Tại các địa phương ít hoặc không có nguy cơ, cần tái đàn để tránh trong thời gian tới, cung không đáp ứng được cầu, dẫn đến nguy cơ nhập sản phẩm không rõ nguồn gốc. Cục Chăn nuôi cũng đề nghị tăng cường kiểm soát với các hộ ấp trứng gia cầm tư nhân, không để gia cầm giống phân phối đi các địa phương mà chưa được kiểm dịch.

Ông Vũ Văn Tám - Thứ trưởng Bộ NN-PTNT nhận định, số ổ dịch vẫn tăng qua một tuần và dự kiến sẽ phát sinh thêm một-hai xã có dịch trong tuần tới. Tại các địa bàn trọng điểm như Trà Vinh, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Nghệ An, Nam Định, do công tác phòng chống dịch chưa hiệu quả, cụ thể là phát hiện chậm và thú y cơ sở còn yếu kém nên dịch lây lan rộng. Ông Tám cũng yêu cầu các địa phương khảo sát các trang trại chăn nuôi để kết nối các trang trại với siêu thị, đảm bảo tiêu thụ, trong đó tập trung vào các cơ sở có quy mô lớn.

 Huyền Anh

Nguồn phunuonline.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239


Hôm nayHôm nay : 24651

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 534768

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60856725