12:14 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

T.Ư Hội Nông dân Việt Nam - Tập đoàn KDCR (Hàn Quốc): Hợp tác hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 09/03/2014 07:03
Chiều tối qua (6.3) tại trụ sở cơ quan T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN), Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường đã có buổi tiếp và làm việc với ông Lee Bong-Hoon - Phó Chủ tịch Tập đoàn Phát triển nông nghiệp nông thôn Hàn Quốc (KDRC).
Tại buổi tiếp, ông Lee Bong-Hoon cho biết, mục đích của chuyến thăm Việt Nam, làm việc với Hội NDVN là muốn tìm hiểu, trao đổi cụ thể hơn hướng hợp tác giữa KDRC với một số cơ quan chức năng của Việt Nam và Hội NDVN về việc KDRC hỗ trợ xây dựng nông thôn mới (NTM) tại Việt Nam. 

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường hoan nghênh sự giúp đỡ, hỗ trợ của KDRC trên cơ sở quan hệ và sự nhất trí của lãnh đạo 2 quốc gia, nhất là trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường và ông Lee Bong-Hoon đã trao đổi về tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn 2 nước, về vai trò, nhiệm vụ của Hội NDVN. 

Ông Lee Bong-Hoon rất quan tâm đến cuộc vận động xây dựng nông thôn mới (NTM) hiện nay của Việt Nam, chia sẻ những kinh nghiệm, cách thức thực hiện phong trào xây dựng làng mới ở Hàn Quốc từ năm 1970 tới nay mà thành tựu nổi bật là đưa thu nhập của nông dân (ND) Hàn Quốc từ mức 300 USD/người/năm lên 20.000 USD/người/năm như hiện nay. 

Qua làm việc với một số bộ, ngành chức năng của Việt Nam, ông Lee Bong-Hoon cũng bày tỏ muốn đề xuất một hướng xây dựng NTM ở Việt Nam theo phương thức kết hợp công-tư và tập trung mọi nguồn lực làm điểm ở 1 vùng rộng lớn gồm nhiều làng, xã, trong đó có 3 trụ cột hỗ trợ gồm khoản viện trợ không hoàn lại cho đào tạo, nâng cao năng lực, trình độ cho cán bộ Hội NDVN; nguồn vốn vay ODA và hỗ trợ đầu tư máy móc, trang thiết bị, xây dựng nhà máy, xưởng chế biến… 

KDRC với tư cách là tập đoàn kết hợp yếu tố nhà nước và doanh nghiệp tư nhân sẽ huy động các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư máy móc, công nghệ, giống, chế biến tại vùng đầu tư. Nếu đi theo hướng này thì KDRC sẽ nghiên cứu tiền khả thi về đề xuất lên Chính phủ Hàn Quốc. Về phía Hội NDVN cũng cần nghiên cứu khả thi và trình cấp thẩm quyền của Việt Nam...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đánh giá cao hướng tập trung đầu tư ở quy mô lớn theo phương thức công-tư do phía KDRC đưa ra. Việc chấp thuận hướng hợp tác này thuộc thẩm quyền của Chính phủ Việt Nam. Quan điểm của Hội NDVN là hiện nay việc xây dựng NTM đang phải giải quyết rất nhiều vấn đề khó khăn từ 19 tiêu chí, trong đó có những tiêu chí không dễ thực hiện nhanh. 

Vì vậy, hướng hỗ trợ xây dựng điểm ở quy mô nhỏ là phù hợp hơn trong giai đoạn hợp tác ban đầu giữa KDRC và Hội NDVN, phù hợp với tình hình xây dựng NTM ở Việt Nam hiện nay. 

Ông Lee Bong-Hoon đã nhất trí với ý kiến này của Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường và ghi nhận mong muốn của Hội NDVN trong việc đề nghị KDRC hỗ trợ xây dựng những dự án, đề án cụ thể trình các cấp có thẩm quyền của Việc Nam và các cơ quan chức năng đại diện của Hàn Quốc tại Việt Nam xem xét. Hội NDVN và KDRC cũng thống nhất việc trước mắt 2 bên sẽ tăng cường trao đổi, thảo luận để xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể…

Trước đó vào đầu giờ chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Nguyễn Duy Lượng đã tiếp và làm việc với ông Milan Vagner-Tham tán kinh tế Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội.
Phó Chủ tịch thường trực Nguyễn Duy Lượng làm việc với ông MIlan Vagner, tham tán kinh tế Đại sứ quán Séc tại Hà Nội (Nguồn ảnh: TTĐTTUHNDVN)
Phó Chủ tịch thường trực Nguyễn Duy Lượng làm việc với ông MIlan Vagner, tham tán kinh tế Đại sứ quán Séc tại Hà Nội (Nguồn ảnh: TTĐTTUHNDVN)

Ông Milan Vagner cho biết, mục đích buổi làm việc phía Đại sứ Cộng hòa Séc muốn tìm hiểu, trao đổi về về một số khía cạnh của nông nghiệp, nông thôn, nông dân Việt Nam, giới thiệu sơ lược về công nghệ nông nghiệp, công nghệ chế biến, bảo quản, đóng gói-một trong những thế mạnh của nông nghiệp Cộng hòa Séc phù hợp với mô hình trang trại. 

Ông Milan Vagner cũng thông báo, phía Đại sứ quán Séc đang triển khai thực hiện dự án nông nghiệp 2014, trong đó có việc tham gia Hội chợ Vietstock vào tháng 10.2014 sẽ tổ chức tại TP.HCM và mời Hội NDVN tham gia ở một số nội dung, sự kiện tại hội chợ. 

Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Duy Lượng đánh giá cao những chương trình, dự án trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn do Cộng hòa Séc tài trợ tại Việt Nam, khẳng định Hội NDVN sẽ tham gia tại những nội dung thích hợp trong sự kiện hội chợ Vietstock… 
'
Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 282

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 281


Hôm nayHôm nay : 65916

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1199062

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60207385