22:24 EDT Thứ năm, 25/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khi các doanh nghiệp "bén duyên" nông nghiệp

Thứ hai - 30/12/2019 08:12
Với các lợi thế riêng có, thời gian gần đây, liên tiếp các doanh nghiệp nông nghiệp lớn quyết định đầu tư các dự án sản xuất trên địa bàn tỉnh. Điều này góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình tái cơ cấu, công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền nông nghiệp tỉnh, nâng cao tính chuyên môn hóa của người nông dân cũng như mang lại lợi ích kinh tế lớn.
Tập đoàn TH khảo sát địa điểm đầu tư tại huyện Đầm Hà. Ảnh: Văn phòng UBND huyện Đầm Hà
Đầu tháng 12 vừa qua, Tập đoàn TH đã chính thức trình UBND tỉnh dự án đầu tư trang trại bò sữa và khu chế biến các sản phẩm từ sữa bò quy mô lớn tại huyện Đầm Hà. Hiện doanh nghiệp này đang xúc tiến các thủ tục để được tỉnh ra quyết định lựa chọn nhà đầu tư cũng như phê duyệt địa điểm đầu tư; thành lập Công ty CP TH true Milk Quảng Ninh tại Đầm Hà; hợp tác với Ngân hàng Bắc Á về tài chính và cam kết với tỉnh ứng trước kinh phí để GPMB...

Được biết, dự án trang trại bò sữa và khu chế biến các sản phẩm từ sữa bò tại huyện Đầm Hà có tổng mức đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, diện tích 350ha. Trang trại nuôi tập trung 10.000 con bò đồng thời cung ứng bò giống để liên kết người dân nhân rộng đàn bò; khu chế biến các sản phẩm từ sữa bò theo công nghệ tiên tiến của thế giới, tự động, chủ yếu chỉ sử dụng công nhân kỹ thuật.

Dự án sẽ kéo theo vùng nguyên liệu rộng lớn và hệ thống dịch vụ Logistics, bao gồm kho, bãi, thiết bị vận tải hàng hóa... Đồng thời trong chiến lược đầu tư của doanh nghiệp này còn có các dự án về đồng cỏ, trồng và chế biến dược liệu, trồng cây ăn quả tại Tiên Yên, Bình Liêu và Hải Hà.


Phương án địa điểm ưu tiên của Tập đoàn TH là xã Dực Yên, Tân Bình và một phần Quảng Lâm. Ảnh: Quốc Nghị (Trung tâm TT-VH Đầm Hà)
Ông Trần Việt Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh cho biết: Dự án đầu tư của Tập đoàn TH không chỉ là dự án có tổng mức đầu tư và quy mô lớn mà còn có tính liên kết sản xuất, nâng cao năng lực của người nông dân trên địa bàn. Chính bởi vậy khi đi vào hoạt động có tác động lớn và bền vững đến sự phát triển kinh tế của toàn huyện, ngành nông nghiệp tỉnh. Hiện nay, Đầm Hà đang phối hợp cung cấp thông tin, thủ tục hành chính về đất đai cho Tập đoàn TH, phương án địa điểm đầu tư ưu tiên là xã Dực Yên, Tân Bình và một phần Quảng Lâm; chỉ đạo các xã này giữ nguyên hiện trạng phục vụ GPMB...

Tháng 9/2019, trên cơ sở quy hoạch, chiến lược phát triển cũng như hiệu quả sản xuất ban đầu của Tập đoàn Việt Úc, UBND tỉnh đã quyết định thành lập Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao về thủy sản tại xã Tân Lập, huyện Đầm Hà, quy mô trên 169ha, trong đó khu vực trung tâm 23ha dành để chuyển giao công nghệ, sản xuất trình diễn và sẽ được lấp đầy vào năm 2020; diện tích còn lại để sản xuất thực tế và dành quỹ đất thu hút các nhà đầu tư thứ cấp.

Tập đoàn Việt Úc là hạt nhân và là đối tác của Quảng Ninh trong phát triển khu nông nghiệp này. Điều này là động lực để Tập đoàn Việt Úc tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, đơn vị top đầu ngành hàng tôm cả nước, đơn vị mạnh về giống thủy đặc sản nói chung.


Năm 2019, Tập đoàn Việt Úc xuất bán trên 1 tỷ tôm giống với chất lượng cao. Ảnh Hữu Việt
Theo báo cáo của Tập đoàn Việt Úc, mặc dù mới chính thức đi vào sản xuất chưa đầy 8 tháng, song hiện sản phẩm tôm giống Việt Úc đã xuất bán trên 1 tỷ con, khách hàng không chỉ là các hộ nuôi tôm Quảng Ninh mà còn vươn đến các tỉnh miền Bắc đến miền Trung. Với kết quả này, Việt Úc đã xóa điểm nghẽn bao năm nay của Quảng Ninh về con giống tôm, góp phần đưa ngành nuôi tôm Quảng Ninh bước vào giai đoạn phát triển mới.

Hiện Quảng Ninh đang có 32 dự án nông nghiệp lớn với tổng vốn đăng ký trên 5.000 tỷ đồng đang vận hành. Tất cả đều đã, đang và sẽ đạt hiệu quả sản xuất cao, tạo sức lan tỏa toàn vùng. Đây sẽ là tiền đề để Quảng Ninh có nền nông nghiệp hiện đại, giá trị cao và phát triển bền vững.
Theo Việt Hoa/Quangninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 53016

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1202520

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65188464