04:03 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khuyến mãi quanh năm, sức mua vẫn giảm

Thứ tư - 10/10/2012 03:47
Kết thúc tháng khuyến mãi (KM), Sở Công thương TP.HCM cho biết, tổng doanh số bán lẻ trong tháng 9/2012 tăng 2,4%, nhiều đơn vị tham gia có doanh số tăng đến 100% so với cùng kỳ và tăng gần gấp đôi so với tháng trước.

 

Tuy nhiên thực tế, nhiều doanh nghiệp (DN) cho rằng, mức tăng này chỉ có tính chất khôi phục sức mua tạm thời so với những tháng sụt giảm mạnh trước đó, còn xét tình hình chung, sức mua đến thời điểm này vẫn không khả quan hơn, dù DN vẫn tiếp tục duy trì KM.

 

Ông Văn Đức Mười - TGĐ Công ty Vissan cho biết, dù sức mua trong tháng KM có tăng hơn so với những tháng sức mua giảm sút nhưng không tăng nhiều so với cùng kỳ. “Tình hình chung người tiêu dùng (NTD) vẫn thắt chặt chi tiêu, không thấy được không khí mua sắm sôi nổi trong Hội chợ tháng KM năm nay, NTD chỉ mua đồ dùng thiết yếu với số lượng đủ dùng. DN có KM nhiều cũng không hiệu quả”, ông Mười nói. Dù doanh thu hệ thống siêu thị Co.opMart đạt được trong tháng KM hơn 1.700 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ và tăng 40% so với tháng trước đó, nhưng các sản phẩm đạt doanh số bán hàng cao vẫn thuộc các ngành hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống, các mặt hàng khác sức tiêu thụ rất chậm.

 

Bên cạnh một số DN lớn công bố doanh số bán hàng trong tháng KM tăng, không ít DN lo lắng vì thực tế doanh số thua xa so với cùng kỳ và sức mua vẫn tiếp tục ảm đạm, chỉ những mặt hàng thiết yếu có mức giảm giá mạnh mới được tiêu thụ tốt, còn những nhóm hàng khác, dù sản phẩm có kèm quà tặng, NTD cũng không mặn mà. Không chờ đến tháng KM, ngay từ đầu năm, hầu hết các DN đều tung ra nhiều chương trình KM để thu hút NTD và đến thời điểm này, dù đã kết thúc tháng KM, các chương trình KM vẫn diễn ra rầm rộ với mức giảm giá mạnh ở hàng ngàn mặt hàng mà sức mua vẫn không khả quan hơn. Ông Trần Hữu Đức - GĐ đối ngoại Công ty CP thực phẩm Nutifood, cho biết: “KM liên tục, thậm chí giảm lãi để kích sức mua, cố gắng giữ thị phần chứ không hy vọng tăng doanh số trong tình hình sức mua giảm mạnh như hiện nay. Trong tháng KM, sức mua ở kênh truyền thống cũng chỉ tăng được 15%, không nhiều hơn mấy so với tháng bình thường. Toàn thị trường sữa, sức mua hiện đang giảm hơn 30% so với cùng kỳ”.

 

Hiện các DN, siêu thị, cửa hàng… vẫn tiếp tục tung ra nhiều chương trình KM giảm giá đến 50% hàng ngàn sản phẩm, giảm giá mỗi ngày nhưng dường như NTD đã quá quen với KM, không còn muốn chi tiêu thêm.

 

Một nguyên nhân khác khiến NTD không mặn mà với các chương trình KM là bên cạnh các DN KM thực sự, tăng ưu đãi cho NTD, không ít đơn vị chỉ KM nhập nhèm. Đáng nói, nhiều cửa hàng kinh doanh kính mắt hiện đang “câu khách” bằng khẩu hiệu “bán giá sỉ”, “giá rẻ nhất”, “ở đâu giá rẻ hơn, trả lại tiền”… NTD rất khó có cơ sở chứng minh để buộc các cửa hàng thực hiện đúng những “cam kết” này. Nhân viên cửa hàng kính mắt V.L. (Nguyễn Đình Chiểu, Q.3), nói thẳng: “Quan trọng là tin tưởng thì mua, còn muốn trả lại tiền thì phải so sánh hai sản phẩm y chang nhau…” (!?). Chưa kể, nhiều cửa hàng bán kính mắt nhái, giả các thương hiệu lớn… chỉ với giá 30.000 - 70.000đ/cái, “cao cấp” hơn thì 500.000 - 900.000đ/cái và mặc nhiên dán “tem chính hãng, có code đối chiếu” để lừa NTD mà không ai kiểm soát.

 

Nguyễn Cẩm

 

Ngày 10/10/2012 - Theo Phụ nữ online


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 245

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 36662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1105146

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60113469