03:50 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kiến nghị làm rõ trách nhiệm cán bộ làm thất thoát tài sản

Chủ nhật - 24/06/2012 05:13
Trước đề nghị của cử tri TP HCM về quy trách nhiệm những người làm thất thoát tài sản nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, sẽ xem xét trong hội nghị kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 sắp tới.

Ngày 23/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp xúc cử tri tại quận 4 và làm việc với Ủy ban MTTQ TP HCM. Cử tri đặt vấn đề xử lý phòng khám có bác sĩ Trung Quốc, kiềm chế lạm phát... nhưng "nóng" nhất là việc xử lý trách nhiệm những cá nhân liên quan đã làm thất thoát tài sản Nhà nước trong thời gian qua.

Cử tri Hoàng Hữu Hiệp (quận 4) phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Tá Lâm.
Cử tri Hoàng Hữu Hiệp (quận 4) phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Ảnh: Tá Lâm.

Cử tri Hoàng Hữu Hiệp băn khoăn trong kỳ họp Quốc hội vừa qua, các bộ ngành đã nghiêm túc nhận khuyết điểm và chịu trách nhiệm nhưng không có cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm và bị kỷ luật. "Lời nói gió bay, không ai bị kỷ luật, không ai phải đền bù vì để thất thoát tài sản và tiền bạc của nhân dân. Không có một vị nào từ chức", ông Hiệp bức xúc.

Đối với việc Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Hàng hải, cử tri này cho rằng, Bộ trưởng Thăng không nên bổ nhiệm ông Dũng khi mà Vinalines đang hoạt động thua lỗ, thất thoát tài sản lớn của Nhà nước. Ngoài ra, lại bổ nhiệm trong thời điểm Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc và phát hiện nhiều sai phạm.

"Tôi hoàn toàn đồng tình với việc phải buộc những người làm thất thoát tài sản Nhà nước hoàn lại toàn bộ", ông Hiệp nói.

Đồng quan điểm, cử tri Hoàng Quốc Việt cho rằng, việc thất thoát hàng tỷ đồng do các tập đoàn kinh tế Nhà nước gây ra là một sự lãng phí vô cùng lớn tiền bạc của đất nước, của nhân dân.

Trả lời cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, việc quy trách nhiệm của các tập thể và cá nhân trong việc để thất thoát tài sản lớn ở các tập đoàn, tổng công ty của Nhà nước sẽ được xem xét cụ thể trong hội nghị kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 sắp tới.

Chủ tịch nước cho biết, bộ trưởng Thăng đã nhận lỗi trước Quốc hội về việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Hàng hải. "Câu chuyện về trách nhiệm của các vị do Quốc hội bầu, phê chuẩn, cuối năm thế nào cũng được bàn đến", Chủ tịch Trương Tấn Sang khẳng định.

Liên quan đến phòng khám có bác sĩ Trung Quốc, nhiều đại biểu đề nghị cần phải biện pháp xử lý triệt để như cấm hoạt động... Cử tri Trần Thị Thiên Trang cho rằng, hiện có rất nhiều phòng khám Trung Quốc hoạt động và họ quảng cáo rất rầm rộ. "Tuy nhiên, các phòng khám này có đạt chất lượng hay không? Tôi đề nghị Quốc hội xem xét và làm rõ", bà Trang nói.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, người nước ngoài không chỉ mở phòng mạch ở Việt Nam mà còn hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác như thu mua sản phẩm, nuôi cá bè ở vịnh Cam Ranh... Ngoài một số người làm đúng pháp luật thì cũng có một số làm sai.

"Tôi nghĩ rằng, mình phải tự trách mình, trách cơ quan chức năng kiểm tra kiểm soát chưa nghiêm túc. Tôi mong bà con với nhiều tư cách khác nhau nhắc nhở các cấp chính quyền chức năng kiểm kê, kiểm soát và giám sát chứ không vì chuyện này chuyện nọ mà biểu hiện thái độ không đúng", Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi tiếp xúc cử tri quận 4.
Ảnh: Tá Lâm.

Ngoài ra, trả lời một số băn khoăn của cử tri về tình hình kinh tế - xã hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, trong thời gian tới sẽ tập trung kiềm chế lạm phát dưới một con số, chứ không để lạm pháp hơn 18% như năm vừa qua.

"Giải pháp căn cơ lâu dài là phải ổn định kinh tế vĩ mô để tái cơ cấu lại nền kinh tế, đặc biệt trên 3 lĩnh vực mà chúng ta xác định là đầu tư công, ngân hàng thương mại và doanh nghiệp nhà nước. Nếu chỉ xử lý trước mắt mà không nhìn về lâu dài thì nay mai lại lạm phát cao nữa", ông Trương Tấn Sang nói.

Theo tinmoi.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 37726

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 92262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60414219