16:36 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị trường tiềm năng “khát” lao động

Thứ hai - 25/06/2012 02:59
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Ngọc Phi cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã tạo việc làm cho khoảng 695.000 người, XKLĐ cho 39.000 người.

 

Nền kinh tế của những thị trường truyền thống tiếp nhận nhiều lao động VN như Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc… vẫn tăng trưởng; thị trường Trung Đông phục hồi trở lại và đang có nhu cầu tiếp nhận số lượng lớn lao động, một số thị trường tiềm năng cũng đang mở cửa. Do đó, cơ hội cho lao động VN đi làm việc ở nước ngoài 6 tháng cuối năm và những năm tới đang rộng mở.

Ngoài ra, tình hình Libya tiếp tục đi vào ổn định, cuộc sống của người dân đã trở lại bình thường, một số nước như Thái Lan, Philippines và Băng-la-đét đã bắt đầu đưa lao động trở lại làm việc tại thị trường này. Các chủ sử dụng lao động VN trước đây cũng tiếp tục đề nghị DN VN chuẩn bị nguồn lao động, cung cấp số

Nước nào cũng thiếu lao động tay nghề cao

lượng lao động nhất định sang để khẩn trương triển khai lại dự án. Do vậy, việc thí điểm đưa lao động trở lại Libya làm việc đang được các cơ quan hữu quan và DN XKLĐ xúc tiến thực hiện.

Bộ LĐ-TB&XH cũng chấp nhận đề nghị của Cục Quản lý lao động ngoài nước cho phép 3 DN tuyển, tạo nguồn để đưa lao động sang làm việc tại Libya, cụ thể: Cty VINACONEMEC (200 lao động, chủ sử dụng lao động- TCty Xây dựng Misurata); Cty VITECH., JSC (781 lao động, chủ sử dụng lao động- Cty Libyan Saraya); Cty VTC Corp (721 lao động, chủ sử dụng lao động- Cty Libyan Saraya).

Từ nay đến cuối năm Bộ LĐ-TB&XH sẽ tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm, triển khai mạnh hơn nữa việc đấu thầu hoặc giao chỉ tiêu và kinh phí dạy nghề cho các trường có năng lực đào tạo tốt nhất, nhằm đào tạo đón  đầu, tạo nguồn lao động với những nghề mà thị trường cần; Lồng ghép việc giao chỉ tiêu dạy nghề nêu trên với đào tạo nghề miễn phí cho đối tượng chính sách và cho người lao động theo yêu cầu của DN XKLĐ có đăng ký, cam kết thực hiện đào tạo theo đơn đặt hàng...

Theo đánh giá của Cục Quản lý lao động ngoài nước, hiện nay số lao động đi làm việc tại nước ngoài mới chỉ đạt 35,86% so với chỉ tiêu kế hoạch dự kiến đưa 90.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài năm 2012. Khu vực Trung Đông, thị trường Malaysia đang có nhiều công việc lương cao, đi kèm đòi hỏi trình độ nghề cao…

 Theo nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 244


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1142885

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60151208