15:55 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kinh doanh phân bón đa cấp: Thật giả lẫn lộn!?

Thứ hai - 17/08/2015 21:03
"Bạn không có đủ 5,6 triệu ư? Không quan trọng, chỉ cần bạn quen một ai đó đang làm nông nghiệp rồi tìm cách thuyết phục họ dùng thử sản phẩm và mời họ tham gia, chỉ cần như vậy bạn đã trở thành triệu phú". Lời quảng cáo có cánh đó khiến không ít người hám lợi sập bẫy.
 
Bìa của cuốn tài liệu được cho là hồ sơ pháp lý hợp quy mà người tham gia phải mua với giá 80.000 đồng nếu chưa đăng ký thành viên.

 

Với những lời giới thiệu của các công ty bán phân bón theo hình đa cấp như vậy thì cho dù bất kỳ ai cũng khó từ chối, huống chi là nông dân.

 

Đưa logo của các cơ quan báo đài để chứng nhận mình là người làm ăn đàng hoàng!? 

 

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, Công ty cổ phần kết nối SX-DV-TM phân bón Rồng Vàng Đất Việt (sau đây gọi tắt là Công ty RVĐV) có trụ sở ở Dĩ An, Bình Dương là đơn vị phân phối độc quyền sản phẩn phân bón lá và bón gốc nhãn hiệu FACORV từ Công ty TNHH Quốc tế Bình Sinh có trụ sở ở quận Tân Bình, TP.HCM.

Theo tài liệu mà Công ty RVĐV gọi là “hồ sơ pháp lý hợp quy” dùng để giới thiệu đến khách hàng và bà con nông dân thì nhãn hiệu FACORV chỉ mới có dấu nhận đơn (ghi ngày 13/4/2015), trong khi đó không hiểu sao nhãn hiệu FACORV lại được cấp chứng nhận sở hữu nhãn hiệu FACORV, thậm chí trên giấy chứng nhận còn ghi “được quyền sử dụng dấu hiệu”. Điều đáng nói là giấy này cũng được cấp ngày 13/4/2015 và được khảo sát từ “chương trình truyền thông khảo sát và cấp dấu hiệu hàng thật” do một công ty cổ phần có tên gọi là Tập đoàn Doanh nhân Đất Việt thực hiện, đồng thời còn in logo của một số cơ quan báo, đài có uy tín để tăng độ tin cậy của chứng nhận?

 

Dấu nhận đơn được đóng vào ngày 13-4-2015.

 

Ngày 18/5/2015, cũng đơn vị tổ chức trên đã cấp chứng nhận FACORV BISI 68 của Công ty TNHH Quốc tế Bình Sinh lọt Top 10 được khuyên dùng?

Dư luận đặt câu hỏi là giữa nhãn hiệu FACORV và FACORV BISI 68 của Công ty TNHH Quốc tế Bình Sinh có điểm gì giống và khác nhau? Hơn nữa, cũng trong bộ “hồ sơ pháp lý hợp quy” của Công ty RVĐV, kết quả thử nghiệm phân bón lá là của một công ty khác có cùng địa chỉ với Công ty TNHH Quốc tế Bình Sinh?

 

Dấu nhận đơn tờ khai đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và giấy chứng nhận sở hữu nhãn hiệu được ký cùng một ngày (13-4-2015)

 

Như vậy, việc Công ty TNHH Quốc tế Bình Sinh mới nộp tờ khai đăng ký nhãn hiệu hàng hóa (dấu nhận đơn ngày 13/4/2015) thì rõ ràng là đơn vị này chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa của Cục Sở hữu trí tuệ. Việc Công ty RVĐV sử dụng tờ khai đăng ký nhãn hiệu hàng hóa để nói là nhãn hiệu đã được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa là không trung thực.

 

Đánh lận con đen giữa hai nhãn hiệu FACORV và FACORV BISI 68 

 

Liệu các công ty kinh doanh phân bón theo hình thức đa cấp này có tuân thủ theo quy định về bán hàng đa cấp tại Nghị định số 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp hay chưa? Các cơ quan chức năng cần kiểm tra làm rõ để tránh tình trạng làm ăn mập mờ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc sau này.

 

Sử dụng kết quả thử nghiệm của Công ty TNHH Quốc tế Phạm Lê liệu có phù hợp?

 

Kinh tế nông thôn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về việc bán hàng phân bón theo hình thức kinh doanh đa cấp này.

Theo Quy trình và thời hạn xem xét đơn đăng ký nhãn hiệu của Cục Sở hữu trí tuệ thì: Đơn đăng ký nhãn hiệu đã được công nhận là hợp lệ được thẩm định nội dung để đánh giá khả năng cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ. Thời hạn thẩm định nội dung đơn nhãn hiệu là 9 tháng kể từ ngày công bố đơn.
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 181

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 185838

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60507795