18:01 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm đường bê tông nông thôn: Số lượng cần đi đôi với chất lượng

Thứ năm - 13/06/2013 05:33
Sở Giao thông - Vận tải vừa tổ chức đoàn kiểm tra việc thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại một số xã của các huyện, thành phố. Qua kiểm tra cho thấy, bên cạnh kết quả đã đạt được vẫn còn một số tuyến đường sau khi hoàn thành chưa đạt yêu cầu về kỹ thuật.
 

Kiểm tra thực tế việc triển khai thực hiện làm đường bê tông tại các xã Năng Khả (Nà Hang), Thổ Bình (Lâm Bình), Phù Lưu (Hàm Yên), Bình Yên (Sơn Dương), Trung Hòa (Chiêm Hóa)... đoàn kiểm tra của Sở Giao thông -Vận tải cho rằng, một số tuyến đã hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2012 chưa đào rãnh thoát nước, chưa đắp lề bảo vệ. Các tuyến đường đang thi công năm 2013 thì nền đường chưa đảm bảo, xi măng bảo quản chưa tốt, phương án thi công chưa hợp lý dẫn đến chất lượng một số tuyến đường không đảm bảo.
 


Đoàn kiểm tra của Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra việc thi công tuyến đường bê tông tại thôn Hồ, xã Nhữ Hán (Yên Sơn).

Có mặt cùng đoàn kiểm tra của Sở Giao thông - Vận tải tại thôn các thôn Nà Bó, Nà Mỵ và Bản Phú, xã Thổ Bình (Lâm Bình) chúng tôi nhận thấy công tác chuẩn bị nền đường trước khi đổ bê tông mặt chưa tốt. Đối với tuyến Nà Bó - Nà Mỵ xi măng còn để trên nền đất, ảnh hưởng đến chất lượng. Đoạn tuyến thôn Nà Mỵ dài 120 m đã thi công xong năm 2012 nhưng chưa đào rãnh và chưa đắp lề. Tình trạng này cũng lặp lại tương tự tại thôn Trò, xã Phù Lưu (Hàm Yên). Hai tuyến đường của thôn Trò đã thi công xong năm 2012 cũng chưa hoàn thiện việc đắp lề, đào rãnh. Đối với tuyến đang thi công năm 2013, khe co giãn không đảm bảo theo thiết kế mẫu, xây dựng cống thoát nước ngang trên tuyến chưa hợp lý, thi công mặt đường chưa kết hợp với việc đắp lề, đào rãnh dọc. Hay tại tuyến đường thôn Nà Chao, xã Năng Khả (Nà Hang) mặc dù kích thước, mặt đường đảm bảo yêu cầu kỹ thuật xong tuyến đường lại chưa có rãnh dọc, chưa đắp lề. Còn tuyến đường qua thôn Nà Reo cùng xã Năng Khả đã hoàn thành từ năm 2012 nhưng đến nay chưa đắp lề đường. Cùng với đó, 2 tuyến thôn Nà Ngày, thôn Tham Kha, xã Trung Hòa (Chiêm Hóa) thi công năm 2012 chất lượng mặt đường tốt nhưng lề đường chưa hoàn thiện, không có rãnh dọc, khe co giãn không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Tồn tại này cũng không ngoại lệ đối với tuyến đường thôn Bình Dân và thôn Cao Tuyên, xã Bình Yên (Sơn Dương). Mặc dù cả 2 tuyến đều đã hoàn thành năm 2012 nhưng công tác duy tu bảo dưỡng chưa được quan tâm thực hiện. Một số đoạn lề đường khi bị sói lở, người dân không đào đắp đất bổ sung, rãnh dọc cũng không được nạo vét thường xuyên, nhiều cây cối mọc cản trở tầm nhìn cũng chưa được phát quang. 2 vị trí cống thoát nước qua đường không đảm bảo kỹ thuật, còn sử dụng ống cống sai mục đích (lắp đặt 4 ống cống trên đường vào nhà dân), vệ sinh mặt đường không thường xuyên. Đối với xã Tứ Quận (Yên Sơn) 2 tuyến đường thôn Nhùng và thôn Lãm đã hoàn thành trong năm 2012 nhưng nền đường còn lồi lõm, có 1 vị trí thoát nước ngang ở đường thôn Lãm chưa lắp cống, công tác hoàn thiện lề rãnh, phát quang vẫn chưa được quan tâm thực hiện. Còn ở xã Thái Long (TP Tuyên Quang) 2 tuyến đường thôn Tân Thành thi công năm 2012 đến nay chưa hoàn thiện lề đường, một số đoạn còn gẫy khúc (do nền chưa san gạt, bù phụ đảm bảo êm thuận), một số đoạn chưa đào rãnh dọc thoát nước. Một tuyến đang thi công ở thôn Tân Thành 2 biện pháp thi công chưa hợp lý, chưa chuẩn bị tốt nền đường trước khi đổ mặt đường bê tông xi măng, biện pháp bảo vệ mặt đường mới đổ bê tông chưa tốt, vật liệu chưa đều, sỏi nhỏ còn chiếm tỷ lệ lớn... 

Sau hơn 2 năm thực hiện chương trình bê tông hóa đường GTNT, đến nay toàn tỉnh đã làm được 1.488 km đường bê tông, đạt hơn 68% kế hoạch giai đoạn 2011-2015. Theo Sở Giao thông - Vận tải, để những tuyến đường này có giá trị sử dụng lâu dài thì yếu tố chất lượng cũng phải được chú trọng. Theo đó, UBND các xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo các thôn, tổ nhân dân tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chương trình bê tông, đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành và vượt kế hoạch năm 2013. Các thành viên trong Ban chỉ đạo cấp xã tăng cường kiểm tra giám sát đối với các thôn được giao phụ trách, thi công đảm bảo chất lượng; làm tốt công tác quản lý, bảo quản sử dụng xi măng, ống cống bảo đảm sử dụng đúng mục đích, không thất thoát lãng phí. Các xã khẩn trương hoàn thiện lề rãnh và công tác quyết toán đối với các tuyến đường đã thi công hoàn thành trong năm 2011 và 2012 và công khai kinh phí đóng góp; bàn giao cho thôn, tổ quản lý, khai thác sử dụng để nâng cao hiệu quả đầu tư. Đối với các tuyến thi công năm 2013 đã xong phần mặt đường cần thực hiện ngay việc đắp lề, đào rãnh nhằm nâng cao tuổi thọ công trình và đảm bảo ATGT.

 

Bài, ảnh: Hải Yến
Theo baotuyenquang.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 176


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 247227

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60569184