12:03 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lùi thời gian giao thương hàng hóa qua cửa khẩu ở Lạng Sơn

Thứ ba - 04/02/2020 07:06
Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cho biết phía Trung Quốc kéo dài thời gian nghỉ tết, khuyến cáo doanh nghiệp chưa nên đưa hàng lên biên giới dịp này.
Tại cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn), máy kiểm soát thân nhiệt được lắp đặt nhằm phát hiện những cá nhân có biểu hiện sốt để cách ly kịp thời. Ảnh: Tùng Đinh.

“Các chợ đầu mối ở Trung Quốc chưa mở cửa do phía bạn kéo dài thời gian nghỉ tết thêm vài ngày. Nếu xe hàng Việt Nam có qua thì cũng nằm chờ ở bến bãi, rất tốn kém”, ông Nguyễn Công Trưởng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, hôm nay (4/2) cho biết.

Theo lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, một vấn đề khác khá phức tạp trong thời điểm hiện tại là nếu cho phép lái xe Việt Nam chở hàng sang chợ hoa quả Bằng Tường như trước kia, thì khi về nước cần cách ly 14 ngày để theo dõi. “Một là chợ chưa mở cửa, hai là phải cách ly khá phức tạp nên thời điểm này chưa thể giao thương hàng hóa. Lạng Sơn cũng đang kiểm soát chặt chẽ tình hình xuất nhập cảnh”, ông Trưởng nói.

Tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo các doanh nghiệp, thương nhân, chủ hàng không nên đưa hàng hóa lên biên giới vào dịp này để tránh tốn kém chi phí, sau khi tình hình dịch bệnh đc kiểm soát và chợ ở Trung Quốc mở cửa trở lại, Lạng Sơn sẽ có thông báo rộng rãi.

Đề cập đến tình hình virus Corona, ông Trưởng cho hay hiện ở Lạng Sơn chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm, công tác kiểm tra, kiểm soát ở các cửa khẩu vẫn đang được thực hiện chặt chẽ.

Theo thông báo của chính quyền thành phố Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc, dự kiến ngày 9/2 thông quan ở cửa khẩu Tân Thanh. Tuy nhiên, giới thương lái Trung Quốc cho biết họ vẫn chưa dám chắc việc nhận hàng có diễn ra bình thường, bởi tâm lý nhiều lái xe Trung Quốc vẫn chưa muốn đi làm do lo ngại virus corona.

Theo các thương lái Trung Quốc nhiều năm nhập thanh long Việt Nam, giá bình quân hiện là 100 - 120 Nhân dân tệ/kg, trong khi thời điểm này năm ngoái là khoảng 300 Nhân dân tệ/kg.

Theo Văn Việt/nongnghiep.vn
 
  •  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 59409

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 957657

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61279614