22:41 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập đoàn TH đón gần 1.600 bò sữa cao sản thuần chủng nhập khẩu từ Mỹ

Chủ nhật - 02/02/2020 22:14
Sáng 2/2, Tập đoàn TH tổ chức lễ đón gần 1.600 con bò sữa cao sản thuần chủng Holstein Friesian (HF) từ Mỹ. Đây là lô bò đầu tiên của kế hoạch nhập khẩu đàn bò 4.500 con trong năm 2020 và là đàn bò thứ 20 với quy mô đàn lớn mà Tập đoàn TH nhập khẩu về Việt Nam trong vòng 10 năm qua.


Dự và chúc mừng Tập đoàn TH có các đồng chí: Nguyễn Xuân Cường - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường và lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng tham quan đàn bò sữa cao sản thuần chủng Holstein Friesian (HF) Tập đoàn TH nhập khẩu từ Mỹ
.
Đàn bò sữa nhập khẩu lần này được các chuyên gia chăn nuôi của Tập đoàn TH chọn lọc rất cẩn thận từ lý lịch, phả hệ, tiềm năng di truyền đến ngoại hình, thể chất, tiềm năng năng suất sữa và khả năng chống đỡ bệnh tật ở vùng nhiệt đới; được Hiệp hội Holstein Mỹ xếp hạng cao cấp trong hệ thống đánh giá gia súc Holstein. Đặc biệt, đàn bò đều có tiềm năng di truyền các đặc tính về số lượng tế bào soma thấp (hạn chế tỷ lệ mắc bệnh viêm vú), hàm lượng đạm và chất béo cao, đảm bảo để sản xuất ra nguồn sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế.
Toàn bộ các cá thể trong đàn đều có trọng lượng từ 400 - 500 kg và dự kiến sẽ có năng suất sữa trung bình khoảng 12.000 lít mỗi con trong chu kỳ 305 ngày.
Theo chia sẻ của ông Tal Cohen - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH: Gen của giống bò là quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Việc chọn giống bò tốt nhất ở Mỹ, bên cạnh khả năng cho sản lượng sữa tốt thì hình thể, khả năng sinh sản, chỉ số giá trị di truyền đời sau của các cá thể bò mẹ giống HF cũng rất quan trọng.
Đàn bò sữa cao sản nhập khẩu từ Mỹ hiện đã được đưa về Trang trại của TH tại Nghĩa Đàn nuôi tân đáo, cách ly, kiểm dịch để bò có thời gian thích nghi với điều kiện nóng ẩm của Việt Nam và quen dần với quy trình chăm sóc nuôi dưỡng của Trang trại TH. Tiếp đó, toàn bộ số bò sữa này sẽ được nhân giống để phấn đấu theo lộ trình đến cuối năm 2021, tổng đàn bò sữa của TH đạt 70.000 con tại các Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á của Tập đoàn TH ở Nghệ An.
Ghi nhận tầm quan trọng của các dự án TH đã đầu tư trên địa bàn, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý khẳng định: Tập đoàn TH đã làm thay đổi mạnh mẽ nếp nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Tây Nghệ An; thúc đẩy ngành nông, lâm nghiệp ở Nghệ An phát triển theo hướng sạch, công nghệ cao, bền vững; phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, đưa các sản phẩm nông nghiệp Nghệ An vươn ra thế giới.
Việc tăng đàn bò sữa cao sản của TH cũng đã giúp tỉnh sớm hiện thực hóa quy hoạch phát triển chăn nuôi trâu, bò đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, quy hoạch tổng đàn bò sữa đến năm 2020 là 60.000 con, sản lượng sữa khoảng 500 triệu lít, đưa Nghệ An trở thành thủ phủ chăn nuôi bò sữa công nghệ cao của cả nước.
Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý mong muốn trong thời gian tới, Tập đoàn TH tiếp tục quan tâm đầu tư thêm các dự án có quy mô lớn, nhằm khai phá, đánh thức tiềm năng tự nhiên to lớn, giúp Miền Tây Nghệ An trở thành một trong 3 vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, trở thành điển hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của vùng Bắc Trung Bộ, theo định hướng Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, nhấn mạnh: Tuy mỗi năm Việt Nam đã đạt 1 triệu tấn nhưng mới chỉ đáp ứng 40% nhu cầu chế biến và tiêu thụ trong nước. Thực tế chúng ta vẫn đang thiếu sữa, do đó phải có quyết tâm cao độ để phát triển nhanh hơn về lĩnh vực nông nghiệp, trong đó về ngành sữa.
Hoan nghênh TH với tầm nhìn năm 2025 sẽ đạt 400.000 con bò sữa, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường mong với những hạt nhân như TH, chiến lược phát triển ngành sữa Việt Nam sẽ sớm thành hiện thực. Bộ trưởng chúc Tập đoàn TH có bước nhảy vọt tiếp theo trong hệ sinh thái sản xuất, chế biến nông sản hữu cơ, đặc biệt trong chiến lược chăn nuôi, chế biến, thương mại về sữa sớm ngang tầm thời đại.
Sử dụng công nghệ đầu cuối, nhập khẩu giống bò xuất sắc nhất thế giới, sản xuất sữa với quy trình khép kín hoàn hảo. Đó là lý do vì sao TH true MILK sau khi khẳng định được thương hiệu trong nước bắt đầu vươn ra biển lớn. TH là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đến thời điểm hiện nay đã thuyết phục được đối tác lớn và khắt khe là Trung Quốc để được xuất khẩu chính ngạch sữa sang thị trường 1,4 tỷ dân.
Theo Xuân Hướng - Cảnh Toàn/nghean.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 346

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 343


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 259724

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60581681