11:59 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Năm 2015 cần quản lý, sử dụng tốt ngân sách nhà nước

Thứ ba - 30/12/2014 02:14
Tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách 2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặt ra 4 nhóm nhiệm vụ lớn.
 

Nhiệm vụ năm 2015 để các bộ, ngành và địa phương tập trung thảo luận làm rõ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặt ra 4 nhóm nhiệm vụ lớn, đó là: Cả nước, cả hệ thống chính trị phải chung sức đồng lòng, quyết liệt hành động để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Trung ương Đảng, Quốc hội đã đề ra cho năm 2015, cố gắng đạt kết quả cao nhất của Kế hoạch 5 năm; Thực hiện tốt bảo đảm chủ quyền quốc gia và giữ được môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước; Tăng cường đối ngoại, chủ động hội nhập quốc tế, tạo sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; Tiến hành thành công Đại hội đảng các cấp.

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặc biệt lưu ý đến việc quản lý, sử dụng tốt ngân sách nhà nước.

Về nhiệm vụ năm 2015, Thủ tướng lưu ý, căn cứ vào nghị quyết của Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội về phát triển KT-XH, nghị quyết của Chính phủ, các bộ, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ bổ sung cho phù hợp. Trên cơ sở đó, đề cao trách nhiệm, quyết liệt triển khai thực hiện, có sơ kết, giải quyết vướng mắc theo thẩm quyền, trách nhiệm; Giao việc cụ thể, kiểm tra đôn đốc một cách rõ ràng…

Đặc biệt yêu cầu các bộ, ngành địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tạo đột phá cho mục tiêu phát triển kinh tế. Những việc này hoàn toàn trong tầm tay chúng ta mà không phải thêm bất cứ đồng tiền nào.

Thủ tướng dẫn chứng: Trong những năm qua, cơ chế chính sách như nhau nhưng đơn vị, địa phương, ngành nào quan tâm thì giải quyết được nhiều việc. Cả nước có khoảng 400.000 DN đang hoạt động. Nhiệm vụ của Nhà nước là tạo mọi thuận lợi cho DN, người dân làm ăn, có như thế kinh tế mới phát triển được. Chúng ta phải phục vụ nhân dân, DN bằng những việc làm cụ thể.

Thủ tướng dẫn lại câu chuyện của ngành nông nghiệp: “Bây giờ chuyển từ đất trồng lúa có khả năng sang nuôi tôm mà có lợi hơn thì phải làm. 120.000 tấn tôm bằng 2 triệu tấn lúa, rõ ràng là nuôi tôm hiệu quả hơn rất nhiều. Cái này không phải thêm tiền bạc gì mà là trách nhiệm”.

Đề nghị chú ý cải thiện đời sống nhân dân. Đây là việc làm thường xuyên, năm nay phải làm tốt hơn. Thủ tướng cũng yêu cầu ngành y tế tới đây giảm quá tải bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho dân, quản lý tốt việc tiêm phòng.

D.Thanh
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 65101

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1198247

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60206570