02:59 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Nhân rộng các mô hình điểm”

Thứ bảy - 08/12/2012 05:37
Ngày 7.12, Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường đã thăm mô hình điểm về trồng rau an toàn theo VietGap, trồng phật thủ và phong lan tại 2 xã Đắc Sở và Đông La (huyện Hoài Đức, Hà Nội)...

Những khu vườn trăm triệu đồng

Vườn phật thủ gia đình anh Tạ Văn Tâm thôn Đông Hạ, xã Đắc Sở, quy mô 7 sào, với trên 200 gốc phật thủ, mỗi năm đem về cho gia đình anh từ 140-150 triệu đồng. Anh Tâm chia sẻ: "Để có thành quả này, tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời về vốn, hướng dẫn về kỹ thuật của Hội ND thành phố. Từ số vốn ít ỏi 7 triệu đồng Hội ND thành phố, 30 triệu đồng Hội ND xã hỗ trợ, 40 triệu đồng Hội giúp vay không lãi suất, đến nay tôi không những hoàn trả vốn mà còn có thu nhập trên trăm triệu đồng mỗi năm ".

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường (giữa) thăm vườn phật thủ của anh Tạ Văn Tâm.

Theo anh Tâm, để ND chuyên tâm với nông nghiệp thì ND rất cần hỗ trợ vốn, khoa học kỹ thuật, đặc biệt là việc dồn điền đổi thửa. Nếu không làm được những việc này thì ND khó mà thoát nghèo, phát triển trên chính mảnh đất của mình.

Vườn của gia đình anh Nguyễn Hữu Nguyên, thôn Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức với trên 100 giống lan cùng hàng nghìn gốc lan mang về cho gia đình anh hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Anh Nguyên tâm sự: "Tôi muốn phát triển vườn lan của mình hơn nữa mà vốn ít quá. Tôi mong các cấp, ngành, chính quyền địa phương giúp tôi vay vốn, thuê mặt bằng. Nếu chỉ giúp đỡ về "tinh thần" thì ND chúng tôi khó tạo chuyển biến trong làm ăn".

“Nông dân thủ đô còn khó khăn”

Báo cáo về hoạt động của Hội ND, phong trào ND Hà Nội, ông Trịnh Thế Khiết - Chủ tịch Hội ND thành phố cho biết: Hội đã đổi mới phương thức hoạt động theo hướng mang lại lợi ích thiết thực cho ND. Như đã đào tạo nghề cho trên 11.343 lao động nông thôn; Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) 3 cấp đạt trên 360 tỷ đồng"; trên 738.000 hộ ND đạt SXKD giỏi, chiếm 60% số hộ đăng ký...

Về triển khai thực hiện Kết luận 61 và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ, ông Khiết cho biết, Hội đã xây dựng tiêu chuẩn chủ tịch, phó chủ tịch Hội ND các cấp, nhằm từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ hội đáp ứng với yêu cầu công tác hội. Riêng năm 2012, UBND TP đã trích ngân sách bổ sung cho Quỹ HTND thành phố 75 tỷ, giúp hàng ngàn hộ ND vay vốn sản xuất...

Ông Khiết kiến nghị, Ban Thường vụ T.Ư Hội cần có các văn bản hướng dẫn thi hành Điều lệ hội cụ thể, phù hợp với điều kiện hoạt động của các địa phương; đề xuất với Đảng, Nhà nước có cơ chế hỗ trợ ND, nhất là ND ở các vùng bị thu hồi đất nông nghiệp để phát triển đô thị.

Với những vấn đề của ND, Hội ND, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường nêu số liệu: "Hiện nay, Hà Nội còn trên 80% diện tích đất nông nghiệp, 66% người dân sống trên địa bàn nông thôn và 55% lao động làm nông nghiệp, nhưng thu nhập của ND mới đạt trên 10 triệu đồng/người/năm. Điều này chứng tỏ ND thủ đô còn khó khăn”.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường khẳng định: Hội ND Hà Nội được sự quan tâm hết sức đặc biệt của Thành ủy, UBND, nhất là về cơ chế tạo điều kiện cho Hội hoạt động, điều mà ít được địa phương làm được. Nhờ đó, Hội đã thực hiện Kết luận 61 và Quyết định 673 rất thuận lợi, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội thủ đô. Ông Cường đề nghị: Hội tiếp tục chủ động gắn kết Quỹ HTND với công tác dạy nghề thông qua các mô hình điểm, từ đó nhân rộng các mô hình tới từng hộ ND...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 29059

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 324041

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60645998