00:23 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chuyện về những người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”

Thứ sáu - 07/12/2012 09:07
Trong cái nắng oi ả, mồ hôi ướt đẫm, các thành viên thuộc Ban Giám sát đầu tư cộng đồng (GSĐTCĐ) của phường An Hòa, quận Ninh Kiều, Cần Thơ vẫn theo sát những người thợ đang thi công tuyến đường hẻm tại khu vực 1 của phường. Với tinh thần vì cộng đồng, nhiều năm qua các thành viên trong Ban GSĐTCĐ luôn nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

 
Các thành viên trong Ban GSĐTCĐ 
đang giám sát tiến độ thi công tuyến đường
 
Có mặt tại con hẻm ở khu vực 1, phường An Hòa, nơi thi công tuyến đường bê tông, nhằm tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân, các anh, các chú trong Ban GSĐTCĐ phường An Hoà đang xem xét, kiểm tra kỹ càng chất lượng công trình. Ông Huỳnh Quang Trinh, Phó Ban GSĐTCĐ cho biết, công việc giám sát này đôi lúc thật ngại vì dễ đụng chạm song, vì được bà con tin tưởng ủy thác, vì nhiệm vụ nên ráng mà làm. Mỗi lần làm được việc gì cho bà con, cho chính quyền địa phương, chúng tôi thấy thật ý nghĩa…
 
Mỗi công trình, dự án mà các thành viên trong ban giám sát thực hiện tốt đều được sự cổ vũ của chính quyền và người dân. Ông Minh nhớ lại: Hồi đầu năm,  người dân đã phản ánh tại phường đang thi công tuyến đường cống thoát nước của hẻm 54, khu vực 2 và 3, các thành viên trong Ban giám sát thấy tuyến đường cống này nhỏ nên việc thoát nước kém. Ngay sau đó, Ban GSĐTCĐ đã kiến nghị lên phường và đơn vị thi công, yêu cầu tăng thêm khẩu độ để cống lưu thoát hết nước. Kết quả là đơn vị phải thi công lại. Con hẻm 147 đường CMT8, khu vực 1 nằm trong Dự án nâng cấp đô thị giai đoạn 2 của thành phố Cần Thơ cũng tương tự. Trong bản thiết kế của đơn vị có một vài điểm không hợp lý như thi công đường dẫn nước đi lòng vòng, vừa khó khăn, lại tốn kém. Các thành viên trong Ban giám sát đã kiến nghị sửa lại. Kết quả là công trình đã được rút ngắn, vừa tiết kiệm lại vừa thuận tiện cho người dân. 
 
Đặc biệt với việc giám sát việc mở rộng tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, đến nay các hộ dân nằm trong Dự án mở rộng đường cơ bản đã tháo dỡ bàn giao mặt bằng cho dự án sớm được thực hiện. Ngoài ra Ban còn làm tốt công tác tham gia với Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều tổ chức bốc thăm nền tái định cư cho 374/374 hộ dân bảo đảm công bằng, dân chủ công khai đúng pháp luật. 
 
Hàng năm, Đảng ủy, UBND, MTTQ phường An Hòa luôn quan tâm củng cố bổ sung các thành viên cho Ban Giám sát đầu tư cộng đồng. Đến nay có 11 thành viên. Năm 2012, Ban GSĐTCĐ đã tham gia giám sát 7 dự án do quận và thành phố đầu tư, 8 công trình sửa chữa và nâng cấp của phường, 5 khu vực và giám sát việc xây dựng và sửa chữa 10 căn nhà Đại đoàn kết và nhà tình nghĩa. Những thành viên trong Ban hầu hết là do quần chúng nhân dân tin tưởng bầu ra. Theo phản ánh của các thành viên trong Ban GSĐTCĐ, hàng năm với khoản kinh phí chỉ ngót ngét 2 triệu đồng/năm cho 11 thành viên trong Ban GSĐTCĐ không thể đủ để trang trải sinh hoạt cho Ban, thậm chí không đủ tiền để đổ xăng xe cho các thành viên đi lại thực hiện việc giám sát, nhưng với tinh thần vì cộng đồng, vì nhân dân phục vụ, tâm huyết với công việc nên nhiều năm qua các thành viên trong Ban luôn nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…
 
Không bằng lòng với những kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng khu vực 1, thành viên trong Ban GSĐTCĐ phường cho biết: Ngoài những kết quả mà thời gian qua Ban GSĐTCĐ đã làm được, vẫn còn một vài dự án, công trình nhất là những dự án của quận và thành phố, khi chúng tôi phản ánh thì có đơn vị chưa tiếp thu, chậm sửa chữa, vì vậy mà vẫn còn những lời phàn nàn của bà con người dân lên Ban GSĐTCĐ, thậm chí còn quy trách nhiệm cho ban giám sát.     
 
Đánh giá về những đóng góp mà Ban GSĐTCĐ phường đã làm được thời gian qua, ông Nguyễn Văn Bảnh, Phó Chủ tịch UBND phường An Hòa nhấn mạnh: Hầu hết các dự án thi công trên địa bàn phường, chúng tôi đều tổ chức họp dân, tạo điều kiện mời Ban GSĐTCĐ tham gia từ đó nắm được nội dung của dự án công trình, thuận lợi cho việc tham gia giám sát. Ngoài ra, Ban GSĐTCĐ còn có trách nhiệm vận động người dân trên địa bàn tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án công trình được triển khai sớm. Các thành viên trong Ban GSĐTCĐ đều là những người có uy tín với bà con, có nhiều kinh nghiệm nên việc vận động, thuyết phục  bà con thuận lợi. Các kiến nghị của các thành viên với cấp ủy Đảng, chính quyền bảo đảm chính xác và trung thực. Thời gian qua những kiến nghị của Ban GSĐTCĐ đều được UBND tạo mọi điều kiện phản ánh lên cấp trên.
 
Quốc Trung
Nguồn:daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 213


Hôm nayHôm nay : 23613

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 318595

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60640552