10:58 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân miền núi cũng làm nông với điện thoại thông minh

Thứ bảy - 17/08/2019 04:09
Sau 3 năm triển khai Dự án “Nâng cao năng lực sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và internet cho cán bộ, hội viên Hội Nông dân” (gọi tắt là Dự án Google), đã có nhiều nông dân tại 2 huyện Tân Uyên và Than Uyên của tỉnh Lai Châu được tiếp cận và sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào đời sống, sản xuất.

Sau 3 năm triển khai Dự án “Nâng cao năng lực sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và internet cho cán bộ, hội viên Hội Nông dân” (gọi tắt là Dự án Google), đã có nhiều nông dân tại 2 huyện Tân Uyên và Than Uyên của tỉnh Lai Châu được tiếp cận và sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào đời sống, sản xuất.

 nong dan mien nui cung lam nong voi dien thoai thong minh hinh anh 1

 Nông dân xã Mường Cang (Than Uyên) dùng điện thoại thông minh truy cập thông tin sản xuất nông nghiệp  trên internet.  Ảnh: V.T

Năm 2017, Lai Châu là 1 trong 9 tỉnh được Hội NDVN chọn thực hiện Dự án Google. Dự án được Tập đoàn Google thông qua Quỹ từ thiện Tides tài trợ. Theo đó, Hội ND tỉnh triển khai  thành lập Câu lạc bộ “Nông dân với internet” ngoại tuyến tại các xã Phúc Khoa, Nậm Cần và thị trấn Tân Uyên (huyện Tân Uyên); các xã Mường Than, Mường Cang, thị trấn Than Uyên (huyện Than Uyên).

Năm 2019, dự án tiếp tục thực hiện thêm xã Trung Đồng (Tân Uyên) và Mường Kim (Than Uyên). Qua 3 năm hoạt động, Câu lạc bộ “Nông dân với internet” ngoại tuyến thực sự trở thành cầu nối thông tin, giúp hội viên, nông dân tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất và kết nối tiêu thụ hàng hóa.

Khi tham gia câu lạc bộ, các thành viên được hướng dẫn, chia sẻ kiến thức về sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và truy cập internet; được giới thiệu những gương hội viên, nông dân có mô hình sản xuất, kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả. Câu lạc bộ cũng khích lệ các thành viên tìm tòi, học hỏi và chia sẻ với nhiều hội viên khác những kinh nghiệm về sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, các thành viên còn được hướng dẫn khai thác tìm hiểu thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan thiết thực tới nông nghiệp, nông dân, nông thôn; thông tin về giá cả thị trường; nơi cung cấp, nơi bán sản phẩm nông nghiệp gia đình đang sản xuất, kinh doanh hoặc sản phẩm được người dân ưa chuộng...

Trên địa bàn tỉnh hiện có 18 câu lạc bộ “Nông dân với internet” ngoại tuyến, tổng số 300 thành viên. Mỗi câu lạc bộ được trang bị 1 máy in, 1 máy tính kết nối internet.

 
Theo Vương Trang - Bạch Dương/danviet.vn
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 208


Hôm nayHôm nay : 58769

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1127253

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60135576